Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trào lưu mới hút hồn giới trẻ Việt

Thông qua những điệu nhảy, trò chơi vui nhộn, bạn trẻ Việt không chỉ bắt kịp xu hướng của teen thế giới mà còn thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, chất riêng của bản thân.

Bất ngờ nói "Em yêu anh"

Trào lưu thú vị này bắt đầu từ dòng chia sẻ của Phạm Thị Tâm - cô gái có nickname Su Sad trên Facebook, từng gây sốt nhờ “Tâm thư lấy chồng khổ sôi máu” trước đó. Tâm rủ chị em chơi trò lấy điện thoại nhắn tin cho chồng: “Em yêu anh”, chờ phản ứng của đối phương rồi chụp lại màn hình điện thoại và đăng lên Facebook. Những câu trả lời hóm hỉnh vui nhộn đến bất ngờ, khó tưởng tượng của đấng mày râu khiến chị em thích thú.

Trào lưu này đã gây sốt từ mạng xã hội đến trang tin điện tử suốt những ngày cuối tháng 4 vừa qua. Không chỉ được những bà vợ áp dụng, cả những cô gái đang yêu cũng tìm cách đo lường triệt để tình cảm của bạn trai khi bất ngờ nhận được tin nhắn “Em yêu anh”.

Đoán tuổi qua ảnh (How-old )

Đoán tuổi qua ảnh hay còn gọi là How-old là trò chơi vui nhộn, cho phép đoán tuổi người dùng qua một bức ảnh, đến từ công nghệ Face API của Microsoft. Chỉ sau ít giờ giới thiệu, game này đã thu hút hơn 5.000 người tham gia và chia sẻ cho bạn bè. How-old gây sốt tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Tuy mức độ chính xác của How-old không phải là tuyệt đối nhưng các chuyên gia y tế cho rằng số tuổi được phỏng đoán phản ánh một phần tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Yuko Nakagawa, người phụ nữ 43 tuổi được How – old xác định tuổi ngoài đôi mươi.
Yuko Nakagawa, người phụ nữ 43 tuổi được How – old xác định tuổi ngoài đôi mươi.

Sáng tạo ảnh cùng chiếc bánh

Gần đây, chụp ảnh cùng chiếc bánh trước khi ăn đã trở thành “cơn bão” sáng tạo hút nhiều bạn trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là sân chơi Oreo tạo ra để thử thách sức sáng tạo của giới trẻ toàn cầu mang tên Vui cùng Oreo. Ngoài selfie với bánh, nhiều bạn trẻ đã biến tấu chúng thành những món ăn khác nhau, thưởng thức hương vị thơm ngon và chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào ấy tại website www.oreo.asia.

Trò chơi ngộ nghĩnh với chiếc bánh Oreo trước khi ăn.
Trò chơi ngộ nghĩnh với chiếc bánh Oreo trước khi ăn.

Tại nhà, bạn cũng có thể chia sẻ những sáng tạo của mình với Oreo tại cuộc thi ảnh Khởi đầu xu hướng, sáng tạo ảnh kool. Để tham gia, bạn cần chụp và gửi ảnh đến Fanpage của Oreo cùng hashtag quen thuộc #VuiCùngOreo.

Cuộc thi dành cho cả nhóm bạn “kool” thể hiện tài sáng tạo.
Cuộc thi dành cho cả nhóm bạn “kool” thể hiện tài sáng tạo.
Các em nhỏ cũng tranh tài sáng tạo bên chiếc bánh.
Các em nhỏ cũng tranh tài sáng tạo bên chiếc bánh.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm