Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nicki Minaj: Bảo vệ nữ quyền nhưng lại khoe thân để đánh bóng tên tuổi

Nicki Minaj luôn có những phát ngôn táo bạo về nữ quyền, tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cô không coi trọng phụ nữ bằng cách sử dụng cơ thể để đánh bóng tên tuổi.

Nicki Minaj, 35 tuổi, là một cái tên khá quen thuộc trong giới rapper Mỹ và nghệ sĩ Hollywood. Cô luôn có những phát ngôn ủng hộ nữ quyền với giới truyền thông và trong các buổi biểu diễn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chính cô mới là người không tôn trọng nữ quyền với phong cách ăn mặc hở hang và những lời hát mang tính nhạy cảm về tình dục, thậm chí có phần bôi nhọ phụ nữ.

Nicki Minaj anh 1

Những phát ngôn bảo vệ nữ quyền truyền cảm hứng

Rap luôn là thể loại nhạc đa số dành cho nam nghệ sĩ, tuy nhiên, Minaj chứng tỏ phụ nữ vẫn có thể là một rapper tài năng. Cô là nguồn động viên lớn cho nhiều nữ nghệ sĩ muốn thử thách trong dòng nhạc này. Thậm chí, nữ ca sĩ Anaconda còn mang về rất nhiều giải thưởng danh giá về âm nhạc.

Số lượng lớn album và đĩa đơn của cô dành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard. Ngoài ra, các ca khúc nổi tiếng như Anaconda, Super Bass hay Starships gây sốt với hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Nicki Minaj anh 2
Nicki Minaj nhận rất nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá

Với những thành công vượt trội, nữ rapper cho biết cô mong được công nhận là một doanh nhân chăm chỉ, luôn học hỏi và cố gắng viết những bài rap hay. Minaj cũng thường xuyên nhấn mạnh phụ nữ có thể thành công trong các lĩnh vực của đàn ông và thậm chí còn tạo sức ảnh hưởng lớn.

Ngoài lĩnh vực âm nhạc, nữ rapper còn nổi tiếng với những phát ngôn ủng hộ nữ quyền, kêu gọi mọi người hãy luôn là chính mình mặc kệ những lời dèm pha của thiên hạ.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ V, nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng thuyết phục phụ nữ khác rằng họ có thể dễ dàng ứng phó với mọi khó khăn trong đời. Khi tôi thành công hay thất bại, tôi đều học hỏi được rất nhiều thứ".

Cô tâm sự thêm: "Nhiều nam rapper đã giúp tôi nhận ra tài năng và con đường kinh doanh của mình. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ”.

Ngoài ra, ca sĩ Chun-Li là một người phụ nữ của gia đình, dù phải đi biểu diễn ở khắp nơi trên thế giới, cô luôn nghĩ về mẹ của mình. Theo tờ Mic, cô tiết lộ khi còn nhỏ cô đã phải sống chung với người bố nghiện thuốc, hay đánh đập vợ con. Ông từng lên cơn điên và đốt cháy nhà khi mẹ cô vẫn bị nhốt bên trong.

Từ lúc đó, Minaj đã tự hứa với lòng sẽ luôn mạnh mẽ và chăm sóc tốt cho mẹ. Cô tâm sự: “Tôi luôn có hình ảnh về một người phụ nữ thành đạt và tự lập, vì tôi mong mẹ tôi sẽ mạnh mẽ hơn. Tôi nghĩ, nếu tôi thành công trong sự nghiệp, tôi sẽ giúp đỡ được cho bà”.

Cách ăn mặc hở hang gây bức xúc

Luôn có những phát ngôn ủng hộ nữ quyền với giới truyền thông và trong các buổi biểu diễn. Tuy nhiên, Nicki Minaj cũng vấp phải những tranh cãi đi ngược lại những thông điệp mà mình muốn truyền tải.

Minaj nổi tiếng với cách ăn mặc phóng khoáng và đôi lúc quá hở hang gây tranh cãi. Cô vướng nhiều lời phê bình khi ra mắt MV Anaconda với những cảnh quay gợi tình, khoe cơ thể quá mức.

Nhiều khán giả cảm thấy khó chịu với việc cô sử dụng cơ thể và đường cong của mình cho mục đích thương mại. Họ cho rằng cách ăn mặc và những cử chỉ khiêu dâm đã vô tình ủng hộ cho hành động coi thường phụ nữ.

Thời trang và cách biểu diễn khêu gợi của nữ rapper khiến nhiều người bức xúc. Họ lên án việc cô chỉ chăm chút vẻ đẹp và sự sexy bên ngoài mà coi thường những phẩm chất bên trong của phụ nữ, thậm chí còn ủng hộ cho việc đàn ông chỉ nhìn cô với sự thèm muốn về tình dục.

Nicki Minaj anh 3
Nhiều người cho rằng Nicki Minaj quá hở hang trong MV Anaconda

Nhiều ý kiến khác còn cho rằng cô đang dùng hình ảnh nóng bỏng của mình để tăng thu nhập. Ví dụ như việc cô sử dụng cơ thể và đường cong của mình làm bìa ảnh cho album Anaconda, khiến họ nghĩ cô đang tự đề cao tình dục để PR bản thân. Một số cá nhân lên tiếng, nếu các bé gái coi MV này sẽ có những suy nghĩ sai lệch về giá trị thật của người phụ nữ. 

“Tôi tự hào khi được thoải mái sexy trước máy quay”

Trước những tranh cãi, cáo buộc trên, nữ ca sĩ bày tỏ vẫn cảm thấy tự hào về bản thân khi cô được tự do khoe cơ thể. Trong buổi phỏng vấn với tờ Vogue, cô nói: “Tôi làm những hành động gợi tình không chỉ cho đàn ông xem".

“Tôi cảm thấy mình mạnh mẽ khi được thoải mái sexy trước máy quay, việc mà rất nhiều phụ nữ không làm được. Nhưng tôi vẫn là một cô gái bình thường. Có những ngày tự tin và những ngày tôi không muốn ai thấy mình”, cô nói thêm.

Nicki Minaj anh 4
Nicki Minaj luôn có những màn trình diễn nóng bỏng trên sân khấu

Nữ rapper cho biết dù bị nhiều lời phê bình từ phía nghệ sĩ lẫn giới truyền thông, cô vẫn không thay đổi. Trong một buổi phỏng vấn khác với tờ Interview, cô nói: “Tôi không sợ bị gọi là kẻ ngược đời. Có rất nhiều người trong giới hip-hop sẽ không hiểu được những gì tôi đang làm. Nhưng tôi vẫn luôn là chính mình”.

Khi hỏi về việc bị phê bình là quá hở hang, ca sĩ Starships cho rằng phụ nữ luôn bị đánh giá khi làm đẹp cho bản thân. Cô chia sẻ với tờ Time: “Nhiều người suy nghĩ phụ nữ nóng bỏng là yếu đuối. Khi bạn quá hở hang, họ cho rằng bạn không thông minh”.

“Phụ nữ làm đẹp cho bản thân họ, không phải vì đang muốn làm tình với đàn ông. Những lúc đó, họ sẽ cảm thấy mạnh mẽ và đầy quyền lực”, cô thẳng thắn nói. 

Hiện nay, Minaj quảng cáo cho album mới Queen, dự tính sẽ ra mắt vào ngày 15/6.

Thanh Lê

Bạn có thể quan tâm