Với giới siêu giàu, việc đi du lịch rõ ràng khác hẳn với người bình thường. Kỳ nghỉ của họ thường có những bữa tối tại nhà hàng sang trọng nhất, tour riêng tại Taj Mahal, và hợp đồng yêu cầu nhiệt độ nhất định ở phòng khách sạn 5 sao.
Tờ Insider đã phỏng vấn 5 chuyên gia du lịch hạng sang, những người lên kế hoạch cho chuyến đi trị giá từ 15.000 USD đến vài triệu USD. Dưới đây là những điều khiến họ thấy bất ngờ nhất trong công việc của mình.
Tiền không bao giờ là vấn đề
Greg Antonelle, giám đốc điều hành của Mickey Travels, cho biết 250 nhân viên du lịch trong công ty anh đã lên kế hoạch cho các chuyến đi đến Disney cho các vận động viên chuyên nghiệp, diễn viên, và thành viên hoàng gia.
Họ thường đi các kỳ nghỉ "hạng sang", với hướng dẫn viên VIP của Disney (khoảng 850 USD/giờ), nghỉ ở phòng khách sạn 5.000 USD/đêm, với tổng chi phí khoảng từ 15.000 đến 100.000 USD.
21 Royal - nơi ban đầu được ấn định cho căn hộ riêng tư của Walt Disney - phục vụ tối đa 12 khách, với tổng chi phí 15.000 USD. Ảnh: CNTraveler. |
Dù đã đặt những chuyến đi như vậy không biết bao nhiêu lần, Antonelle cho biết anh vẫn cảm không khỏi cảm thấy bất ngờ khi khách hàng dễ dàng đồng ý với những lịch trình đắt đỏ.
"Họ chẳng thèm mặc cả, chỉ bảo: 'Được. Tiến hành thôi'. Họ muốn làm bất cứ điều gì có thể để chuyến đi đặc biệt và đáng nhớ", anh nói.
Tuy nhiên, Antonelle cho biết một khách hàng có thể trả 30.000 USD cho một hướng dẫn viên VIP, người đó có thể không quan tâm đến chuyện đặt chỗ ăn tối hay khách sạn nơi nghỉ đêm.
Ví dụ, nhóm của anh lên kế hoạch cho một chuyến đi vào tháng 12 năm ngoái cho một ca sĩ và diễn viên nổi tiếng, nhưng họ chỉ đặt phòng cơ bản ở một khu nghỉ dưỡng Disney World.
"Chúng tôi từng có một số khách mà bạn nghĩ sẽ vung tiền qua cửa sổ và tiêu một núi tiền. Nhưng họ lại không làm vậy", anh tiết lộ.
Những yêu cầu lạ lùng
Các chuyên gia cho biết những người nổi tiếng thường có những yêu cầu đặc biệt về nơi nghỉ.
Jason Couvillion, một đối tác ở Bruvion, tập đoàn du lịch chuyên làm việc với các nhạc sĩ, nghệ sĩ hài và diễn viên nổi tiếng, ước tính khách hàng của anh tiêu trung bình 20.000 USD cho mỗi chuyến đi. Tuy nhiên, con số này dao động đáng kể. Hiện tại, anh đang hỗ trợ một gia đình siêu giàu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dài một tuần, trị giá 600.000 USD.
Couvillion cho biết nhiều khách hàng có phụ lục hợp đồng, yêu cầu cụ thể về khách sạn và hậu trường.
Theo tờ Marie Claire, phụ lục này đôi khi gồm những đòi hỏi quá mức như Mariah Carey yêu cầu để một chai champagne Cristal với ống hút khi đi lưu diễn, Britney Spears muốn ảnh Công nương Diana trong phòng thay đồ, và Rihanna đòi một tấm thảm lông cỡ lớn.
Couvillion từng thực hiện nhiều yêu cầu như cài đặt nhiệt độ phòng ở mức nhất định, trữ sẵn nước đóng chai của một thương hiệu nào đó trong tủ lạnh, hoặc đảm bảo ngần nào ánh mặt trời rọi qua cửa sổ.
Tuy nhiên, điều khiến anh ngạc nhiên nhất là một vài người nổi tiếng không thực sự muốn tất cả yêu cầu kỳ lạ của họ được đáp ứng. "Một số chỉ thêm điều khoản vào cho có, không phải vì họ muốn, mà chỉ để biết khách sạn có đọc toàn bộ hay không".
Ví dụ, một nghệ sĩ yêu cầu để loại nến đặc biệt của Diptyque trong tất cả phòng thuê cho chuyến lưu diễn. Hóa ra, người đó đã có rất nhiều nến rồi, nhưng cho vào điều khoản để "đảm bảo khách sạn chú ý đến tất cả thứ khác".
Nhiều điều khoản được thêm vào để khách hàng đảm bảo mọi yêu cầu của mình được lắng nghe. Ảnh: Luxury London. |
Không còn gì là bất ngờ
Khi làm việc với giới siêu giàu và nghệ sĩ, dường như những yêu cầu đặc biệt đã trở thành quen thuộc, và các chuyên gia lập kế hoạch không còn bất ngờ nữa.
Couvillion cho biết khách hàng của mình rất tuyệt vời, nhưng đôi khi họ không nắm được những việc thường ngày hay thích ứng khi chuyến đi gặp sự cố, từ lỡ chuyến bay hay thậm chí là đi qua sân bay để đến cổng lên.
Catherine Heald, CEO Remote Lands - công ty du lịch hạng sang, và Meg Shepro, một tư vấn viên của công ty tour Scott Dunn Private, cho biết những mối quan hệ là điều vẫn làm họ thấy ngạc nhiên trong quá trình phục vụ khách hàng.
Sự kết nối đem lại trải nghiệm sâu sắc trong chuyến đi. Ảnh: Luxury Gold. |
Heald cho biết cô thường kết nối các khách siêu giàu, những người chi khoảng 25.000-500.000 USD cho mỗi kỳ nghỉ, với các nghệ sĩ nổi tiếng, chính trị gia, quý tộc và kiến trúc sư trên khắp thế giới. Những mối quan hệ này thường kéo dài ngay cả sau khi chuyến đi kết thúc.
"Chúng tôi giới thiệu khách hàng với nhà khảo cổ học địa phương ở Siem Reap, Angkor Wat, và họ giữ liên lạc với người đó suốt nhiều năm. Suy cho cùng, những mối quan hệ chính là điều có ý nghĩa nhất" - cô nói.
Jaclyn Sienna India, nhà sáng lập công ty phong cách sống thượng lưu Sienna Charles, cho biết sau khi làm việc với những khách hàng có khối tài sản 500 triệu USD hoặc hơn thế, không yêu cầu, chuyến đi, nhiệm vụ nào có thể khiến cô nao núng.
Cô từng thuê nguyên những điểm tham quan như Taj Mahal ở Ấn Độ hay Colosseum ở Italy, hay đặt vé Superbowl dạng siêu VIP ngay trước ngày diễn ra sự kiện.
"Chẳng có gì đáng ngạc nhiên, vì tất cả đều rất bình thường. Chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì, quan trọng là bạn sẵn sàng trả bao nhiêu tiền" - cô nói.