Ôtô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
572 kết quả phù hợp
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô được quy định tại Nghị định 116/2017 sẽ được sửa đổi hoặc bãi bỏ trong thời gian tới.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước trong 7 tháng đầu năm ước tính đạt 288,47 tỷ USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, gấp 6 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số xe nhập về tháng 6 đã giảm mạnh.
Số liệu của Tổng cục Hải quan ghi nhận lượng ôtô nhập nguyên chiếc tăng đột biến, khiến số thuế thu được tăng hơn 4 lần.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, số thu hải quan 6 tháng đầu năm nay đạt trên 170.000 tỷ đồng, tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái nhờ số thu cao từ ôtô và dầu thô.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.
Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ôtô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.
Các mẫu xe siêu sang, siêu xe đều tăng giá khá nhiều so với giá gốc khi được mang về bán tại Việt Nam, bình quân tăng khoảng 3 lần, cá biệt có trường hợp lên đến 6 lần.
Cách tính thuế chồng thuế cùng những tác động của nhiều loại phí khiến giá ôtô, đặc biệt là xe sang, siêu xe về Việt Nam đội giá lên 5-8 lần.
Trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu 50.682 ôtô nguyên chiếc các loại. Tổng tục Hải quan đánh giá đây là lần đầu lượng xe nhập khẩu đạt con số này.
Ông Trump vừa yêu cầu Văn phòng đại diện thương mại Mỹ siết chặt nhập khẩu xe hơi và linh kiện từ châu Âu và Nhật Bản.
Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác, duy trì và thúc đẩy quan hệ song phương, hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ.
Công chức tố cáo sai sự thật có thể bị xử lý hình sự, học sinh lớp 1 học kỹ năng phòng chống xâm hại… là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5/2019.
Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ nhiều nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018. Hiện tại giá xe nguyên chiếc nhập về trung bình 500 triệu đồng/chiếc.
Xe giá rẻ nhập khẩu ngày càng về nhiều. Các đầu mối ôtô tập trung vào những mẫu xe nhập khẩu giá dưới 400 triệu đồng phù hợp thị trường Việt Nam, tuy nhiên mức giá vẫn khó giảm.
Nếu không có dây an toàn, khả năng tử vong khi có va chạm sẽ tăng gấp đôi. Đừng tiếp tục cảm thấy “không thoải mái" khi thắt dây.