Nguồn cung ôtô tăng kỷ lục
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
822 kết quả phù hợp
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy lượng nhập khẩu các mặt hàng nói trên vào Việt Nam đã tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê, lượng ôtô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam trong nửa tháng 11 cao hơn tổng xe nhập khẩu cả tháng 10.
Ngôi đầu phân khúc sedan hạng B lại đổi chủ khi Hyundai Accent bất ngờ sụt giảm doanh số, còn Toyota Vios vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe.
Với nhiều người giàu ở Nhật Bản, trong bối cảnh đồng yen suy yếu, việc đầu tư vào những chiếc siêu xe sẽ có lợi hơn giữ tiền mặt.
Nhóm ôtô có nguồn gốc Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao trong lượng ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Lạm phát, đồng tiền mất giá và tình trạng khan hiếm xe hơi có sẵn đã đẩy giá xe cũ tại Pakistan lên cao, thậm chí cao hơn giá mua cách đây vài năm.
Với sức mua trung bình gần 33.000 xe mỗi tháng, Việt Nam xếp sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia, về lượng tiêu thụ ôtô trong khu vực Đông Nam Á sau 8 tháng đầu năm.
Indonesia tiếp tục vượt qua Thái Lan, giữ vị trí nhà cung cấp ôtô lớn nhất cho thị trường Việt Nam trong tháng 9.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong tháng 9 đã giảm nhẹ cả về số lượng lẫn giá trị trung bình xe.
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.
Tính đến giữa tháng 9, lượng ôtô nhập khẩu về thị trường Việt Nam đã tăng mạnh đạt 104.103 xe, gần bằng với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Bộ Tài Chính đã phản hồi chưa thể xem xét yêu cầu giảm thuế nhập khẩu của ôtô điện vì gây ảnh hưởng đến sản xuất ôtô điện trong nước và giảm thu ngân sách.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, Indonesia đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với 38.469 xe.
Ôtô, TV và điện thoại thông minh Trung Quốc đang thay thế các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Đức và Hàn Quốc tại Nga.
Ông Nirmal Nair, Phó chủ tịch Nissan phụ trách các thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết hãng đang tìm cơ hội phổ biến hơn nữa trải nghiệm xe điện tại Việt Nam.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 8 đã có gần 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam.
Tổng cục Thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố chuyển hồ sơ cho công an hoặc cơ quan liên quan các trường hợp nhập khẩu, tạm nhập khẩu... xe không nhằm mục đích thương mại.