Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những xứ sở dành cho tín đồ chocolate trên thế giới

Chocolate từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng ẩm thực của nhiều quốc gia. Dưới đây là điểm đến dành cho những tín đồ đam mê món ăn ngọt ngào này.

chocolate anh 1
Thuỵ Sĩ được biết đến là nơi tiêu thụ chocolate nhiều nhất trên thế giới. Tại đây, hãng La Maison Cailler Chocolaterie cho ra đời dòng sản phẩm dựa trên nhân vật hư cấu Willy Wonka, xuất hiện ở bộ phim nổi tiếng Charlie and the chocolate factory. Nhà máy xây dựng dây chuyền sản xuất tựa một trang viên, xung quanh bao bởi đồng cỏ xanh tốt với nguồn sữa tươi được lấy từ 2.000 con bò ăn cỏ trong bán kính 20 dặm. Tại chuyến tham quan, du khách được chứng kiến toàn bộ các công đoạn như nhào nặn, tạo hình... qua lớp kính bảo vệ trong suốt.
chocolate anh 2
Bariloche (Argentina): Bariloche được mệnh danh là “thủ phủ chocolate” của Argentina. Tại đại lộ Mitre, du khách có thể quan sát toàn bộ quá trình sản xuất và ăn thử các loại kẹo. Trong đó, cửa hàng Mamuschka lưu trữ mọi loại chocolate ngon lành nhất, từ chocolate trắng Baileys tới thanh chocolate đen chứa 90% cacao. Để trải nghiệm thêm trọn vẹn, bạn nên đặt trước chỗ ngồi tại quán cà phê nằm ở phía sau, gọi phần chocolate phù hợp và từ từ thưởng thức.
chocolate anh 3
Torino (Italy): Chocolate từ lâu đã xuất hiện trong lịch sử của thành phố Torino. Vào thế kỷ 17, các nhà sản xuất nảy ra ý tưởng và cho ra đời loại chocolate nóng đầu tiên. Bicerin trở thành loại đồ uống nổi tiếng nhất, được kết hợp cùng chocolate cùng sữa nguyên chất với công thức có từ 300 năm. Dừng chân tại một quán cà phê ở địa phương và thưởng thức Bicerin kèm bánh quy là cách những người yêu thích món ăn ngọt ngào này ở đây thưởng thức. Ảnh: Convivium.
chocolate anh 4
Vienna (Áo): Vienna’s Hotel Sacher là quê hương của loại bánh Sachertorte cao cấp. Món tráng miệng có nhân được làm từ mứt mơ, thơm mùi chocolate hảo hạng. Đầu năm 1900, “Chiến tranh bánh kem” đòi quyền sở hữu công thức giữa Hotel Sacher và tiệm bánh cạnh tranh Konditorei Demel xảy ra. Cuộc tranh cãi kéo dài hàng thập kỷ, kết thúc vào năm 1963 khi cả hai bên đồng ý Hotel Sacher có thể sử dụng cụm từ "Sachertorte" cho món ăn. Ngoài ra, xưởng Demel sẽ trang trí bánh của họ bằng một con dấu hình tam giác khắc tên “Eduard-Sacher-Torte”. Ảnh: Flightsnation.com.
chocolate anh 5
Quito (Ecuador): Chocolate trở thành một phần văn hoá của Ecuador trong nhiều thế kỷ. Thay vì trồng cây cacao trên các đồn điền trong rừng nhiệt đới Amazon, những thị trấn và thành phố của Ecuador là địa điểm nhà sản xuất chocolate biến chúng thành những món ăn hấp dẫn. Tại đây, bạn nên ghé thăm quảng trường Mariscal Foch nổi tiếng, nơi cung cấp một tour du lịch nghiên cứu cacao chuyên sâu dành cho du khách. Ảnh: Culture trip.
chocolate anh 6
Costa Rica: Người Costa Rica thưởng thức chocolate từ rất lâu trước khi họ biết đến cà phê. Hạt cacao được nơi đây sử dụng làm tiền tệ của các bộ lạc bản địa thời tiền Columbus. Hầu hết, những nguyên liệu tạo nên món ăn đều đến từ bờ biển Caribbean. Trong chuyến phiêu lưu Pura Vida kéo dài 9 ngày, du khách có cơ hội ghé thăm đồn điền ca cao truyền thống tại khu bảo tồn sinh học Tirimbina. Để đến được địa điểm, bạn phải đi tới một khu rừng nhiệt đới, băng qua cây cầu treo dài nhất trong khu vực. Ảnh: Greenwaytours.

Súp xác thối - đặc sản hút khách mùa lạnh ở Hàn Quốc

Dù bốc mùi như cá chết lâu ngày, cheonggukjang lại là món ăn khoái khẩu trong tiết trời lạnh giá của người Hàn Quốc.



Mai Anh

Theo Reader's Digest Canada

Bạn có thể quan tâm