Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng viên sáng giá của Sao Mai 2013

Cuộc thi âm nhạc truyền thống của Đài truyền hình đã bước đến chặng đua cuối cùng. 12 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 3 dòng nhạc sẽ có đêm thi quyết định vào cuối tuần này.

Dòng nhạc nhẹ: Hit "Anh" có làm nên chuyện?

Thanh Huyền - Hồng Chinh - Ngọc Vũ và Tịnh Uyên đã sẵn sàng cho đêm chung kết.

Đây là dòng nhạc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Trước đêm chung kết xếp hạng, khán giả dễ dàng nhận ra sự phân cấp giữa các thí sinh gồm Thanh Huyền - Ngọc Vũ và Hồng Chinh - Tịnh Uyên.

Điều đáng nói là Thanh Huyền - cô gái 18 tuổi nhưng giàu nội lực - lựa chọn thể hiện ca khúc Anh Đông đang rất được người yêu nhạc quan tâm. Với sáng tác của nhạc sĩ Xuân Phương, Hương Tràm từng làm mưa làm gió The Voice mùa đầu tiên. Thế nên không ít người tin tưởng nó sẽ là vận may đối với Thanh Huyền. Trong khi đó, Ngọc Vũ - thí sinh đến từ TP.HCM - vốn là "con cưng" của các giám khảo và khán giả thường xuyên theo dõi chương trình lại chọn những bản hit của Tùng Dương như Cỏ và mưa (Giáng Son) hoặc Tre xanh ru (Quốc Trung).

Ở top dưới, Hồng Chinh và Tịnh Uyên lại tận dụng các bản phối sôi động, trẻ trung của Người hát tình ca, Ngày không anh... để chinh phục khán giả. Hải Phòng là sân nhà của Hồng Chinh nên chắc chắn cô sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trong đêm thi quyết định này.

'So bó đũa chọn cột cờ' ở dòng dân gian

Thùy Dung và Huyền Trang đang là những ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân.

Vốn không được coi trọng như dòng nhạc nhẹ nhưng các thí sinh lọt vào đêm chung xếp hạng của dòng nhạc dân gian trong cuộc thi Sao Mai 2013 đều được đánh giá rất cao. Thùy Dung - cô em gái của Sao Mai Hà Hoài Thu - khá nổi bật khi lựa chọn ca khúc Lời ca gửi Noọng (Nguyễn Tài Tuệ) và Sông đợi (Nguyễn Việt Bình).. Đây được coi là sự lựa chọn thông minh của Thùy Dung bởi ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ có tiết tấu nhanh, lại mang âm hưởng dân gian Tây Bắc dí dỏm sẽ như một làn gió mát lành cho phong cách âm nhạc dân gian.

Những cô gái tới từ dải đất miền Trung nắng gió là Huyền Trang và Thụy Miên cũng là những đối thủ rất đáng gờm bởi mỗi người có một điểm mạnh riêng. Huyền Trang được nhận xét là tiến bộ qua từng đêm thi trong khi đó, Thụy Miên luôn biết cách làm mới mình với những ca khúc tưởng như rất cũ. Trong khi đó, Phương Thúy lại muốn thổi chút thời đại mới vào phần dự thi của mình qua ca khúc dân gian đương đại có tên thú vị: Con cóc cóc con. Điều này khiến cuộc đua càng khốc liệt và gay cấn hơn.

Dòng nhạc thính phòng: Sức mạnh ở cô gái đến từ Pháp

Võ Hồng Quân (váy đỏ) đang chiến thế thượng phong ở cuộc đua của dòng nhạc thính phòng.

Võ Hồng Quân - thí sinh khá đặc biệt đến từ nước Pháp xa xôi - được coi là ứng viên sáng giá nhất dòng nhạc thính phòng năm nay. Á hậu người Việt tại Pháp này sẽ chọn hát Ở rừng nhớ anh (An Thuyên) và Cảm ơn mẹ (Đức Trịnh). Đây là 2 ca khúc thính phòng khá trữ tình. Có thể coi là sự “rút kinh nghiệm” khá sâu sắc khi trong đêm chung kết dòng nhạc thính phòng trước đó, Võ Hồng Quân bị chê là quá ham trưng trổ kỹ thuật mà thiếu cảm xúc. Lần này hy vọng cô sẽ sửa được yếu tố này.

Có phần lép vế hơn nhưng Ngô Văn Đức hay Đinh Thị Trang và Trần Thị Trang vẫn là những đối thủ đáng gờm của Võ Hồng Quân. Cả ba thí sinh này đều sở hữu chất giọng đẹp và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. Chính bởi vậy, nếu không giữ được phong độ như những đêm thi sơ loại hay bán kết trước, Hồng Quân sẽ gặp không ít khó khăn khi đối đầu cùng họ.

G.A.

Bạn có thể quan tâm