Công nghiệp ô tô Việt: Quẳng xe hơi đi và vui sống
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
574 kết quả phù hợp
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2013 đã có tổng cộng 34.978 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 708 triệu USD.
Nguyên nhân thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước khu vực Đông Nam Á, thuế trước bạ ở một số thành phố lớn giảm và việc ưu tiên cho xe có tỉ lệ nội địa hóa cao.
Tăng trưởng doanh thu bán lẻ lên tới 19%, vượt xa dự báo trước đó, ngành ô tô đã cán đích thành công nhờ cú nước rút trong quý cuối cùng.
Có thể nói 2013 chính là quãng thời gian vui vẻ hiếm hoi của thị trường ôtô nhập khẩu trong vòng 5 năm trở lại đây.
Ngày 25/11, Bộ GTVT chính thức công bố dự thảo Đề án Phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Đề án đã được Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Nhỏ gọn, dễ di chuyển lại không chịu sức ép trước những cơn biến động nhiên liệu như xăng dầu khiến xe đạp điện ngày một hút hàng.
Hàng chục ôtô tiền tỷ được các Việt kiều nhập về đang nằm tại cảng ở Bà Rịa - Vũng Tàu từ gần một năm qua, trong đó nhiều xe không có chủ hàng đến nhận hoặc đến nhận nhưng giấy tờ không hợp lệ.
Lộ trình cắt giảm thuế quan theo các cam kết quốc tế càng vào sâu thì cơ hội để giảm giá bán lẻ ôtô tại Việt Nam xem ra càng lớn.
Mặc dù con số cuối cùng của mức nhập khẩu ô tô tháng 5 không đạt 4.000 chiếc như dự báo trước đó, nhưng đây vẫn là tháng có số xe nhập về cao nhất từ đầu năm.
Kể từ tháng 3, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc không những hồi phục mà còn tăng mạnh.
Có những thực tế không thể hoặc không nên phủ nhận về thị trường ô tô Việt Nam. Và cũng từ đó lại nảy sinh những câu chuyện mà trong nó chứa đựng cả sự nghịch lý lẫn hợp lý.
Xe nhập “chết”, xe mới ảm đạm. Nghề buôn xe cũ bỗng chốc “lên đời” nhờ kiểu kinh doanh “ăn chắc, mặc bền” và hợp thời.
Châu Âu thiệt hại hơn 2 tỷ USD mỗi năm do các tin đồn kinh tế. Ở Việt Nam, chưa ai thống kê được những tin đồn đã gây thiệt hại bao nhiêu cho nền kinh tế nhưng chắc chắn dân Việt đã nhiều phen...