Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trò lố sống ảo bị dân mạng vạch trần

Để gây sự chú ý của mọi người, nhiều bạn trẻ đã chìm trong cuộc sống ảo với những trò lố khoe tiền, đồ hiệu hay việc giả chết... đã bị cộng đồng mạng vạch trần và lên án gay gắt.

Đăng tin giả chết để gây chú ý

Tháng 3/2014, cô gái có nickname T.B, sống tại Hà Nội đã tưởng tượng ra một vụ tai nạn để giả chết, sự việc đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều bạn bè, người thân hay những người không quen đều tỏ ra thương tiếc và chia buồn với cô. Tuy nhiên mọi người đều tỏ ra bức xúc khi biết được sự thật câu chuyện chỉ là do cô gái tự nghĩ ra gây sự chú ý để nổi tiếng

Vì muốn nổi tiếng nên cô gái đã đăng tin giả chết.

Theo thông tin của một người bạn của T.B có nickname D.M cho biết có một chị gái vừa mới mất nên nhận được rất nhiều sự quan tâm, tiếc thương của nhiều người, thấy vậy nên T.B đã quyết định giả chết nhằm mong được nhiều người chú ý như chị gái trên. Ngoài ra T.B còn yêu cầu người thân của mình chia buồn trên cá nhân để tăng sự tin tưởng cho cái chết giả.

Nhiều người tỏ ra thương tiếc T.B.

Khi sự việc bị bại lộ T.B đã lên tiếng xin lỗi, nhưng cô không tránh khỏi sự chỉ trích nặng nề vì đã lợi dụng lòng tin và tình thương từ mọi người và đem cái chết ra để được nổi tiếng.

Sau T.B một sự việc giả chết của một thanh niên cũng gây xôn xao dư luận, chàng trai có tên M.C.T, đến từ Nam Định, vì muốn người yêu cũ quay lại với mình, anh đã nhờ những bạn bè thân thiết viết lên trên trang cá nhân những dòng thương tiếc, chia buồn rằng anh đã mất, vì muốn giúp bạn nên lời đề nghị của cậu bạn này đã được khá nhiều bạn bè làm theo.

Nhờ bạn bè đăng tin giả chết để mong người yêu quay về.

Khi được bạn bè thực hiện đúng như lời yêu cầu của mình, rất nhiều lời tiếc thương, chia sẻ đã được đăng tải lên trang cá nhân của M.C.T. Nhiều người thân, bạn bè khác bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của anh.

Tuy nhiên sự việc trên đã bị một người bạn của M.C.T lật tẩy khi chia sẻ đoạn tin nhắn T. đã nhờ đăng tin giả chết. Trong tin nhắn T. còn khẳng định rằng: "Mình làm vậy không phải để gây shock hay để nổi tiếng, mà chỉ muốn người yêu cũ quay lại với mình". 

Ngay sau bị lật tẩy, cậu bạn này đã nhận được rất nhiều sự chỉ trích của cư dân mạng. Đa số đều tỏ ra vừa phẫn nộ, cho rằng hành động của chàng trai trẻ hết sức ngây ngô và yếu đuối, việc lấy mạng sống của mình ra để đùa cợt, giả vờ cũng là một sự thiếu tôn trọng tới chính bản thân mình và những người thân thiết xung quanh.

Vì sao giới trẻ Việt thích 'nổ'?

Sự hấp dẫn của "post vạn like", trở thành đề tài tâm điểm trên mạng xã hội khiến một số bạn trẻ sa đà vào việc sáng tác một cuộc sống hào nhoáng cho bản thân.

 

"Mượn" của người khác để khẳng định mình giàu

Tháng 4/2014 cô gái có nickname Hong Nguyen, sinh năm 1992 tại Sài Gòn, đang làm việc ở Hà Nội, làm cộng đồng mạng xôn xao khi trên Facebook của cô gái tràn ngập những hình ảnh tôm hùm, yến sào, Vertu, các loại siêu xe, ở khách sạn sang nhất nhì Malaysia, Úc.

Đồ hiệu đắt tiền được Hồng chia sẻ trên trang cá nhân.

Không dừng lại đó, cô gái khiến mọi người ngỡ ngàng hơn với bức tâm thư gửi mẹ, cô viết: "Mẹ ơi con đi chơi không phải vì con không làm mà vì con muốn cho mẹ biết trên đời này không có ai đủ khả năng làm việc như con gái mẹ đâu. Ngay cả kế toán giỏi nhất ở Úc mẹ đưa về. 8 năm nay tự con làm, con tiêu, con chơi, con phá, cha mẹ cho con được gì nào, nói đi cũng phải nói lại bây giờ con mà chết thì ba me có khả năng điều hành nổi được cái bộ máy của nhà mình và gần 9.000 nhân viên".

Bức tâm thư gửi mẹ của cô gái.

Thay vì nhận được sự thương cảm, cô gái bị vô vàn búa rìu từ dư luận vì sự khoe mẽ quá sức tưởng tượng.

Sau đó cô gái lên tiếng: "Gia đình tôi có hệ thống nhà hàng tại 15 chi nhánh trên toàn quốc. Thu nhập của tôi không cố định nhưng khoảng 300-400 triệu đồng/tháng. Số tiền này có được từ việc tôi bao quát công ty đến cho vay nặng lãi… Tôi sẽ trích 1/3 số lợi nhuận này để làm từ thiện". Tuy nhiên, khi được hỏi về thương hiệu nhà hàng và những giấy tờ liên quan để chứng minh thu nhập khủng thì cô không nói.

Cô gái 9X còn khẳng định chắc nịch về sự giàu có của mình: “Muốn tin hay không bạn chỉ cần hỏi các quán bar, nhãn hiệu thời trang ở Vincom, những người nổi tiếng và giới ăn chơi trên địa bàn Hà Nội, họ đều biết về tôi”.

Tuy nhiên, không lâu sau đó màn kịch của 9X nhanh chóng bị vạch trần, bởi những hình ảnh mà cô thường xuyên đăng tải là đi lấy của người khác. Nạn nhân Nguyễn Tường Vi đã bức xúc lên tiếng sự việc này, cô khẳng định Nguyên Hồng sử dụng hầu hết ảnh trên trang cá nhân của cô. Tường Vi hiện sinh sống ở Đà Nẵng, chủ của một thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp.

Ảnh nằm viện của Vi Nguyen cũng bị Hong Nguyen "đem" về Facebook mình.

 

9X mất mặt vì khoe của vẫn khẳng định mình giàu

Trước sự phản ứng của dân mạng về hành động khoe của, Nguyên Hồng cho biết: "Tin hay không các bạn chỉ cần hỏi chủ quán bar, nhãn hiệu thời trang tại Hà Nội, họ đều biết đến tôi".

Mới đây chàng trai có tên Lê Anh Duy, hiện đang làm quản lý và thiết kế thời trang, cũng đã bị cộng đồng mạng vạch trần vì thói "Nổ" và khoe khoang quá đà.

Anh thường xuyên đăng tải những hình ảnh tại các sân bay, đi du lịch ở khắp mọi nơi, khiến nhiều bạn bè phải ngưỡng mộ ghen tị. Trong một bức hình được đánh dấu tại Kuala Lumpur, Malaysia, anh chàng này chia sẻ với một người bạn rằng vì sự cố trên đường sang Pháp nên máy báy phải hạ cánh xuống thành phố này. Một người bạn thắc mắc vào hỏi thì chàng trai này hồn nhiên đáp: "Xuống Kuala Lumpur rồi đi ô-tô ra thủ đô Paris gần mà em. Mình không bay vào sân bay quốc tế của họ được". Câu trả lời của anh khiến mọi người lắc đầu ngán ngẫm vì ai cũng biết rằng Kuala Lumpur cách xa Paris hàng nghìn km và chuyện đi ô-tô là điều không tưởng.

Câu trả lời không tưởng của Duy.

Cộng đồng mạng một lần nữa dậy sóng khi anh đăng hình ảnh và kèm nội dung: "Giờ ở Việt Nam là 17/5/2014, là ngày mình chào đời. Đó cũng là ngày sinh nhật của mình. Nỗi buồn xa nhà xa người thân bạn bè và gia đình. Ngồi một mình với bữa ăn và ngắm thành phố Paris. Đôi mắt đang tràn ngập những nỗi buồn và rơi lệ. Cảm ơn tất cả mọi người đã chúc sinh nhật mình! Thank you very much! – in Paris, France".

Nhanh chóng anh bị dân mạng vạch trần vì sự ngô nghê của mình, phía sau lưng anh là tòa nhà Bitexco, địa danh nổi tiếng ở Sài Gòn, vậy mà anh khẳng định mình đang ở Paris-Pháp.

Chàng trai bị vạch trần vì nói dối. Ảnh trong bài cũng là ảnh "mượn" khiến nhân vật bức xúc.

Sau đó anh còn bị phát hiện đã nhiều lần giả mạo khoe khoang về chuyện ngồi ghế VIP trên máy bay. Hầu hết hình ảnh trong các chuyến du lịch nước ngoài là chôm chỉa từ trên mạng, những bài báo, Facebook của người khác, trong đó nhiều nhất là lấy từ Facebook của một chàng trai có tên N.B.

Mặc dù bị ném đá tơi tả vì sở thích "nổ" của mình, nhiều bạn bè đã gửi đến anh lời khuyên đừng nên vì lối sống ảo, thiếu hiểu biết, nói những điều vô lý mà bị người khác chê cười, nhưng chàng trai vẫn lờ đi xem như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, anh còn tiếp tục khoe đoạn tin nhắn nói chuyện với mẹ là đã cá độ bóng đá mất tiền tỷ.

'Nổ' sinh nhật ở Paris, dân mạng vạch trần ở Bitexco

Vì sở thích khoe khoang, lối sống ảo tưởng của mình, chàng trai có nickname X.X.A.R được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh là "thánh nổ".

Phan Trai Uc

Bạn có thể quan tâm