55.000 tỷ ngân sách cho cao tốc Bắc - Nam sử dụng như thế nào?
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho hay với 55.000 tỷ đồng vốn Nhà nước hỗ trợ làm dự án cao tốc Bắc - Nam thì 27.700 tỷ đồng phân bổ cho 8 dự án BOT trên tuyến này.
399 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho hay với 55.000 tỷ đồng vốn Nhà nước hỗ trợ làm dự án cao tốc Bắc - Nam thì 27.700 tỷ đồng phân bổ cho 8 dự án BOT trên tuyến này.
Dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ chủ yếu thực hiện đầu tư bằng hình thức PPP. Các nhà đầu tư cho rằng nếu không minh bạch họ sẽ khó lòng tham gia dự án 15 tỷ USD này.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết Bộ đã làm việc với gần 110 đoàn kiểm tra về các dự án BOT. Bộ sẽ không để lặp tại các tồn tại bất cập trên dự án cao tốc Bắc - Nam.
Nếu được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp Quốc hội lần này, một số đoạn tuyến của cao tốc Bắc - Nam sẽ được khởi công trong năm 2019.
Nhà thầu Trung Quốc là đối tác lớn của Việt Nam tham gia triển khai rất nhiều dự án hạ tầng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều dự án trong tình trạng chậm tiến độ, đội vốn...
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
Năng lực của chủ đầu tư dự án Cai Lậy chỉ chiếm 15% vốn đầu tư; 85% số vốn còn lại chủ đầu tư huy động từ các tổ chức tín dụng.
Tập đoàn Cát Châu Bá (Trung Quốc) mong muốn được đầu tư các dự án về đường cao tốc, đường sắt trên cao và tàu điện ngầm tại Việt Nam.
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt dự án nút giao thông An Phú (quận 2, TP.HCM) gồm 3 tầng nhằm giảm áp lực giao thông tuyến đường vào cảng Cát Lái.
Đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, metro số 1... là những hạ tầng làm thay đổi khu Đông Sài Gòn khiến nhiều dự án bất động sản đổ xô về.
Theo phương án được thống nhất, dự án sẽ được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn, bắt đầu từ 2017 và kết thúc sau 2028. Tổng mức đầu tư hơn 300.000 tỷ đồng.
Phó thủ tướng Trịnh Định Dũng chỉ đạo các bộ, ngành thu xếp nguồn vốn để triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam như dự kiến.
Sở Giao thông tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ Giao thông vận tải bỏ trạm thu phí trên quốc lộ 3 cũ và bố trí kinh phí hỗ trợ nhà đầu tư.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất bán quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong 30 năm với gần 9.200 tỷ đồng.
Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ là hai cung đường cửa ngõ kết nối trung tâm thành phố từ phía đông, cũng là nơi dự án chen nhau mọc lên san sát.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa trải lòng sau gần một năm làm "tư lệnh" ngành giao thông.
UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định chọn nhà đầu tư trong nước làm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, không vay vốn Trung Quốc.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số siêu dự án như cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... với ước tính đầu tư hơn 66 tỷ USD.
"Để vay 300 triệu USD này nếu phía Trung Quốc đưa ra các điều kiện về nhà thầu của Trung Quốc hay điều này điều kia thì rất khó khăn", ông Nguyễn Đức Long giải thích.
Ông Phạm Bình Minh giải thích việc Bộ Ngoại giao ủng hộ chủ trương vay 300 triệu USD vốn ODA từ Trung Quốc để thực hiện Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.