Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trường đào tạo nghề hút học viên

Bên cạnh tìm ngành phù hợp, người học nghề cũng cần lựa chọn trường có chất lượng đào tạo tốt, đảm bảo sau khi tốt nghiệp có thể tìm được việc làm ổn định.

Nếu đang có ý định học nghề thay vì đại học, bạn có thể tham khảo một số trường nghề dưới đây. Với chương trình đào tạo tốt, cơ sở vật chất hiện đại, những trường này được kỳ vọng giúp học viên tìm được công việc ổn định cùng mức thu nhập hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Trung tâm dạy nghề Bách Việt

Với sự phát triển của ngành vận tải, nhu cầu tuyển dụng tài xế cũng tăng cao, thu hút người lao động bởi mức lương hấp dẫn. Vì vậy, thời gian gần đây, các trung tâm lái xe được nhiều người lựa chọn theo học. Trong số đó, Trung tâm dạy nghề Bách Việt thu hút nhiều học viên bởi đội ngũ giáo viên tâm huyết, trình độ cao cùng cơ sở vật chất hiện đại.

Chương trình học lái xe của Bách Việt được đánh giá sát với thực tế. Nội dung học gồm nhiều kỹ năng lái xe đa dạng như điều khiển xe trên đường cao tốc, phố đông người, đường rừng - núi - đèo dốc; điều khiển xe trong mưa, vào ban đêm; cách vượt xe khác phía trước; lái xe ra vào bãi đậu xe…

Tong cuc Giao duc nghe nghiep anh 1
Bách Việt có bãi thực hành với kích thước đúng quy cách chuẩn của Sở GTVT. Ảnh: Bách Việt.

Đa số giáo viên của trung tâm đã tham gia giảng dạy tại các trường đào tạo lái xe uy tín trong và ngoài quân đội. Nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên lái xe giỏi cấp thành phố và toàn quốc.

Phòng học lý thuyết của trung tâm được trang bị máy lạnh và dàn máy tính hiện đại. Xe tập lái của trường có chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho người học. Đồng thời, trường có bãi thực hành trong thành phố với kích thước đúng quy cách chuẩn của Sở GTVT.

Trường nhận đào tạo lái xe môtô, ôtô các hạng A1, A2, B1, B2, C, D, E, Fc. Bách Việt hiện có 2 cơ sở tại TP.HCM là 53 Nguyễn Đức Thuận, phường 13, quận Tân Bình và 13 đường số 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Trung tâm Dạy nghề sửa chữa điện thoại & laptop 24h

Theo báo cáo của Appota năm 2018, Việt Nam có đến 72% dân số tiếp cận smartphone. Điều này kéo theo nhu cầu về sữa chữa điện thoại không ngừng tăng. Nhờ đó, sửa chữa điện thoại trở thành một trong những ngành hấp dẫn hiện nay. Nếu có ý định theo học ngành này, bạn có thể tham khảo Trung tâm Dạy nghề sửa chữa điện thoại & laptop 24h.

Tong cuc Giao duc nghe nghiep anh 2
Sửa chữa điện thoại là nghề hấp dẫn hiện nay. Ảnh: Fanpage Trung tâm Dạy nghề sửa chữa điện thoại & laptop 24h.

Trung tâm tạo có hơn 13 năm hoạt động cùng chất lượng đào tạo đạt chuẩn ISO:9001. Chương trình học tại đây được đánh giá cao nhờ được xây dựng dựa trên nhu cầu, năng lực của học viên. Chương trình còn áp dụng phương pháp một dạy một trên máy sống, giúp người học dễ dàng nâng cao tay nghề trong thời gian ngắn. Học viên được đào tạo song song cả lý thuyết và thực hành, trong đó thực hành chiếm đến 80% thời lượng.

Thực tế, nhiều học viên sau khi tốt nghiệp tại trung tâm đều dễ dàng tìm được việc làm với mức thu nhập từ 7 triệu trở lên. Trung tâm hiện có 2 chi nhánh tại TP.HCM là 1114 Ba Tháng Hai, phường 12, quận 11 và 418 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5.

Trung tâm dạy nấu ăn EZcooking

Từ xưa đến nay, đầu bếp luôn là một nghề hấp dẫn với nhiều người nhờ dễ học, mang lại mức thu nhập cao và thích hợp cho việc tự kinh doanh sau này. Vì thế, các trường đào tạo đầu bếp luôn là điểm đến được các học viên nghề ưu tiên lựa chọn. Nổi bật trong số đó là Trung tâm dạy nấu ăn EZcooking.

Tong cuc Giao duc nghe nghiep anh 3
EZcooking - địa chỉ học nấu ăn uy tín tại Hà Nội. Ảnh: ezcooking.vn.

Được thành lập từ năm 2006, sau gần 13 năm hoạt động, trung tâm đã đào tạo hơn 3.000 học viên. Chương trình đào tạo được xây dựng theo chuẩn sáng tạo, kích thích học viên năng học hỏi và giao lưu, trở nên tự tin hơn. Giáo viên đều là các bếp trưởng, bếp phó có nhiều năm kinh nghiệm, làm việc tại các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng.

Mỗi lớp học tại EZcooking chỉ gồm 10-12 người, đảm bảo mọi học viên có thể cọ xát với thực tế nhiều, được giáo viên hướng dẫn trực tiếp và tận tình. Đồng thời, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tại trung tâm được đánh giá hiện đại và tiện lợi. EZcooking có địa chỉ tại tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội.

Giang Hoàng Lam

Bình luận

Bạn có thể quan tâm