Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trường đẹp nhất thế giới giúp học sinh học tốt hơn

Những ngôi trường đẹp nhất thế giới chứng tỏ rằng mức độ độc đáo trong thiết kế ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp nhận tri thức cùng tư duy sáng tạo của người học.

truong dep nhat anh 1

Trường Tiểu học Nanyang ở Singapore có vẻ ngoài rực rỡ, bắt mắt chứng minh rằng màu sắc là yếu tố then chốt. Những màu tươi sáng có khả năng kích thích sự hoạt động của não bộ song các nhà thiết kế cần thận trọng vì màu quá sặc sỡ có thể khiến trẻ sao nhãng việc học và hiếu động thái quá.

truong dep nhat anh 2

Trong quá trình xây dựng trường mẫu giáo Fuji (Nhật Bản), các nhà thiết kế đã biến mái nhà thành sân chơi khổng lồ. Họ tin rằng việc học tập ngoài trời giúp học sinh hiểu rõ về thiên nhiên và mở rộng khả năng tư duy sáng tạo.

truong dep nhat anh 3

Trường Trung học số 9 ở Los Angeles, Mỹ, có kiến trúc độc đáo, tạo cho học sinh lối tư duy phá cách. Ngoài ra, việc xây dựng môi trường học tập rộng rãi trên khu đất có diện tích khá nhỏ cũng là cách hay để hướng dẫn người học tận dụng tài nguyên, sẵn sàng tạo ra sự khác biệt.

truong dep nhat anh 4

Điểm khác biệt lớn nhất của trường mẫu giáo và tiểu học ở Tây Ban Nha này là kết cấu của nó tuân theo các quy tắc xây dựng toàn cầu nhưng lại được phủ thêm lớp cỏ nhân tạo khá dày xung quanh và trên mái nhà để ứng phó với những trận mưa lớn. Vẻ ngoài của trường dạy học sinh cách áp dụng nguyên tắc chung đồng thời biến tấu để phù hợp với hoàn cảnh cụ thể. 

truong dep nhat anh 5

Ngôi trường Hazelwood ở Scotland được thiết kế đặc biệt nhằm giúp học sinh khiếm thị và khiếm thính di chuyển dễ dàng hơn. Nó cho thấy ngôi trường phù hợp với nhu cầu của người học mới là môi trường học tập tốt nhất.

truong dep nhat anh 6

Trường Nueva ở California, Mỹ, tạo sự kết nối khăng khít với cộng đồng thông qua việc tận dụng sân chơi và thư viện công cộng, đổi lại, trường cho phép người dân sử dụng khuôn viên trường. Cách làm này giúp học sinh sống hòa nhập hơn đồng thời rèn luyện kỹ năng mềm cho các em

 

.
truong dep nhat anh 7

Lối thiết kế sử dụng nhiều đường cong và không tuân theo quy tắc thông thường của khu giảng đường Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore làm tăng tính tương tác giữa sinh viên trong quá trình học đồng thời kích thích khả năng tư duy sáng tạo. 

truong dep nhat anh 8

Trường mầm non Hakusui ở Nhật Bản bố trí các khu vực trong trường dựa theo nhu cầu thực tế của học sinh. Môi trường học tập, vui chơi đa dạng sẽ giúp học sinh thích đến trường và tích cực phát huy khả năng sáng tạo cũng như tính kiên trì.

Những ngôi trường có một không hai trên thế giới

Thay vì ngồi trong phòng, theo thời khóa biểu cố định, học sinh tại những trường đặc biệt nhất thế giới có thể leo núi, khám phá hang động, tự do đến lớp, học môn mình thích.

Nguyễn Sương

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm