Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Những thợ săn ma, thanh tra ngoài hành tinh trong đời thực

Thợ săn ma, thanh tra người ngoài hành tinh, nhà nghiên cứu quái vật và thám tử hồ Loch Ness. Bốn nhà hoạt động này đều có phương pháp tiếp cận độc đáo với những điều huyền bí.

Từ một gia đình làm thợ săn ma chuyên nghiệp cho đến nhà sáng lập trung tâm nghiên cứu quái vật, những nhà hoạt động này dùng hàng chục năm cuộc đời để chứng minh những điều được cho là phi thực tế nhất mà con người có thể tưởng tượng.

Họ có trạng thái sức khỏe tâm thần ổn định khi trả lời phỏng vấn của The Guardian. Một vài người có trình độ học vấn và khả năng nghiên cứu cao hơn người bình thường.

hien tuong sieu nhien anh 1hien tuong sieu nhien anh 2

Natalie Pearce: “Những tia sáng nhấp nháy trên bầu trời”
Thanh tra người ngoài hành tinh

hien tuong sieu nhien anh 3

Natalie Pearce là nhà sáng lập cộng đồng nghiên cứu về UFO.

Tôi là một y tá bình thường cho đến khi tìm thấy ufology (Tạm dịch: UFO học - PV). Tôi thành lập một nhóm tên là UFO Identified (Tạm dịch: Xác định vật thể bay không xác định - PV) với Ash Ellis, một người có cùng đam mê.

Chúng tôi muốn làm sáng tỏ những bí ẩn về UFO bằng cách áp dụng các phương pháp nghiên cứu chính thống như đối chiếu biểu đồ thời tiết, dữ liệu máy bay và nghiên cứu thiên văn. Hầu hết UFO được quần chúng ghi nhận là một chiếc máy bay hoặc thứ gì đó bình thường. Nhưng đôi khi, đúng là người ngoài hành tinh đã xuất hiện.

Nghiên cứu của chúng tôi tìm ra 2 loại người ngoài hành tinh. Loại đầu tiên được gọi là “người xám” với làn da xám, đầu to và một cặp mắt hạnh nhân, đây là vẻ ngoài mà mọi người thường thấy trong phim. Họ có 2 nhóm nhỏ bao gồm một kiểu người cao, lớn có vai trò lãnh đạo và một kiểu thấp, bé làm sai vặt. Loại còn lại trông giống như những người Bắc Âu và tỏa sáng trên bầu trời.

Tôi còn làm việc với CE-5, nhóm nghiên cứu chuyên giao tiếp với người ngoài hành tinh. Chúng tôi thiền định và giao tiếp với họ bằng cách phát âm thanh lên bầu trời. Đã có nhiều cuộc trò chuyện thành công. Họ trả lời CE-5 bằng những tia sáng nhấp nháy trên bầu trời. Mọi hình ảnh đều được ghi lại bằng máy quay.

Tôi chắc chắn 110% rằng họ đã ở đây và muốn giao tiếp với người Trái Đất. Mọi người không tin nó chỉ vì ý tưởng này làm dao động mọi hệ thống niềm tin đã từng tồn tại.

hien tuong sieu nhien anh 4hien tuong sieu nhien anh 5

Deborah Hatswell: “Nhiều người muốn được đảm bảo rằng họ không bị điên”
Nhà nghiên cứu Chân To

hien tuong sieu nhien anh 6

Deborah Hatswell là người sáng lập trung tâm nghiên cứu về quái vật Chân To.

Tháng 5/1982, tôi 15 tuổi và trốn học cùng một người bạn. Chúng tôi đang chơi ở công viên thì thấy thứ gì đó nhô khỏi bụi cây. Đó là một con thú to bằng người đàn ông trưởng thành. Nó có lông mày rậm như người Neanderthal (một chủng người cổ xưa đã tuyệt chủng - PV) và trông thật kinh khủng.

Tôi bỏ chạy nhưng mọi thứ vẫn ám ảnh trong tâm trí. Tôi bắt đầu thu thập các bài báo và đăng quảng cáo trên các tờ báo khắp nước Anh để tìm những người nhìn thấy Chân To.

Năm 2006, một tai nạn khiến tôi tàn tật. Tôi buộc phải thành lập Being Believed Research (Tạm dịch: Tổ chức nghiên cứu vì niềm tin - PV) để lắng nghe câu chuyện về Chân To thay vì xông vào rừng như trước.

Khi có người liên hệ, chúng tôi sẽ chuyển họ đến các nhà nghiên cứu sinh học ở địa phương. Những người này sẽ gặp nhân chứng và thu thập thông tin theo phương pháp nghiên cứu của họ. Đôi khi, chúng tôi tìm thấy các dấu chân và mẫu tóc của Chân To.

Tôi thu được hàng nghìn câu chuyện về Chân To trong khi có người lập luận rằng nó đơn giản là một con vật trốn khỏi sở thú hoặc con vượn hoang dã. Các nghiên cứu độc lập cho thấy đây là một sinh vật thông minh, có khả năng ngửi thấy mùi của con người từ hàng km và ẩn náu cực nhanh.

Cộng đồng nghiên cứu Chân To của tôi đang phát triển mạnh mẽ. Tôi có một danh sách dài các nhân vật để làm podcast về Chân To trong 18 tháng. Nhiều người muốn được đảm bảo rằng họ không bị điên và tìm đến tôi như một chuyên gia quái vật.

Tôi không nghĩ chúng ta sẽ tìm được Chân To trong 100 năm tiếp theo nhưng quan trọng là chúng ta đang tìm.

hien tuong sieu nhien anh 7hien tuong sieu nhien anh 8

Kymmi Jeffrey và gia đình: “Chúng tôi có một con búp bê ma tên là Esther”
Thợ săn ma

Tôi vốn không tin vào chuyện ma quỷ. Nhưng mọi chuyện thay đổi khi chồng tôi, J.P. đưa tôi đến một bữa tiệc ngủ nhân dịp sinh nhật năm 2022. Tôi chụp được một bức ảnh trong bóng tối và sửng sốt khi thấy một bé gái đứng trước ống kính. Đó là một bữa tiệc nhỏ trong nhà hoang với 4 người lớn.

Hành trình săn ma chuyên nghiệp bắt đầu khi vợ chồng tôi thành lập một công ty. Chuyến săn ma đầu tiên của tôi là ở nhà trọ ma ám Four Crosses (Anh) cùng với hai con gái, Snow và Pebble. Trên đường về, Snow hỏi tôi trong nhà có bao nhiêu người. Tôi nói chỉ có gia đình ta. Con bé kể về một người đàn ông mặc quần áo rách rưới, một người lính nhìn chằm chằm vào em gái Pebble và người phụ nữ đang nắm tay một bé gái.

Đó là lúc gia đình chúng tôi quyết định cùng nhau đi săn ma khắp nước Anh. Gần đây, tôi cải tạo nhà xe thành một phòng chứa những món đồ huyền bí. Đó là một bảo tàng thu nhỏ ma mị với 13 món đồ bị ám, bao gồm một con búp bê ma tên là Esther. Căn nhà của tôi gặp đủ thứ chuyện kỳ lạ trong vài ngày trước khi tôi làm một chiếc hộp nhựa trong suốt và đặt Esther vào trong.

Con người từng rất tin vào tâm linh nhưng cuộc sống bận rộn đã làm họ quên đi điều đó. Tôi học được rất nhiều trong thế giới của chính mình.

hien tuong sieu nhien anh 9hien tuong sieu nhien anh 10

Alan McKenna: “Loch Ness kỳ diệu giống như quái vật”
Thám tử hồ Loch Ness

hien tuong sieu nhien anh 11

Alan McKenna thường dành hàng giờ bên hồ Loch Ness để tìm con quái vật dưới đáy hồ.

7 tuổi, tôi nhặt được một quyển sách với ảnh bìa là một con quái vật trong nhà ông bà ở Edinburgh. “Cái gì đây?”, tôi nghĩ. Tôi mang xuống hỏi cha và ông nói: “Câu chuyện về Quái vật hồ Loch Ness của Tim Dinsdale”.

Một năm sau, tôi đến thăm hồ Loch Ness và tự chèo thuyền ra giữa hồ. Sóng lớn, tôi rơi xuống nước. Có thứ gì đó kéo tôi xuống lòng sông. Cha lao xuống và cứu tôi lên. Từ đó, tôi không dám bơi ở hồ Loch Ness vì mắc chứng thalassophobia (chứng sợ những vùng nước sâu và tối).

Nỗi ám ảnh với Loch Ness của tôi ngày càng lớn. Tôi nghiền ngẫm mọi cuốn sách và mọi phim tài liệu về chủ đề này. Vài năm trước, tôi thành lập Loch Ness Exploration (Tạm dịch: Khám phá hồ Loch Ness) để kêu gọi mọi người cùng đi tìm Loch Ness.

Hồ Loch Ness kỳ diệu như con quái vật đang ẩn náu dưới đáy hồ. Bạn dễ sợ hãi khi đứng trên cạnh hồ Loch Ness và thả trí tưởng tượng bay cao.

Có nhiều suy đoán về quái vật hồ Loch Ness, nhiều người cho rằng nó chỉ là một con cá tầm, cá da trơn hoặc một con thằn lằn khổng lồ. Tôi tin nó thật sự là một con quái vật. Dù vậy câu trả lời cuối cùng sẽ không xuất hiện nếu ta không tìm ra nó.

Với đam mê khác người, tôi thường xuyên bị lăng mạ vì “đang lãng phí thời gian”. Câu trả lời của tôi luôn là: “Tôi có quyền quyết định mình sẽ làm gì”. Tôi thích đến hồ nghiên cứu mỗi khi trời nhiều mây. Với ống nhòm, máy thủy âm, bánh sandwich và một lon bia, tôi sẽ ngồi cạnh hồ hàng giờ liền.

Một phần trong tôi mong rằng quái vật Loch Ness sẽ không bao giờ được tìm thấy.

Dinh thự triệu USD được rao bán với cam kết 'nhà không có ma'

Ngôi nhà tại Simi Valley (California, Mỹ), nơi từng là địa điểm quay bộ phim kinh dị Poltergeist năm 1982, đang được rao bán với lời hứa hẹn ở đây "không có ma".

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Đông Tùng

Ảnh: The Observer

Bạn có thể quan tâm