Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thực phẩm bạn không nên ăn cùng một ngày

Thực phẩm cay, humberger, đồ chiên, trứng sữa, cafe ... là những thực phẩm bạn không nên ăn trong cùng một ngày.

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như đồ chiên, xào trong quá trình tiêu hóa có thể gây áp lực cho đường ruột, dạ dày, gan, kích thích trung ương thần kinh, gây ra mất ngủ. Ngoài ra khi sử dụng đồ chiên với thực phẩm cay dễ khiến bạn nóng trong người và cảm giác ngán đồ ăn nhanh.
Dùng thực phẩm quá cay cùng các món ăn khác dễ khiến bạn không chịu được nhiệt, nóng trong người, nổi mun. Ngoài ra buổi tối ăn quá nhiều đồ ăn cay sẽ dẫn đến mất ngủ và nguy hiểm đối với những người mắc bệnh nóng tim.
Thực phẩm chế biến sẵn có chứa tyrosine sẽ làm cho não sản sinh ra chất dopamine gây hưng phấn. Nếu bạn thường ăn thực phẩm chế biến sẵn như bánh humberger, xúc xích ...cùng với đồ cay sẽ khiến bạn mất ngủ. Ngoài ra khi bạn dùng chung humberger với đồ chiên sẽ khiến lượng calo trong cơ thể sẽ tăng cao.
Bên cạnh những lợi ích mà cafe mang lại như: giúp giảm cân, ngừa ung thư, lợi tiểu, giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật, ngừa xơ gan, tăng cường hoạt động não bộ… thì cà phê cũng là tác nhân làm rối loạn nhịp tim, tắc mạch máu, gây buồn nôn, tạo cảm giác lo lắng, bồn chồn, run rẩy, khó ngủ… nếu dùng nhiều. Vì vậy bạn chỉ nên dùng một lượng cafe nhỏ vào buổi sáng để tinh thần được tỉnh táo.
Nhiều người cho rằng trong bữa sáng có trứng và sữa thì sẽ rất bổ dưỡng. Thế nhưng, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, tuy trứng và sữa là hai loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng không nên dùng chung với nhau. Việc nạp loại thực phẩm giàu protein và vitamin cùng lúc như trứng, sữa với đồ cay, đồ chiên nhiều dầu mỡ sẽ dễ khiến lượng vitamin trong cơ thể bạn bị tăng quá mức cần thiết.
Spaghetti loại thực phẩm chứa chất béo cao, nhiều cacbonhydrate nhất mà bạn cần tránh trước giấc ngủ và nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả. Ăn mì spaghetti kèm thực phẩm cay, đồ chiên nhiều dầu mỡ dễ làm nóng người và khiến cơ thể mệt mỏi để tiêu hóa nhiều hơn.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau xanh cũng như các loại củ quả cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên Salad là món rau không được nấu ở nhiệt độ cao, nếu dư lượng thuốc trừ sâu cao quá mức sẽ vô cùng nguy hại cho cơ thể như gây buồn nôn, tiêu chảy... Do đó khi ăn salad hay rau sống tốt nhất hãy chọn những loại rau xanh không bị ô nhiễm và không nên ăn nhiều trong ngày.
Tỏi là thực phẩm rất tốt cho cơ thể như phòng ngừa bệnh cảm cúm, chống các bệnh ung thư và trị mụn ... Tuy nhiên việc thức ăn sử dụng nhiều tỏi sẽ tạo ra mùi khó chịu của hơi thở và mồ hôi. Ăn một số lượng lớn tỏi tươi, nhất là vào lúc đói có thể gây cảm giác khó chịu, đầy chướng bụng, buồn nôn, ỉa chảy và rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột.
Món soup chứa nhiều thành phần dinh dưỡng đủ để cung cấp năng lượng cho bạn trong cả buổi sáng .Tuy nhiên đây cũng là thực phẩm sản sinh ra nhiều khí trong quá trình tiêu hóa, nếu trước khi ngủ tiêu hóa không hết sẽ gây cảm giác trương phình, cản trở giấc ngủ. Vì vậy cần hạn chế sử dụng nhiều món ăn như soup, đồ chiên, thực phẩm chế biến sẵn ....trong một ngày để đảm bảo sức khỏe và lượng calo vừa đủ cho cơ thể.

http://kienthuc.net.vn/song-khoe/nhung-thuc-pham-ban-khong-nen-an-cung-mot-ngay-459907.html?p=9

Theo Thanh Ngoan/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm