Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những xu hướng sản xuất MV thống trị Vpop năm 2013

Các nghệ sĩ Việt hiện nay rất chú ý tới việc đầu tư xây dựng MV cho các ca khúc của mình.

Nếu như trước đây khán giả Việt chỉ được xem những MV khiêm tốn và có phần đơn điệu thì giờ đây, họ không khỏi trầm trồ trước những MV đẹp lung linh và được đầu tư kỹ lưỡng với kinh phí lên đến hàng tỷ đồng. Hãy cùng điểm lại những xu hướng MV được coi là thống trị Vpop trong năm vừa qua.

MV tình cảm của những cặp đôi

Xu hướng các cặp đôi Vpop rủ nhau đóng chung MV không còn mới nhưng độ hot của nó chưa bao giờ hạ nhiệt. Có lẽ đây cũng chính là xu hướng MV được ưa chuộng nhất năm 2013. Kiểu MV này sẽ là sự lựa chọn thông minh khi các nghệ sĩ muốn công khai “một nửa” của mình hoặc gây tò mò cho người hâm mộ.

Ông Cao Thắng và Đông Nhi.

Khán giả sẽ không khỏi thích thú với câu chuyện tình lãng mạn của Ngô Kiến Huy - Khổng Tú Quỳnh trong MV Quá khứ như một giấc mơ. Những thước phim mới lạ của cặp đôi cá tính Đoàn Thúy Trang và Big Daddy trong Tình yêu màu nắng cũng từng “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc. Cặp đôi đẹp nhất Vpop Ông Cao Thắng – Đông Nhi đã thành công với một loạt các MV hát đôi: Nơi ấy ngọn đồi tình yêu, Sau mỗi giấc mơ, Tìm về và mới đây nhất là Ta nên dừng lại.

MV Tình yêu màu nắng.

MV màu mè kiểu Kpop

Nói đến ngành giải trí châu Á, xứ sở “kim chi” được xem như một cường quốc sản xuất âm nhạc. Và chúng ta không thể phủ nhận sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Kpop đến Vpop nói chung và xu hướng làm MV nói riêng. Năm vừa qua, nhiều sao Việt đã cho ra mắt những MV vui nhộn, đầy màu sắc và đẳng cấp không kém gì những MV thường thấy của Kpop.

MV High.

Mới đây, trong MV High của Hoàng Thùy Linh, khán giả cảm nhận được ít nhiều phong cách Kpop qua những bộ trang phục rực rỡ cùng những động tác vũ đạo khỏe khoắn của nữ ca sỹ và nhóm vũ công. Trang Pháp cũng là một trong số những ca sĩ "bắt sóng" nhanh với mốt làm MV xì tin đúng kiểu Kpop.

Trang Pháp với hình tượng xì-tin trong MV Chocolate.

Vốn không phải là một cái tên nổi bật trong Vbiz, tuy nhiên, nhờ tạo hình mới mẻ trong Chocolate, Trang Pháp đã nhanh chóng trở thành cô ca sĩ được lòng không ít khán giả tuổi teen. Trước đó, ca khúc Beatiful girl của Minh Hằng đặc biệt thu hút sự chú ý nhờ những màu sắc rực rỡ, hình minh họa theo phong cách pop art vui nhộn. Trong MV này, cô nàng cũng diện những bộ cánh trẻ trung, cầu kỳ chuẩn style Kpop.

MV được quay dưới nước

Bên cạnh việc đầu tư tiền tỷ cho “đứa con tinh thần” thông qua những kỹ xảo 3D, hiệu ứng ánh sáng hiện đại… nhiều nghệ sĩ Việt còn thể hiện sự sáng tạo của mình bằng những MV công phu và huyền ảo được quay dưới nước. Để có được những thước phim lung linh này, bản thân ca sĩ đã phải tốn không ít vật chất và công sức, bởi diễn xuất bình thường đã khó, diễn xuất dưới nước lại càng khó hơn.

MV Sau mỗi giấc mơ.

Khi nói đến kiểu MV độc đáo này, có lẽ Sau mỗi giấc mơ của nữ ca sĩ Đông Nhi sẽ là MV đầu tiên được người ta nhắc tới. Đây cũng là một điều dễ hiểu, bởi Sau mỗi giấc mơ mang những cảnh quay thực sự rất đẹp mắt và ấn tượng đến mức khó tin, khiến người ta không thể không chú ý và nhớ mãi về nó.

Đinh Hương trong MV So I.

Cô ca sĩ trẻ Đinh Hương cũng từng thử thách bản thân trong bể nước để có được những cảnh quay độc và đẹp nhất cho MV So I mới ra mắt. Chàng hoàng tử Đăng Khôi không ngại ngần thử sức với trào lưu này khi ngâm mình dưới nước 5 tiếng để hoàn thành MV Đừng nói với anh.

Những MV độc đáo này không chỉ mang lại cho khán giả những cảm xúc âm nhạc mới mẻ, đưa kĩ thuật quay MV Việt lên một tầm cao mới mà còn chứng minh cho sự hy sinh và đầu tư công sức, tiền bạc của các nghệ sĩ.

MV được thực hiện ở nước ngoài

Kinh phí cho ý tưởng này là một khoản tiền không hề nhỏ, nhưng với mong muốn làm mới mình và gây ấn tượng với công chúng, không ít nghệ sĩ đã “xách ba lô” lên đường và mang về những MV đẹp như mơ. Có thể kể ra những MV khá hot được quay ở nước ngoài như Over - Trang Pháp (châu Âu), Mộng mị - Dương Triệu Vũ (Nga), Đợi chờ một tình yêu - V.Music (Hàn Quốc)…

MV Mộng mị - Dương Triệu Vũ.

Những xu thế MV thống trị Vpop năm vừa qua là tín hiệu tốt cho những các sản phẩm chuyên nghiệp đã, đang và sắp ra mắt thị trường âm nhạc. Xu thế ấy đã chứng minh cho sức sáng tạo không ngừng và sự đầu tư không mệt mỏi của những người nghệ sĩ tâm huyết.

http://tiin.vn/chuyen-muc/nhac/nhung-xu-huong-san-xuat-mv-thong-tri-vpop-nam-2013.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm