Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những xu hướng thời trang đang càn quét đường phố mùa thu

Mùa thu năm nay là thời điểm để những xu hướng đậm chất vintage tràn ngập đường phố, với nhiều biến tấu ngẫu hứng và ấn tượng.

1. Sự lên ngôi của da lộn. Chất liệu đặc trưng của thời trang thập niên 1970, 1990 tiếp tục phát huy sức ảnh hưởng mạnh mẽ với các tín đồ sành điệu và hiện đại. Bằng chứng da lộn đang làm "mê mệt" giới fashionista quốc tế qua mọi kiểu dáng trang phục, kể cả giày và phụ kiện.
Áo khoác da lộn dáng dài, kết hợp jeans hay váy ngắn là loại trang phục dễ thấy nhất trên đường phố thời trang London, New York, Milan…
Váy midi dài qua gối, dù với phong cách retro lãng mạn hay tua rua chất lừ vẫn giúp mọi cô gái trở nên duyên dáng, ngọt ngào hơn.
Xanh denim, trắng và đen là những màu sắc rất dễ kết hợp với trang phục da lộn. Các set đồ dạng này luôn mang lại vẻ đẹp quý phái và sang trọng cho người mặc.
Ngoài màu da bò truyền thống, chất liệu da lộn pha nhung sẫm màu cũng rất được yêu chuộng.
Váy da lộn và sandal chiến binh, một sự kết hợp hoàn hảo cho những cô nàng cá tính và năng động đón thu sang.
2. Áo khoác hoa văn rực rỡ. Từ sàn diễn của Tommy Hilfiger, Diesel Black Gold, Anna Sui hay Karen Walker, các loại áo khoác với đủ loại hoa văn, họa tiết sống động, tươi sáng đã bắt đầu tấn công đường phố thời trang.
Có 3 kiểu hoa văn thời thượng cho thu này. Một là đính các họa tiết nổi lên thân hoặc tay áo. 
Hai là dùng các loại vải họa tiết sặc sỡ.
Hoặc kết hợp kỹ thuật in lên thân áo giúp người mặc nổi bật và quyến rũ.
Để diện áo khoác họa tiết trẻ trung, tươi tắn, sành điệu, bạn nên lưu ý đến màu sắc trang phục mặc kèm. Lý tưởng nhất là có sự đồng điệu tông màu giữa áo khoác và váy.
3. Mặc váy bên ngoài áo sơ mi, thun hoặc áo len. Đây là một cách tận dụng đồ mùa hè độc đáo của giới fashionista quốc tế. 
Chỉ cần mặc chiếc váy mùa hè bên ngoài các loại áo sơ mi, áo len, bạn sẽ có ngay kiểu phối layer cá tính, ấn tượng trong gió se lạnh ngày thu.
Tuy nhiên, đây không phải là cách phối đồ đơn giản. Bạn cần có chút khiếu mix & match để không vô tình dìm chiều cao của mình, vì phối layer luôn khiến cơ thể ngắn hơn trông thấy.

Mi Quỳnh

(Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm