Xe Trung Quốc giá rẻ sắp trở thành dĩ vãng
Các số liệu khảo sát cho thấy ôtô thương hiệu BYD tại các thị trường nước ngoài đang đắt hơn mức niêm yết dành cho khách hàng Trung Quốc.
997 kết quả phù hợp
Các số liệu khảo sát cho thấy ôtô thương hiệu BYD tại các thị trường nước ngoài đang đắt hơn mức niêm yết dành cho khách hàng Trung Quốc.
Nhiều báo cáo cho thấy các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã tăng giá sản phẩm gấp 2-3 lần khi bán tại châu Âu nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
Doanh số không như kỳ vọng, thiếu phương án vận chuyển là những lý do khiến nhiều xe Trung Quốc đang kẹt lại ở các bến cảng châu Âu.
Beijing Auto Show 2024 được xem là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay, phần nào phản ánh những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Trung Quốc là điểm sáng của xe điện, các hãng xe Trung Quốc sau những thành công tại quê nhà đã bắt đầu bước ra thị trường quốc tế.
Phiên bản thể thao Kia EV5 GT sở hữu một số thay đổi về ngoại thất so với mẫu xe điện Kia EV5 tiêu chuẩn.
Sau gần 2 năm ra mắt, GAC Aion đã đưa chiếc siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc giới thiệu đến người dùng châu Âu.
Trước áp lực phải có nhà, có xe mới lấy được vợ, nhiều đàn ông Trung Quốc có xu hướng tìm vợ giàu để đi ở rể, con cái sinh ra cũng theo họ mẹ.
“Đây là điều tôi ghét phải làm nhất, nhưng vẫn phải làm”, CEO Elon Musk nói trong email gửi đến nhân viên.
Clip lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc ghi lại cảnh một bé gái ngồi trên xe kéo nhỏ được chú chó cưng kéo đi. Nhiều người thích thú gọi đây là "Rolls-Royce của trẻ em".
Khi “xe điện siêu rẻ” của Trung Quốc lăn bánh trên đất Mỹ, tờ SCMP gọi đây là tin xấu cho ngành sản xuất ôtô nội địa. Nhưng tin vui là những chiếc xe này chỉ có 3 bánh.
Sản lượng tại nhà máy Gigafactory ở Thượng Hải (Trung Quốc) thường xuyên chiếm khoảng 51% tổng sản lượng xe điện Tesla trên toàn cầu.
Sau hơn một thập kỷ Xiaomi vận hành như một bản sao của Apple, CEO Lei Jun cuối cùng đã vượt qua đối thủ đến từ Thung lũng Silicon ở mảng xe điện.
Công suất hạn chế của nhà máy Xiaomi EV khiến hàng chờ mua Xiaomi SU7 tăng lên tối đa 32 tuần nếu đặt mua xe ở thời điểm hiện tại.
Hai thương hiệu con của Tập đoàn Chery đã ký hợp đồng liên doanh với Tập đoàn Geleximco để xây dựng một nhà máy tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm.
Sản phẩm xe điện của các hãng xe khi ra mắt từng gây ra không ít tranh cãi. Xiaomi vướng nghi vấn vay mượn thiết kế, còn Tesla Cybertruck gây ra những quan ngại về tính an toàn.
Mẫu xe điện mini của thương hiệu Hongri sở hữu thiết kế đầu xe tương tự Toyota Alphard.
Hai hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác cùng nhau để phát triển một mẫu bán tải thuần điện dành cho thị trường Mỹ. Một biến thể plug-in hybrid của mẫu bán tải này cũng được cân nhắc.
Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi, được gọi SU7, đã có màn ra mắt thành công mỹ mãn khi ghi nhận lượng đơn hàng vượt qua kỳ vọng trong chưa đầy 30 phút.