Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trào lưu khuấy động cư dân mạng

Du nhập từ nước ngoài về Việt Nam, nhiều trào lưu độc lạ đã và đang thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, tạo thành các chủ đề hot trên mạng xã hội lẫn ngoài đời.

Kiss Cam

Năm 2014, đạo diễn Tatia Plleva giới thiệu clip First Kiss, ghi lại cảm xúc chân thật của các cặp đôi không quen biết, gặp lần đầu và trao cho nhau những nụ hôn ngọt ngào. Clip được mọi người đón nhận bởi truyền tải thông điệp ý nghĩa, giàu cảm hứng về tình yêu. Không lâu sau đó, clip Kiss Cam ra đời như một biến thể từ phiên bản gốc. Trong Kiss Cam, nhân vật thể hiện tình cảm với người lạ bằng hành động… cưỡng hôn. Khi đến Việt Nam, trào lưu này gây sốc và bị phản đối dữ dội vì phản cảm, không phù hợp với văn hóa và là chủ đề nóng, gây nhiều tranh cãi trên mạng trong suốt nhiều ngày.

Kiss Cam làm dậy lên làn sóng tranh luận gay gắt trong cộng đồng mạng.
Kiss Cam làm dậy lên làn sóng tranh luận gay gắt trong cộng đồng mạng.

Vòng tay chạm rốn

Người khởi xướng trào lưu vòng tay chạm rốn là nữ diễn viên Dương Mịch (Trung Quốc). Cô đăng tải một tấm ảnh của mình lên mạng chú thích: "Nếu vòng tay ra sau lưng và chạm tay tới rốn, tức là có dáng người đẹp". Ngay lập tức trào lưu này lan tỏa đến nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Tham gia thử thách đồng nghĩa với việc bạn tự tin mình có vóc dáng đẹp cùng với cơ thể dẻo dai. Do vậy, rất nhiều bạn trẻ và hot girl, hot boy đua nhau khoe ảnh selfie eo thon, dáng chuẩn.

Trào lưu vòng tay chạm rốn bắt đầu từ nữ diễn viên Dương Mịch.
Trào lưu vòng tay chạm rốn bắt đầu từ nữ diễn viên Dương Mịch.

Khoe xương quai xanh

Để tham gia trào lưu nói trên, các cô gái sẽ xếp nhiều đồng xu lên phần xương quai xanh của mình và cố giữ cho đồng xu không rơi. Theo những người hưởng ứng, thực hiện thành công thử thách là bạn đã sở hữu đôi xương quai xanh gợi cảm. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, trào lưu khoe xương quai xanh khiến các cô gái so đo và bất an về vóc dáng, nhất những người mắc chứng rối loạn ăn uống và tự ti về cơ thể.

Khoe vóc dáng bằng độ gầy của xương quai xanh.
Khoe vóc dáng bằng độ gầy của xương quai xanh.

Dội nước đá

Thử thách Ice Bucket Challenge (thường được gọi là ALS Ice Bucket Challenge) buộc người chơi dùng một xô nước đá dội từ trên đầu xuống chân, khiến cả người lạnh toát. Pete Frates - cầu thủ bóng chày của đội Đại học Boston, người mắc phải căn bệnh ALS - đã tạo nên trào lưu này để kêu gọi những hành động thiết thực giúp đỡ người không may bị bệnh giống mình. ALS là căn bệnh làm giảm chức năng vận động của tế bào thần kinh, thậm chí gây tê liệt, căn bệnh nguy hiểm hiện vẫn chưa có cách chữa trị và tổ chức ALS là đơn vị nghiên cứu về bệnh này.

Ý nghĩa của trào lưu này tạo nên sự hào hứng cho các bạn trẻ.
Ý nghĩa của trào lưu này tạo nên sự hào hứng cho các bạn trẻ.

Sáng tạo idol truyện tranh

Nhắc đến các trào lưu nổi bật trên mạng xã hội thời gian gần đây, không thể bỏ qua việc xuất hiện hàng loạt nhân vật truyện tranh trở thành hiện tượng như Thỏ Bảy Màu, Lê Bích, hay mới gần đây là bộ ba Mr.O, Đậu Kute và Rạo Rạo. Đặc điểm chung của các “idol truyện tranh” là hình ảnh dễ thương và câu thoại hài hước, hóm hỉnh.

Bộ ba nhà Orion mới nổi trên mạng xã hội.
Bộ ba nhà Orion mới nổi trên mạng xã hội.

Nếu Rạo Rạo hơi ngờ nghệch, Đậu Kute điệu đà và mơ mộng, thì Mr.O thường xuyên khiến cư dân mạng bật cười với nhiều câu nói như “bố mẹ cho tiền ăn học, không học được thì… phải cố mà ăn thôi”, hay “tình yêu giống như đếm sao đêm, chỉ… phí thời gian”.

Định nghĩ tình yêu hài hước của Mr.O.
Định nghĩ tình yêu hài hước của Mr.O.

Bộ ba mới nổi này đến từ Orion và mang đến cho giới trẻ hương vị bánh snack giòn tan, đậm đà, phù hợp cho những cuộc gặp gỡ, vui chơi đầy hứng khởi.

Bắt đầu từ 15/5 đến 12/8, khi mua bất kỳ sản phẩm bánh Mr.O vị hải sản đại dương và vị kim chi Hàn Quốc loại 45 gram do Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina sản xuất, bạn có cơ hội trúng thưởng iPhone 6 Plus, đồng hồ G-Shock và hàng nghìn giải khác, tổng trị giá lên đến 3 tỷ đồng. Độc giả truy cập www.banhmro.com.vn hoặc fanpage www.facebook.com/BanhMr.O để biết thêm thông tin chương trình khuyến mãi.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm