Gen Z và AI sẽ thay đổi ngành du lịch
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
3.183 kết quả phù hợp
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
Ngày đầu tiên diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM, đông khách hỏi mua tour Mông Cổ và Đông Bắc Á. Một số đơn vị lữ hành mở bán tour 2/9 sớm đón đầu thị phần.
Phần dữ liệu khác trên iPhone có thể chiếm từ vài đến hàng chục GB, dù người dùng không biết chúng lưu nội dung gì.
Thị trường du lịch xa xỉ góp một phần lợi nhuận khổng lồ cho nền kinh tế. Các công ty đang chú trọng đến việc cung cấp những trải nghiệm độc quyền nhằm thu hút giới siêu giàu.
Các chủ nhà hàng ở Tây Ban Nha giờ đây có thể tính thêm phí nếu thực khách ngồi dưới bóng râm. Đây là luật mới của chính phủ nhằm bảo vệ quyền lợi của người làm lĩnh vực khách sạn.
Việt Nam đang hướng đến phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời đại số, đồng thời thúc đẩy du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn.
Trong bối cảnh AI tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, trong đó có du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần có biện pháp để bắt kịp xu thế.
Xu hướng "xa xỉ thầm lặng" len lỏi vào ngành du lịch khi nhiều người siêu giàu từ bỏ các điểm đến hào nhoáng để chọn những nơi yên tĩnh, trải nghiệm độc quyền và riêng tư.
Với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 sẽ diễn ra từ 4-7/4 bao gồm gần 400 sản phẩm du lịch được tung ra nhằm kích cầu du lịch thành phố.
Sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của khách du lịch thay đổi. Họ mong muốn hơn những chuyến đi tự túc, được cá nhân hóa. Ngành du lịch cần bắt nhịp sự đổi mới này.
“Một hòn đảo nghìn trải nghiệm, vừa sang trọng vừa khác biệt, là nơi lý tưởng du khách nên lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình” là mô tả của trang tin Demotivateur về Phú Quốc.
Kim cương luôn được quảng cáo là loại trang sức vĩnh cửu, tượng trưng cho tình yêu, nhưng thực tế những lời đó là sản phẩm của marketing từ thế kỷ trước.
Hình ảnh Đà Nẵng được định vị ngày càng rõ ràng trên bản đồ du lịch thế giới sau chuyến tham quan của tỷ phú Bill Gates, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng nhận định.
Hai khách hàng Mỹ cáo buộc Hermès áp dụng chính sách bán hàng bất công. Hãng từ chối bán túi Birkin cho họ dù cả hai đã chi hàng chục nghìn USD.
Ocean City đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60.000 cư dân cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.
Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong hành trình du xuân.
Theo chuyên gia, Việt Nam nên chú trọng vào nhóm khách MICE từ Nam Á như Pakistan, Sri Lanka và đặc biệt là thị trường có mức chi cao - Ấn Độ.
Phải chống chọi với căn bệnh viêm màng đồ bào hiếm gặp, tuy nhiên, vượt lên khó khăn của số phận và sự ham học hỏi, kết quả học tập của Giang khiến nhiều người cảm phục.
Tạp chí DestinAsian bình chọn Phú Quốc một trong số bãi biển đẹp nhất châu Á. Còn Tatler (Anh) gợi ý đảo ngọc và mũi Kê Gà là điểm vi vu cuối tuần đẹp ở Đông Nam Á.
Các đơn vị lữ hành cho biết khách MICE có xu hướng lưu trú 3-5 ngày tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở thành phố biển nổi tiếng Việt Nam.