Thấy gì từ chuyện Jennie (BlackPink) bị chỉ trích
Chiếm dụng văn hóa là vấn đề thường xuyên xảy ra tại Kpop. Chuyên gia cho rằng điều này xuất phát từ việc người Hàn Quốc chưa thực sự quan tâm, tìm hiểu nền văn hóa khác.
2.700 kết quả phù hợp
Chiếm dụng văn hóa là vấn đề thường xuyên xảy ra tại Kpop. Chuyên gia cho rằng điều này xuất phát từ việc người Hàn Quốc chưa thực sự quan tâm, tìm hiểu nền văn hóa khác.
10 năm sau thành công của "Gangnam Style", PSY phát hành nhiều bài hát mới. Tuy nhiên, rapper chưa khi nào đạt được thứ hạng cao như ca khúc ra mắt năm 2012.
Công ty liên tục ép nhóm nhạc nữ Stellar diện trang phục hở hang, bó sát để duy trì danh tiếng. Điều này khiến các thành viên bị tổn thương, ám ảnh tâm lý.
Không chỉ chuẩn bị standee các thành viên, Thiên Trang còn làm thiệp, hoa cưới và trang trí hôn trường gắn với hình ảnh của nhóm nhạc Hàn Quốc.
Nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Kenzie chỉ ra điểm khác biệt giữa các sản phẩm âm nhạc Kpop và Âu Mỹ.
BTS nổi tiếng trên toàn cầu và giúp Hàn Quốc được biết đến nhiều hơn. Hiện nhóm nhạc tập trung cho các dự án cá nhân.
Theo Rolling Stones, chính những khó khăn trong quá khứ đã góp phần tôi luyện nên Suga đầy bản lĩnh của hiện tại với tư cách là rapper, nhà sản xuất hàng đầu Kpop.
"Demian", "The Ones Who Walk Away from Omelas", "Bản đồ tâm hồn con người của Jung" là ba trong số những tác phẩm truyền cảm hứng tới ban nhạc BTS.
Phần lớn người nổi tiếng Hàn Quốc không thể hiện quan điểm cá nhân về vấn đề chính trị, xã hội. Chuyên gia cho rằng điều này xuất phát từ đặc thù xã hội Hàn Quốc.
Hàn Quốc đã không còn xa lạ với người trẻ Việt Nam khi làn sóng văn hóa nước này đã được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, Hàn Quốc có thực sự tuyệt vời vẫn là một câu hỏi lớn.
SNSD, GOT7, Mamamoo bận rộn với sự nghiệp cá nhân nhưng vẫn ra mắt sản phẩm tri ân người hâm mộ.
Nhà phê bình âm nhạc Lim Jin Mo nhận định sau khi nổi tiếng toàn cầu, đặc biệt từ ca khúc "Idol", BTS mất đi sự đặc biệt trong âm nhạc. Do đó, việc nhóm nghỉ ngơi là cần thiết.
Choi Yujin, thành viên nhóm nhạc Kep1er, tặng gia đình thịt bò hảo hạng sau khi nhận được khoản lương đầu tiên.
Theo Korea JoongAng Daily, doanh thu Jpop đã giảm 50% trong 15 năm qua. Kpop chiếm 37% trong số các album bán chạy nhất trên bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản.
Chuyên gia cho rằng tính đa dạng là yếu tố quan trọng để ngành công nghiệp Kpop tiếp tục phát triển. Công ty giải trí không thể dựa dẫm vào thành công của một nghệ sĩ.
Chuyên gia nhận xét công ty giải trí quản lý thần tượng bằng "hệ thống kiểu quân đội". Họ bị giám sát nghiêm ngặt và phải làm việc với lịch trình dày đặc.
Cách dùng chuyện yêu đương, kết hôn để PR MV đã rất cũ kỹ ở Vpop. Gần đây, nhiều ca sĩ vẫn áp dụng công thức này với mức độ "lố" hơn.
Theo Allkpop, sự mở rộng và phát triển của làn sóng Kpop trên toàn thế giới đã tạo ra những chuyển biến lớn ở thị trường âm nhạc xứ Hàn thời gian gần đây.
Hoạt động quảng bá kém, tiếp thị không đúng cách của công ty quản lý khiến nhiều ngôi sao đánh mất sự nghiệp.
Ngành công nghiệp Kpop trải qua nhiều thay đổi trong nửa đầu 2022. Kpop dự kiến tiếp tục có biến chuyển lớn trong nửa cuối năm còn lại.