Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ chuyển nhượng đắt giá đã hoàn tất hè 2015

Sau mùa giải thành công với 3 danh hiệu, Barcelona chịu chi nhằm củng cố sức mạnh cho đội hình. Tân vương Champions League đã có 2 tân binh, Arda Turan và Aleix Vidal.

Arda Turan (từ Atletico Madrid đến Barcelona, 41 triệu euro): Tiền vệ Arda Turan gia nhập Barcelona từ Atletico Madrid với mức phí chuyển nhượng 41 triệu euro. Trong đó, điều khoản giải phóng hợp đồng là 34 triệu eruo được trả trước, và phần còn lại phụ thuộc vào màn trình diễn của Turan ở sân Nou Camp mùa tới. Turan sẽ thi đấu cho Barcelona theo hợp đồng 5 năm.
Aleix Vidal (từ Sevilla đến Barcelona, 18 triệu euro): Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp chiêu mộ thành công Aleix Vidal từ Sevilla theo hợp đồng 5 năm. Để có sự phục vụ của cầu thủ đá cánh phải người Tây Ban Nha, Barcelona chi 18 triệu euro. Tuy nhiên, tân vương Champions League phải chờ đến tháng 1/2016 mới có sự phục vụ của Aleix Vidal sau khi kết thúc án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).
Danilo (từ Porto đến Real Madrid, 31,5 triệu euro): Hậu vệ phải 23 tuổi người Brazil gia nhập sân Bernabeu theo hợp đồng trị giá 31,5 triệu euro từ Porto. Danilo sẽ khoác áo Real Madrid đến năm 2021. Tân binh của đội bóng Hoàng gia được đánh giá có khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công tốt. Trong đội hình Porto mùa trước, anh ghi 6 bàn sau 29 trận ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.
Carlos Bacca (từ Sevilla đến AC Milan, 30 triệu euro): Đội chủ sân San Siro hoàn tất vụ chiêu môn tiền đạo 28 tuổi từ Sevilla với phí chuyển nhượng 30 triệu euro - đúng bằng phí phá vỡ hợp đồng. Bacca là người hùng giúp Sevilla vô địch Europa League mùa qua. Anh ghi 49 bàn và thực hiện 22 đường kiến tạo sau 108 lần ra sân trong màu áo đội bóng của Tây Ban Nha.
Andrea Bertolacci (từ Roma to AC Milan, 20 triệu euro): Đội bóng áo đỏ-đen thành Milan chiêu mộ thành công tiền vệ Andrea Bertolacci từ AS Roma với mức phí lên tới 20 triệu euro. Chưa có lần ra sân nào cho Roma, nhưng tiền vệ người Italy được đánh giá là một cầu thủ đánh chặn và hỗ trợ phòng ngự tốt. Tiền vệ sinh năm 1991 có 3 mùa giải chơi cho Genoa theo hợp đồng sở hữu chung giữa CLB này với AS Roma. Mùa trước, Bertolacci ghi 6 bàn sau 34 trận ra sân cho Genoa.
Douglas Costa (từ Shakhtar Donetsk đến Bayern Munich, 30 triệu euro): Sau giải Copa America 2015 cùng ĐT Brazil, tiền vệ Douglas Costa gia nhập Bayern Munich từ Shakhtar Donetsk với giá 30 triệu euro. Bản hợp đồng của nhà vô địch Bundesliga với tiền vệ người Brazil có thời hạn tới năm 2020. Cầu thủ 24 tuổi này là sự lựa chọn tốt ở hai hành lang cánh cho Pep Guardiola trong hoàn cảnh bộ đôi Franck Ribery và Arjen Robben thường xuyên dính chấn thương.
Mario Mandzukic (từ Atletico Madrid đến Juventus, 19 triệu euro): Nhà vô địch Serie A chiêu mộ tiền đạo Mario Mandzukic từ Atletico Madrid theo bản hợp đồng 4 năm. Chân sút người Croatia đầu quân cho Juventus với mức giá 19 triệu euro, kèm điều khoản tăng thêm 2 triệu euro căn cứ vào thành tích thi đấu. Tiền đạo 29 tuổi gia nhập Atletico từ Bayern Munich hè năm ngoái và ghi 20 bàn mùa trước. Tuy nhiên, Mandzukic sau đó gặp rắc rối và bất đồng với HLV Diego Simeone.
Jackson Martinez (từ Porto đến Atletico Madrid, 35 triệu euro): Tiền đạo người Colombia ký hợp đồng 4 năm với CLB chủ sân Vicente Calderon. Để sở hữu Jackson Martinez, Atletico Madrid phải chi ra 35 triệu euro cho Porto. Anh là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của đội bóng Tây Ban Nha sau khi Mandzukic chuyển đến Juventus.
Nathaniel Clyne (từ Southampton đến Liverpool, 12,5 triệu bảng): Clyne là tân binh thứ 6 của Liverpool hè này, sau James Milner, Danny Hollands, Adam Bogdan, Joe Gomez và Roberto Firmino. Đội chủ sân Anfield bỏ ra 12,5 triệu bảng cho Southampton trong thương vụ này, trong đó có 10 triệu bảng thanh toán ngay. Anh sẽ thay thế vị trí hậu vệ phải của Glen Johnson, người đã chính thức rời Anfiled sau khi hết hợp đồng ngày 30/6.
Petr Cech (từ Chelsea đến Arsenal, 10 triệu bảng): Thủ môn người Séc chia tay Chelsea để gia nhập Arsenal theo hợp đồng có thời hạn 4 năm. Mức phí chuyển nhượng của anh là 10 triệu bảng. Gia nhập sân Emirates, Petr Cech hưởng lương 100.000 bảng mỗi tuần. Cựu ngôi sao Chelsea trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ ba ở Emirates sau tiền vệ Mesut Oezil và tiền đạo Alexis Sanchez.
Memphis Depay (từ PSV Eindhoven đến M.U, 31 triệu bảng): Cầu thủ đá cánh 21 tuổi người Hà Lan trở thành tân binh đầu tiên của M.U hè này. Anh chuyển đến "Quỷ đỏ" Manchester với mức giá 31 triệu bảng. Memphis Depay sẽ chơi cho đội chủ sân Old Trafford 4 năm tới và kèm điều khoản tự động gia hạn thêm một năm sau khi hợp đồng cũ kết thúc. Trở thành vua phá lưới giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa trước, tân binh Depay được kỳ vọng tăng cường sức tấn công cho M.U mùa tới.
Roberto Firmino (từ Hoffenheim đến Liverpool, 28 triệu bảng): Nhằm đánh bại các đối thủ cạnh tranh và thuyết phục Hoffenheim nhượng lại Firmino, ban lãnh đạo đội chủ sân Anfield duyệt chi 28 triệu bảng. Đây là thương vụ đình đám trong lịch sử Liverpool. Anh trở thành cầu thủ đắt thứ hai của CLB áo đỏ vùng Merseyside. Ngôi sao hiện có mức phí chuyển nhượng đắt nhất hiện thuộc về Andy Carroll với giá 35 triệu bảng khi đến sân Anfield năm 2011.

10 ngôi sao có thể gia nhập Premier League trong hè này

Để gia cố lực lượng nhằm hướng đến những mục tiêu cao hơn mùa tới, các ông lớn tại đảo quốc sương mù đang hoạt động tích cực trên bàn đàm phán nhằm mang về những ngôi sao sáng giá.


Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sports/ Mirror

Bạn có thể quan tâm