Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tiêu chí du lịch khác biệt của thế hệ Z

Centennial (thế hệ Z) gồm các bạn trẻ sinh năm 1996-2010. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Expedia Media Solutions, thế hệ Z trung bình dành 29 ngày mỗi năm để du lịch.

Dưới đây là những khác biệt thú vị trong xu hướng du lịch của những người trẻ thuộc thế hệ Z.

Trải nghiệm du lịch không đụng hàng

Thế hệ Z thường nhàm chán các tour du lịch truyền thống hay những chuyến nghỉ dưỡng thuần túy. Họ tìm kiếm điều khác biệt, những trải nghiệm mới lạ và sẵn sàng chi trả cho các chuyến đi như vậy.

Theo khảo sát của New Horizons, 37% người thuộc thế hệ Z có xu hướng chi thêm tiền với những dịch vụ ăn uống, kèm theo đó là những hoạt động trải nghiệm độc đáo tại điểm du lịch như các trò chơi teamwork pha chút mạo hiểm, thử thách.

Luxstay anh 1
Homestay là một trong những hình thức được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Gần 78% số người khảo sát chọn đi du lịch địa phương và ở homestay thay vì khách sạn truyền thống. Điều này giúp họ làm quen với văn hóa bản xứ và có thể tự do sáng tạo các hoạt động yêu thích cùng bạn bè và người thân. Những căn homestay mang phong cách riêng với những ý nghĩa, thông điệp đặc trưng từ chủ nhà kích thích sự tò mò của người trẻ thuộc thế hệ này.

Chuộng check-in Instagram, Snapchat

Thế hệ Z ưa chuộng những mạng xã hội sinh sau bởi không yêu cầu nhiều thông tin cá nhân và ít "loãng". Vì vậy, không khó để bắt gặp những bức ảnh check-in đầy nghệ thuật trong chuyến du lịch của thế hệ này trên Instagram và Snapchat.

Ngoài ra, thế hệ Z ngày càng thấm nhuần văn hóa chia sẻ, không chỉ đơn thuần đưa vài tấm ảnh để mọi người biết mình đang đi đâu, họ còn review về những nơi mình từng đi và trải nghiệm một cách cởi mở, chân thành.

Luxstay anh 2
Thế hệ Z ưa chuộng Instagram và Snapchat hơn.

Có mục tiêu và to-do-list rõ ràng

Những người trẻ thế hệ Z thường thực tế và có kế hoạch cụ thể trước đó. Họ liệt kê rõ ràng việc sẽ đi những đâu, khám phá gì, ăn bao nhiêu món..., thậm chí có cả thời gian chi tiết cho từng mục. Mức độ hài lòng sau mỗi chuyến đi của Z phụ thuộc phần lớn vào phần trăm hoàn thành to-do-list đó.

Luxstay anh 3
To-do-list giúp quản lý chi tiết kế hoạch du lịch.

Tiết kiệm thời gian là thượng sách

Được sinh ra khi công nghệ, Internet bắt đầu phát triển, "những công dân đám mây" biết cách vận dụng tối đa các thiết bị công nghệ. Thay vì đến văn phòng thanh toán trực tiếp, họ cảm thấy hài lòng khi mọi thứ được quy về chạm - trả tức thì trên điện thoại.

Vì vậy, ngày càng nhiều OTA (online travel agency) ra đời giúp thế hệ Z tiết kiệm thời gian đi tìm và thanh toán mọi công đoạn trước khi du lịch như đặt vé máy bay, khách sạn, homestay, biệt thự cao cấp… Trong đó, Luxstay được xem là một trong những mạng lưới homestay lớn nhất tại Việt Nam. Luxstay kết nối rộng khắp cùng cách thức thanh toán đơn giản chỉ mất 3-4 phút trong phạm vi Việt Nam.

Luxstay anh 4
Thế hệ Z thích các dịch vụ có thể thực hiện và thah toán ngay trên điện thoai.

Hiện tại, đa số thế hệ Z vẫn ở độ tuổi đi học nên những nghiên cứu về hành vi tiêu dùng và chi tiêu vẫn chưa chính xác hoàn toàn. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng thế hệ này dần xoay chuyển cộng đồng xê dịch theo cách riêng của họ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm