Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ý tưởng thời trang kỳ quặc tại Paris Fashion Week

Vivienne Westwood, Comme des Garcons, Gareth Pugh là những mảng màu ấn tượng của bức tranh thời trang thu - đông 2013.

Những ý tưởng thời trang kỳ quặc tại Paris Fashion Week

Vivienne Westwood, Comme des Garcons, Gareth Pugh là những mảng màu ấn tượng của bức tranh thời trang thu - đông 2013.

Vivienne Westwood

Không nổi loạn, không kỳ dị thì không phải Vivienne Westwood. Nữ thiết kế sinh năm 1941 luôn mang đến sàn diễn thời trang những bộ trang phục phá cách và không mang tính ứng dụng cao. Bộ sưu tập thu - đông 2013 trình diễn mới đây tại thủ đô Paris vẫn tràn ngập những dáng áo choàng, áo cape rộng, những chiếc váy kiểu dáng lạ mắt.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Vivienne Westwood vẫn bám sát những xu hướng thời trang thịnh hành nhất hiện nay như chất liệu da, họa tiết sinh động, bắt mắt, trang phục ánh kim. Một điểm nhấn nữa là nhiều mẫu thiết kế mang tính ứng dụng cao đã xuất hiện trong bộ sưu tập lần này.

Khuôn mặt người mẫu được trang điểm màu mè, ma mị như chính trang phục.

Vẫn là những trang phục rách rưới, tả tơi, mang đậm dấu ấn của Vivienne Westwood.

 Bên cạnh đó, cũng có một số mẫu thiết kế mang tính ứng dụng cao.

Comme des Garcons

Lại một bộ sưu tập thời trang không có tính ứng dụng nữa đến từ nhà thiết kế Nhật Bản 70 tuổi - Rei Kawakubo. Những mẫu thiết kế của bà có vẻ như được lấy ý tưởng từ nghệ thuật xếp giấy - cồng kềnh và rối rắm. Những bông hoa, hình nơ, nút buộc không chỉ là điểm nhấn cho mỗi bộ trang phục, mà được trang trí dọc từ trên xuống dưới.

Rei Kawakubo sử dụng chủ yếu tông màu trầm với những họa tiết quen thuộc như kẻ sọc, kẻ ô vuông, họa tiết răng sói. Chỉ có một số trang phục màu sắc, họa tiết bắt mắt được trình diễn ở cuối chương trình. Mặc dù gương mặt người mẫu không được trang điểm gớm ghiếc như show của Vivienne Westwood, nhưng Comme des Garcons lại gây chú ý ở phụ kiện khi mỗi người mẫu đều đội trên đầu một chiếc mũ giống như những mảng rêu mốc, cũ kỹ.

Sử dụng những họa tiết được coi là thời thượng (họa tiết kẻ sọc, răng sói) nhưng Rei Kawakubo lại sáng tạo nên những tác phẩm để ngắm hơn là mặc.

 Những bông hoa lớn xuất hiện ở khắp nơi, từ tay áo, thân áo, cho đến chân quần.

Gareth Pugh

Với hai tông màu cơ bản đen - trắng làm màu sắc chủ đạo cho trang phục, cộng thêm khuôn mặt nhợt nhạt cùng mái tóc lòa xòa, các người mẫu bước đi trong show thời trang của Gareth Pugh không khác gì những bóng ma. Trang phục của Gareth Pugh được thiết kế khá đơn giản - không kiểu cách, không quá nhiều chi tiết. Đó chỉ là những bộ đồ rộng thùng thình, trùm kín từ cổ tới chân, khiến người xem có cảm giác như "nuốt chửng" mất thân hình nhỏ bé của những cô người mẫu. Trong số hàng chục mẫu thiết kế thuộc bộ sưu tập thu - đông 2013 của Gareth Pugh, chỉ có một vài mẫu thiết kế đảm bảo tính ứng dụng.

Những bộ trang phục kín mít tạo cảm giác khó thở cho người xem.

 Gareth Pugh gần như không sử dụng bất cứ tông màu sáng nào cho bộ sưu tập này.

Undercover

Undercover mang đến tuần lễ thời trang Paris bộ sưu tập khá vui mắt với những phụ kiện thú vị như túi xách kiểu dáng độc đáo và những chiếc mặt nạ hình thú. So với 3 bộ sưu tập kể trên, trang phục của Undercover có vẻ "ưa nhìn" và mang tính ứng dụng thực tế cao hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, không ít mẫu thiết kế có họa tiết (hình mắt và đôi môi) và kiểu dáng lạ mắt. Có lẽ chỉ những ngôi sao có phong cách lập dị như Lady Gaga, Nicki Minaj, hay những cô nàng thích trang phục sexy như Rihanna mới dám diện những bộ đồ này.

Những bộ trang phục kiểu dáng lạ nhưng vẫn có thể mặc bởi những tín đồ thời trang thích sự táo bạo.

Tuy nhiên, một số bộ trang phục sử dụng chất liệu ren và da lại khá ấn tượng.

(Xem thêm ảnh đầy đủ của các BST ở Gallery bên dưới)

Minh Đức

Theo Infonet

Minh Đức

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm