Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Mai Thúy Trang trộn underground với nhạc cụ dân tộc

Từng được giải nhất dòng nhạc nhẹ tại cuộc thi Sao Mai nhưng ít ai nghĩ tới ngày Thúy Trang sẽ khuấy động sân khấu với một ca khúc hát chung với rapper Big Daddy.

Sao Mai Thúy Trang trộn underground với nhạc cụ dân tộc

Từng được giải nhất dòng nhạc nhẹ tại cuộc thi Sao Mai nhưng ít ai nghĩ tới ngày Thúy Trang sẽ khuấy động sân khấu với một ca khúc hát chung với rapper Big Daddy.

Thúy Trang bất ngờ hóa thân thành cô gái vùng cao trong MV mới.

Rời Sao Mai điểm hẹn 2012, Thúy Trang đã bàn bạc với người bạn đồng hành tin cậy của mình là nhạc sĩ Phạm Thanh Hà để chuẩn bị cho những dự án âm nhạc đặc biệt. Tuy nhiên, từ khi bàn bạc tới lúc thực hiện lại là quãng thời gian không hề ngắn. Để có được một Tình yêu màu nắng của ngày hôm nay, nhạc sĩ trẻ đã phải nhiều lần chỉnh sửa từ ca từ tới giai điệu. Bản thân ca sĩ Thúy Trang cũng rất kỹ tính và cẩn thận. Thế nên, cô phải thu hàng chục lần cho đến khi có một sản phẩm hoàn chỉnh, vừa giữ được nét tự nhiên, trong sáng, nhưng cũng có nội dung và chất lượng sâu sắc.

Nội dung của Tình yêu màu nắng không quá đặc biệt. Đó là câu chuyện nói về một tình yêu trong sáng qua lời tâm sự của người con gái, nỗi lòng của cô, cảm xúc và những trăn trở của mình để tình yêu đó trở nên hạnh phúc và bền chặt hơn. Nhưng cái ấn tượng của bài hát này khi đặt cạnh những ca khúc được giới thiệu cùng thời điểm là việc được pha trộn và cách tân với những đường nét nhạc cụ dân tộc.

Phần MV của Tình yêu màu nắng được thực hiện tại Mộc Châu vào mùa đẹp nhất nhưng cũng lạnh nhất. Trong MV có những cảnh cả đoàn mặc quần áo dân tộc đa dạng, nhưng kỳ thật ai nấy đang co ro trong giá rét.

Nhạc sĩ Phạm Thanh Hà chia sẻ: “Âm nhạc không áp đặt phong cách cụ thể mà chú trọng việc tạo ra trào lưu mới. Và ở đây, tôi muốn đưa văn hoá dân tộc vào âm nhạc mới”. Khi thực hiện phần hoà âm, cộng sự thân thiết của Phạm Thanh Hà là nhạc sĩ khiếm thị Nguyễn Thanh Bình khéo léo đưa nhạc cụ dân tộc vào nền nhạc điện tử, cùng phần rap trên nền tiết tấu R'n'B cộng với câu solo đàn nguyệt.

Không biết nhờ số lượng fan lớn từ cả khu vực mainstream và underground hay cảm tính của khán giả đối với ca khúc này, Tình yêu màu nắng nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt nghe và chia sẻ. Chỉ tính riêng trên trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3, Thúy Trang đã nhận được rất nhiều lời khen về sản phẩm mới. Bạn Thanh Tín không ngần ngại thốt lên: "Mình đã nổi da gà khi lần đầu nghe bài hát. Lâu lắm mới có một ca khúc hay như thế này". Trong khi đó, độc giả Thư Scorpio, Lê Phương... lại đồng quan điểm: "Vừa nghe đã "yêu" luôn rồi". Một số độc giả khác còn khẳng định sự kết hợp của giải nhất Sao Mai và rapper Big Daddy sẽ sớm trở thành hit trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Không ngoa khi nói Tình yêu màu nắng là bước ngoặt khôn ngoan và thành công của Thúy Trang trên con đường khẳng định thương hiệu ở làng nhạc Việt!


 

Mới được giới thiệu trên Zing MP3 nhưng Tình yêu màu nắng đã nhận được phản hồi tích cực từ người yêu nhạc.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm