Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trào lưu 'làm mưa làm gió' trong teen Việt

Trào lưu dùng chữ hòa hình, để avatar nghiêng đầu, chụp ảnh với mắt giả là những trào lưu đang "gây sốt" trong cộng đồng teen Việt thời gian vừa qua.

Những trào lưu 'làm mưa làm gió' trong teen Việt

Trào lưu dùng chữ hòa hình, để avatar nghiêng đầu, chụp ảnh với mắt giả là những trào lưu đang "gây sốt" trong cộng đồng teen Việt thời gian vừa qua.

Trào lưu dùng chữ họa hình "kute"

Bằng cách “hô biến” chữ thành hình, giới trẻ đã sáng tạo nên những văn bản độc đáo và sinh động chưa từng thấy. Đó là nơi mà chữ và hình tồn tại xem kẽ, nơi mà hình ảnh khéo léo thay cho con chữ biểu lộ cảm xúc của người viết. Ban đầu, trào lưu này chỉ được thể hiện trong tin nhắn điện thoại, sau đó dần “lấn sân” sang các văn bản khác.

Những văn bản sống động của trào lưu này đã “gây sốt” trong giới trẻ

Khi những tác phẩm đầu tiên được phát tán lên mạng xã hội, nhiều người đã nhận định rằng: xu hướng này đang đi ngược lại với sự phát triển chung của loài người; nhưng cũng không ít người bày tỏ thái độ ủng hộ, cho rằng đây không chỉ là nơi thể hiện sự dí dỏm, đáng yêu của tuổi học trò, những tác phẩm hóa chữ thành hình này còn giúp các bạn trẻ đến gần hơn với văn học dân tộc.

Tuy nhận được nhiều ý kiến trái chiều, song trào lưu này đã một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong câu nói của cha ông ta từ xưa “phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”.

Trào lưu để “avatar nghiêng đầu”

Trào lưu này bắt nguồn từ Trung Quốc trong thời gian tin đồn về ngày tận thế được phát tán mạnh mẽ, rồi nhanh chóng vượt mọi không gian để đến với giới trẻ trên toàn thế giới.

Trào lưu “avatar nghiêng đầu” vẫn còn “sốt” đến thời điểm hiện tại

Trong thế giới “avatar nghiêng đầu”, rất nhiều nhân vật hoạt hình quen thuộc như Đôrêmon, Naruto, người nhện hay thủy thủ mặt trăng… đều được cách điệu thành những hình ảnh ngộ nghĩnh, giống đầu ngón tay và cùng thực hiện động tác nghiêng đầu về một phía. Những hình ảnh sinh động, đầy màu sắc này đã nhanh chóng “hớp hồn” teen Việt và chỉ sau hơn 3 tiếng thành lập, fanpage hội những người thích để avatar nghiêng đầu đã thu hút hơn 10.000 người tham gia.

Trào lưu chụp ảnh với mắt giả

Sau trào lưu avatar nghiêng đầu, eyebombing - trào lưu chụp ảnh với mắt giả có nhãn cầu lớn đang gây sốt cộng đồng mạng với những bức hình nghộ nghĩnh, luôn khiến người xem phải bật cười. Ban đầu là gắn mắt giả cho người, sau đó là gắn cho tất cả những vật dụng được sử dụng hằng ngày từ thùng đựng rác đến đường dẫn ống nước, thậm chí là giấy vệ sinh,.... Điều này tạo cảm giác cho người xem rằng: đồ vật cũng có linh hồn, cũng có cuộc sống và cảm nhận riêng.

 
Trào lưu chụp hình với mắt giả có sức lan tỏa khắp toàn cầu.

Với phương châm: “Dù bạn là nam hay nữ, nhân vật có thật hay hư cấu, sống hay chết, chỉ cần bạn là người nổi tiếng, Googly Eyes sẽ thêm cho bạn một cặp mắt giả với nhãn cầu rất to khiến bạn giống nhân vật hoạt hình hơn để gây cười”, trào lưu eyebombing đang là trào lưu nổi đình đám trên mạng Internet khắp toàn cầu.

Trào lưu bộc bạch “35 sự thật của bản thân".

Là cơ hội để các bạn trẻ tổng kết, nhìn lại những gì mình đã làm được trong năm cũ, đồng thời chia sẻ những điều thầm kín mà bấy lâu luôn là “bí mật một người biết”, trào lưu có tên gọi đầy đủ "[It’s me] - 35 sự thật của bản thân" đã và đang mang đến những điều thú vị, giúp giới trẻ xóa nhòa khoảng cách để gần và hiểu nhau hơn.

"[It’s me] - 35 sự thật của bản thân" giúp các bạn trẻ gần và hiểu nhau hơn

"[It’s me] - 35 sự thật của bản thân" như lời tự thú muộn màng cho những hành động, những lời nói sai lầm hay những ăn năn hối hận và những câu chuyện cảm động đã xảy ra trong quá khứ. Để rồi, ai ai cũng nhận được sự tha thứ, động viên hay ủng hộ nồng nhiệt từ cộng đồng mạng. Điều quan trọng nhất mà "35 fun fact" làm được là trở thành cầu nối, giúp khơi dậy những đức tính tốt và là nơi thể hiện cảm xúc cho các bạn trẻ, là một minh chứng rõ ràng phản biện lại luận điểm “giới trẻ đang ngày càng vô cảm”.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm