Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trường trung học hàng đầu về khoa học, kỹ thuật ở Mỹ

US News & World Report vừa đưa ra danh sách 9 trường trung học ở Mỹ tốt nhất về STEM, gồm các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán.

truong trung hoc hang dau ve khoa hoc anh 1

Bảng xếp hạng này được đưa ra dựa trên số học sinh vượt qua kỳ thi AP môn Toán và Khoa học. Theo đó, trường Trung học High Technology ở New Jersey đứng đầu với 100% học sinh vượt qua bài thi AP, 98% trong số đó đạt từ 3 điểm trở lên (điểm tối đa là 5). Cơ sở giáo dục này là nơi học tập của 292 học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Tỷ lệ giáo viên trên học sinh đạt 1/14.

 

 

truong trung hoc hang dau ve khoa hoc anh 2

Trường Khoa học và Công nghệ Thomas Jefferson ở Virginia xếp thứ hai, có 1.820 học sinh. Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99%. Tỷ lệ giáo viên và học sinh là 1/17.

 

truong trung hoc hang dau ve khoa hoc anh 3

Trường BASIS Scottsdale ở Arizona cũng mạnh về STEM. Trước đó, trường được US News & World Report đánh giá là

trường công lập tốt nhất nước Mỹ, với 754 học sinh. Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%.

truong trung hoc hang dau ve khoa hoc anh 4

Trường Early College ở Guilford, North Carolina, xếp thứ tư với tỷ lệ tốt nghiệp 100%. Tổng số học sinh của trường là 198. Tỷ lệ giáo viên - học sinh đạt 1/25.

truong trung hoc hang dau ve khoa hoc anh 5

Trường BASIS Tucson North đứng thứ năm trên bảng xếp hạng với 98% học sinh tốt nghiệp. Cơ sở này hiện có 948 học sinh theo học và được đánh giá tốt thứ hai trong số các trường trung học công lập ở Mỹ.

truong trung hoc hang dau ve khoa hoc anh 6

Trường Tài năng và Năng khiếu ở Texas xếp thứ sáu. Học sinh trường này buộc phải hoàn thành ít nhất 11 kỳ thi AP. Trường có 252 học sinh, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%.

truong trung hoc hang dau ve khoa hoc anh 7

Trường Trung học Union County Magnet

cũng là một trong những cái nôi đào tạo nhà khoa học, chuyên gia công nghệ tương lai. Với 290 học sinh đang học tập tại đây, Magnet có tỷ lệ giáo viên trên học sinh là 1/13. Tỷ lệ tốt nghiệp rất ấn tượng, 100%.

 

truong trung hoc hang dau ve khoa hoc anh 8

Với tỷ lệ tốt nghiệp đạt 94%, trường Henry M. Gunn

ở California đứng thứ tám trên bảng xếp hạng của US News & World Report. Trường có 1.897 học sinh theo học với tỷ lệ giáo viên - học sinh đạt 1/17. Thông thường, khoảng 94% học sinh tốt nghiệp đúng hạn.

 

truong trung hoc hang dau ve khoa hoc anh 9

Cuối cùng, trường Trung học Giáo dục Y tế DeBakey ở Texas xếp thứ chín, có 844 học sinh. Tỷ lệ giáo viên và học sinh là 1/16. 100% học sinh trường DeBakey tốt nghiệp. Trong quá trình học, các em thường xuyên tiếp xúc, sử dụng cơ sở nghiên cứu của ĐH Houston. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, họ có thể theo học tại đây.


Bên trong trường trung học công lập tốt nhất nước Mỹ BASIS Scottsdale ở Arizona được US News & World Report đánh giá là trường trung học công lập tốt nhất nước Mỹ năm 2017.

10 trường trung học công lập tốt nhất nước Mỹ năm 2017

Học sinh của các trường trung học công lập hàng đầu nước Mỹ thường dễ trúng tuyển vào đại học danh tiếng, cũng như thành công trong tương lai.

Nguyễn Sương

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm