Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tuyệt phẩm solo ghi bàn của Messi

Siêu sao người Argentina thực hiện màn độc diễn ấn tượng khi vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ bên phía Bosnia & Herzegovina và tung cú sút hiểm hóc làm tung lưới đối phương.

Lionel Messi thi đấu không quá nổi bật trong 45 phút đầu ở trận gặp Bosnia & Herzegovina. Màn trình diễn nhạt nhòa suốt hiệp 1 khiến CĐV Argentina cảm thấy lo lắng cho ngôi sao số 1 của đội nhà tại World Cup 2014. Tuy nhiên, Messi chơi tốt hơn rất nhiều trong hiệp 2 khi kết hợp cùng Higuain, chân sút được HLV Sabella đưa vào sân thay Maxi Rodriguez sau giờ nghỉ.

 

Phút 65, nhận bóng từ pha phối hợp với tiền đạo thuộc biên chế Napoli, Lionel Messi đi bóng tốc độ và kỹ thuật qua 3 cầu thủ bên phía Bosnia & Herzegovina. Sau khi thoát khỏi sự đeo bám của đối phương, anh tung cú sút bằng chân trái đưa bóng bật cột vào lưới đối phương.

Sau 8 năm kể từ lần lập công cho đội tuyển quốc gia ở trận gặp Serbia tại World Cup 2006, Messi mới lại ghi bàn cho Argentina ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tính đến trước khi sút tung lưới Bosnia  & Herzegovina, Leo trải qua 623 phút im hơi lặng tiếng ở các trận đấu tại World Cup.

Chứng kiến siêu phẩm solo của anh, nhiều CĐV thực sự phấn khích và có những chia sẻ trên trang cá nhân Twitter. Một người hâm mộ có tài khoản MisterChip bình luận: “Messi làm điều mà Maradona chưa thực hiện được, đó là ghi bàn từ ngoài vòng 16m50 ở World Cup”. Trong khi đó, một người dùng Twitter ở Anh miêu tả số 10 của Argentina nhảy múa trước hậu vệ đối phương.

 

Đây không phải lần đầu trong sự nghiệp Messi thực hiện những pha solo ngoạn mục. Đáng chú ý nhất là tình huống ghi bàn làm nên tên tuổi của tiền đạo người Argentina, bàn thắng vào lưới Getafe năm 2007. Ngoài ra, pha solo trong các trận gặp Malaga, Zaragoza, Athletic Bilbao cũng là những siêu phẩm độc diễn ấn tượng của Leo.

Messi bất ngờ trước sự cuồng nhiệt của CĐV

Tiền đạo khoác áo số 10 có pha lập công rất đẹp ở trận gặp Bosnia & Herzegovina, qua đó chấm dứt khoảng thời gian 8 năm khát bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia ở World Cup.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm