Nhà sáng tạo nội dung số Thaddeus Yan (23 tuổi, Los Angeles, Mỹ) có mặt tại cửa hàng tạp hoá Trader Joe’s hơn 10 lần vào tuần trước.
Tuy nhiên, mục đích của anh không phải mua sắm thực phẩm hay đồ dùng cá nhân. Anh chỉ muốn săn lùng chiếc túi tote phiên bản giới hạn được phát hành.
Chiếc túi được bán với giá 2,99 USD, sở hữu 4 phiên bản màu sắc, bao gồm xanh dương, đỏ, vàng và xanh lá. Thaddeus Yan quyết tâm tậu cả 4 chiếc, theo The New York Times.
"Túi vải nhỏ và dễ thương. Giá thành lại rẻ. Tôi cảm thấy món phụ kiện rất phù hợp với Gen Z chúng tôi. Tôi nghe rằng chúng là phiên bản cực kỳ giới hạn và chỉ được mở bán một lần”, nhà sáng tạo nội dung chia sẻ.
Túi mua sắm của chuỗi cửa hàng Trader Joe’s được khách hàng "săn lùng". Ảnh: @traderjoeslist. |
Túi mua sắm của cửa hàng tạp hoá
Trader Joe’s là chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp hàng hóa chất lượng cao, sản phẩm hữu cơ và nổi tiếng với chính sách "mua gì cũng được dùng thử trước".
Với mức giá phải chăng 2,99 USD, túi tote mới phát hành của Trader Joe’s tạo thành “cơn sốt” trên mạng xã hội.
Nhà sáng tạo nội dung Thaddeus Yan ấn tượng với chiếc túi khi nhìn thấy món đồ lần đầu trên một tài khoản được quản lý bởi người hâm mộ trung thành của chuỗi cửa hàng tạp hoá. Mẫu túi vải này chỉ vừa đủ chứa hộp cơm trưa và một số món đồ cá nhân mini size.
Chàng trai 23 tuổi “lùng sục” 7 cửa hàng Trader Joe’s trong khu vực sinh sống trước khi tìm thấy chiếc túi tote đầu tiên. Sau khi trò chuyện với nhân viên bán hàng tại một số địa điểm mua sắm, anh biết rằng số lượng lớn người trẻ xếp hàng từ 7h30 để sở hữu chiếc túi này.
Nhiều cửa hàng Trader Joe’s thông báo sản phẩm này đã cháy hàng trong thời gian ngắn. Nếu không nhanh chóng đến mua, người tiêu dùng khó sở hữu những chiếc cuối cùng còn sót lại.
Theo lời miêu tả của Yan, số lượng lớn khách hàng vây quanh khu trưng bày những chiếc túi tote, giành lấy những sản phẩm được sắp xếp trên kệ. Nhà sáng tạo nội dung 23 tuổi cố gắng lấy càng nhiều túi càng tốt.
Thành quả của anh là 4 chiếc cho bản thân và 1 chiếc cho người bạn thân.
Một số cửa hàng trong chuỗi bán lẻ Trader Joe’s đã đặt ra giới hạn về số lượng túi mà mỗi người mua có thể sở hữu. Erin Kurland (29 tuổi), nhân viên bán hàng tại Trader Joe’s cơ sở Denver (Colorado, Mỹ), khẳng định những chiếc túi tote này tạo ra một “cơn sốt” mua sắm.
Một khách hàng mới tậu 10 chiếc túi ở điểm bán của Erin Kurland. Người tiêu dùng này cho biết cô ấy đang đi công tác tại Denver, vội vàng sắm số lượng túi lớn nhất có thể, lo sợ không kịp mua khi trở về nhà.
Theo một số video được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều cửa hàng trong chuỗi tạp hoá Trader Joe’s bị vây kín. Khách hàng nhanh chóng “dọn sạch” khu vực bày bán mẫu túi tote này.
Nữ sinh đại học Elinor Kim (22 tuổi, Chino Hills, California, Mỹ) có mặt tại một cửa hàng từ sớm. Tuy nhiên, ngay sau khi cô đến, một đám đông lập tức xếp thành hàng.
Trong một video đăng tải trên mạng xã hội, cô miêu tả trải nghiệm mua sắm này bằng tính từ “đáng sợ”. Elinor Kim tậu 7 chiếc túi cho bản thân, gia đình và bạn bè.
“Tôi chưa biết dùng nó vào mục đích gì. Tuy nhiên, tôi thấy những người xung quanh đều nỗ lực để sở hữu một chiếc. Hiệu ứng đám đông khiến tôi cũng muốn sắm một cái”, Elinor Kim nói.
Theo ghi nhận của The New York Times, chiếc túi này đã xuất hiện trên các website bán lại như eBay và Depop với mức giá 20 USD. Giá thành của sản phẩm tăng gấp 10 lần giá niêm yết.
Túi tote có giá 99.000 đồng của NTK Thái Công tạo "cơn sốt". Ảnh: @thaicongquach. |
Túi tote của NTK Thái Công
“Cơn sốt” từ những chiếc túi tote có giá chưa đến 100.000 đồng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu, cho thấy lối sống tiêu dùng đáng chú ý của Gen Z.
Một cơn sốt tương tự từng xuất hiện tại Việt Nam hồi đầu năm nay. Đó là chiếc túi vải in chữ của NTK Thái Công, được bán với giá 99.000 đồng.
Đầu tháng 1, NTK này chính thức mở phiên livestream bán hàng đầu tiên trên nền tảng TikTok.
Trước đó, NTK nội thất này thu hút sự chú ý khi tung hàng loạt sản phẩm gia dụng cao cấp lên sàn thương mại điện tử. Sản phẩm được đăng tải đều sở hữu mức giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Món đồ đắt đỏ nhất là rổ trái cây trị giá 878 triệu đồng.
Trong phiên phát trực tiếp đầu tiên, ông giới thiệu nhiều món đồ gia dụng đắt đỏ, khiến nhiều người đặt nghi vấn về khả năng bán thực tế. Tuy nhiên, đến cuối livestream, NTK nội thất bất ngờ tung ra một sản phẩm phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng.
Nhiều người trẻ xếp hàng, chờ mua chiếc túi vải có chữ ký của NTK Thái Công. Ảnh: @thaicongquach. |
Cụ thể, Thái Công giới thiệu một chiếc túi tote in dòng chữ “Kiến thức - Kinh nghiệm - Trải nghiệm” với mức giá chỉ 99.000 đồng. Món đồ cũng sở hữu chữ ký của NTK.
Mẫu túi vải này khiến shop online của NTK lập tức rơi vào tình trạng quá tải. Khi gian hàng bị khoá vì số lượng bán ra lớn, ông lập tức mở buổi bán trực tiếp tại cửa hàng.
Số lượng lớn người trẻ xếp hàng trên thảm đỏ, chờ đợi nhận chữ ký trực tiếp. Cảnh tượng đám đông vây kín cửa hàng diễn ra vào ngày 12/1.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.