Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Những yếu tố cần quan tâm khi xây dựng tổ ấm thông minh

Ngoài tính tiện nghi, đâu là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi xây dựng tổ ẩm chuẩn smart home?

LG anh 1

Nhà thông minh đã trở thành xu hướng và được nhiều gia đình lựa chọn khi xây dựng tổ ấm. Không chỉ tận dụng tốt không gian, nhà thông minh còn mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho các thành viên. Tuy vậy, yếu tố thẩm mỹ, sự hài hòa trong không gian sống cũng cần được chú trọng để tạo ra những giá trị cảm xúc riêng cho tổ ấm. Cùng tham khảo những bí quyết từ kiến trúc sư Đoàn Mạnh trước khi bắt tay vào xây dựng tổ ấm thông minh cho gia đình.

Công năng và thẩm mỹ: Tiêu chí song hành khi lựa chọn đồ công nghệ

Thiết bị điện tử gia dụng và giải trí được xem là chìa khóa đưa người dùng đến với nhà thông minh. Trong quá trình tư vấn khách hàng, thứ tự mà kiến trúc sư Đoàn Mạnh ưu tiên khi lựa chọn các sản phẩm công nghệ là công năng, đối tượng sử dụng và giá thành sản phẩm. Đáng chú ý, các thiết bị tích hợp nhiều tính năng cũng được anh khuyến khích người dùng lựa chọn để tối ưu bài toán không gian và chi phí, đồng thời đảm bảo được sự tiện nghi cho gia chủ.

LG anh 2

Người dùng nên ưu tiên các sản phẩm công nghệ có tính đa dụng, được thiết kế với chất liệu bền bỉ, thiết kế đẹp mắt, hiện đại, dễ dàng di chuyển.

Kiến trúc sư Đoàn Mạnh đồng thời cho biết tuy không là ưu tiên hàng đầu, yếu tố thẩm mỹ đóng vai trò quan trọng khi lựa chọn các thiết bị công nghệ để đảm bảo sự hài hòa cho toàn bộ không gian sống. “Yếu tố thẩm mỹ là chìa khóa tạo ra những giá trị cảm xúc cho các thành viên trong gia đình. Sự hiện diện và sắp xếp của các thiết bị công nghệ đúng cách trong không gian sống sẽ góp phần điều hòa và khơi gợi nên những mạch cảm xúc tích cực bên trong mỗi người, biến ngôi nhà thật sự trở thành một tổ ấm”, anh Đoàn Mạnh chia sẻ.

Bên cạnh đó, khi những yêu cầu và chuẩn mực sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu về nhà thông minh không còn là khái niệm xa lạ với người dùng. “Các thiết bị điện tử gia dụng và giải trí trong ngôi nhà phải tạo nên hệ sinh thái liền mạch, người dùng có thể dễ dàng điều khiển hay thậm chí theo dõi điện năng tiêu thụ thông qua các ứng dụng thông minh”, kiến trúc sư cho biết thêm.

Bộ sưu tập LG Objet: Mảnh ghép hoàn thiện smart home đúng nghĩa

Theo kiến trúc sư Đoàn Mạnh, các thiết bị điện tử gia dụng và giải trí trong bộ sưu tập LG Objet có thể được xem là mảnh ghép hoàn thiện một ngôi nhà thông minh, hài hoà về mặt thẩm mỹ và công năng cho người dùng. Ví dụ điển hình cho thiết bị đáp ứng được những tiêu chí trên là màn hình thông minh LG StanbyME. Với LG StanbyME, người dùng có thể giải trí, chuyện trò bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu trong không gian sống trên một thiết bị duy nhất.

LG anh 3

“Thế giới công nghệ ngày nay không còn là những thiết bị khô khan nữa. Mọi công năng hay thiết kế đều hướng đến cảm xúc và sự tiện nghi cho người dùng”, kiến trúc sư Đoàn Mạnh chia sẻ.

Phần chân đế của sản phẩm có thể di chuyển dễ dàng cùng thời lượng pin lên đến 3 giờ giúp thiết bị có thể linh hoạt di chuyển và sử dụng theo mọi nhu cầu của các thành viên. Bên cạnh đó, ngoại hình thanh lịch với gam màu trắng tinh tế giúp thiết bị dễ dàng kết nối và hòa quyện với tổng thể ngôi nhà.

“Không chỉ vậy, những sản phẩm đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ còn khơi gợi bên trong bạn sự tự hào bởi chúng là tuyên ngôn về cá tính và phong cách sống của bạn”, kiến trúc sư Đoàn Mạnh bày tỏ quan điểm. Đơn cử, vượt xa khỏi những tính năng của một chiếc TV thông thường, LG OLED Posé còn hiện diện như một khung tranh nghệ thuật. Mặt lưng của TV có thể được sử dụng như góc trưng bày tạp chí, tranh ảnh, đĩa nhạc theo cảm hứng của gia chủ.

Sự hiện diện của tủ lạnh LG Objet Instaview với mặt kính InstaView tràn viền tạo nên điểm nhấn không thể rời mắt cho căn bếp. Chỉ cần gõ nhẹ hai lần vào mặt kính, đèn bên trong tủ sẽ tự động bật sáng giúp nhìn thấy thực phẩm mà không cần mở cửa.

Ngoài ra, người dùng chỉ cần thao tác nhanh gọn trên ứng dụng LG ThinQ là có thể khởi động máy lọc không khí để làm sạch không gian phòng khách, điều chỉnh nhiệt độ thiết bị điều hòa... trước khi đặt chân về tổ ấm. Điều này giúp gia chủ có thêm thời gian tận hưởng cuộc sống bên gia đình.

LG anh 4

Những sản phẩm nội thất, thiết bị công nghệ sở hữu thiết kế tối giản, màu sắc trung tính sẽ giúp quá trình bài trí không gian dễ dàng hơn, linh hoạt hơn.

Tính thống nhất khi lựa chọn đồ công nghệ và nội thất

Sự ra đời của những bộ sưu tập công nghệ điển hình như LG Objet với sự kết hợp của những gam màu trung tính và đường nét tối giản giúp người dùng dễ dàng lựa chọn để phối cùng phong cách nội thất sẵn có của gia đình. Theo đánh giá của kiến trúc sư Đoàn Mạnh, những màu sắc cơ bản của bộ sưu tập như màu đen, be và xanh lá cây giúp người dùng có thể kết hợp với đa dạng món đồ nội thất, tạo nên tổng thể hài hòa, thanh lịch nhưng không thiếu những điểm nhấn cần có.

Điển hình là bộ đôi tháp giặt sấy LG WashTower và tủ chăm sóc quần áo LG Objet Styler với thiết kế tinh giản cùng sự kết hợp hai tông màu xanh/be tạo nên sự sang trọng, mới mẻ cho không gian.

LG anh 5

Những thiết bị công nghệ thuộc BST LG Objet giúp không gian vừa đáp ứng tính chuyên biệt về chức năng, vừa tạo sợi dây kết nối liền mạch về dụng ý thiết kế.

Nếu muốn tạo ra sự phá cách cho không gian sống, máy lọc không khí LG PuriCare Aero Furniture màu đỏ hồng hay vàng chanh là gợi ý từ kiến trúc sư. Thiết kế nhỏ gọn như một chiếc bàn trà độc đáo có tích hợp cả tính năng sạc không dây giúp thiết bị tô điểm cho mọi gian phòng mà nó hiện diện.

Công nghệ hiện đại giờ đây tạo ra nguồn cảm hứng sống đầy tích cực cho gia chủ. Sự hiện diện của bộ sưu tập LG Objet là minh chứng cho điều này. Khi đồ nội thất và sản phẩm công nghệ giao hòa sẽ tạo nên không gian có tính thống nhất và tiện nghi. Nơi đó người dùng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực, thoải mái tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Lan Minh

Bạn có thể quan tâm