Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm vui '5 sao' của sinh viên chạy xe ôm công nghệ

Mô hình xe ôm công nghệ đã cung cấp công việc bán thời gian cho hàng nghìn sinh viên, giúp giới trẻ có mức thu nhập ổn định tại thành phố đắt đỏ.

Mới đăng ký làm tài xế GrabBike được hơn một năm, nhưng Nguyễn Văn Tỉnh (sinh năm 1995, ngụ tại đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn không thể quên được cuốc xe đáng nhớ đã giúp chàng sinh viên được vinh danh làm “Đối tác tài xế 5 sao” đầy bất ngờ.

grabbike anh 1
Huy hiệu “Đối tác tài xế 5 sao” được trao từ “hành khách bí ẩn”.

Tỉnh nhớ lại: “Mỗi sáng, trước khi đến trường mình thường dậy sớm tranh thủ chạy vài cuốc xe. Hôm đó, vừa bật ứng dụng thì nhận cuốc xe khá ngắn với giá 15.000 đồng. Với mình, cuốc xe nào cũng là mưu sinh nên mình luôn vui vẻ, lịch thiệp với hành khách. Trong quá trình đi xe, vị khách có hỏi mình những câu hỏi về cuộc sống, chia sẻ công việc cũng như cách ứng xử đối với hành khách trên những chuyến xe hàng ngày. Khi xuống xe, nam hành khách đưa 20.000 đồng. Mình vẫn trả lại 5.000 đồng tiền thừa và không quên kèm theo lời cảm ơn. Thật bất ngờ, mình được ‘hành khách bí ẩn’ thông báo vượt qua thử thách và nhận được danh hiệu ‘Đối tác tài xế 5 sao’ cùng 200.000 đồng tiền thưởng của Grab”.

Hiện Tỉnh là sinh viên năm 3 trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội. Để bớt gánh nặng cho gia đình, trước đây Tỉnh từng làm phục vụ cho quán ăn, nhưng thời gian gò bó và thu nhập không cao. Được bạn bè trong lớp giới thiệu, nam sinh viên đã đăng ký chạy và gắn bó với Grab từ đó.

Từ ngày chạy Grab, thu nhập của Tỉnh ổn định hơn nhiều, có thể trang trải được chi phí sinh hoạt mỗi tháng mà không phải xin tiền gia đình. Đặc biệt, Tỉnh có thể chủ động thời gian làm việc mà không ảnh hưởng đến việc học.

“Danh hiệu ‘Đối tác tài xế 5 sao’ với mình là một bất ngờ lớn, vì mình chỉ nghĩ đơn thuần mình cố gắng làm việc, phục vụ khách tận tâm, chu đáo đó là trách nhiệm của một người tài xế GrabBike. Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của mình”, Tỉnh vui vẻ chia sẻ.

Để có được một công việc bán thời gian với mức thu nhập ổn định tại chốn thành thị luôn là niềm mong ước của nhiều bạn sinh viên xa quê. Grab với mô hình khai thác và tận dụng tối đa nguồn lực dư thừa trong xã hội, đã giúp nhiều người có thể chủ động có thêm công việc tay trái như một cơ hội kiếm thêm thu nhập, cải thiện đời sống để cuộc sống sinh viên dễ thở hơn.

Cũng như nhiều đối tác tài xế GrabBike bán thời gian khác, Hàn Trọng Tuyên (sinh năm 1997, ngụ quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang là sinh viên năm 3 của trường Cao đẳng nghề Hà Nội chia sẻ về cơ duyên đến với Grab: “Từ đầu năm nhất, được bạn bè cùng phòng giới thiệu, nên mình đã mạnh dạn làm thủ tục đăng ký chạy thử. Mới đó đã hơn 2 năm, mỗi ngày mình đều tranh thủ những lúc rảnh rỗi chạy khoảng 4 tiếng, trừ chi phí mỗi tháng cũng dư được hơn 3 triệu đồng, vừa đủ chi phí sinh hoạt mà không phải xin tiền của gia đình”.

grabbike anh 2
Chạy GrabBike bán thời gian giúp cuộc sống của chàng sinh viên Trọng Tuyên ổn định và chủ động hơn.

Mặc dù chỉ chạy Grab bán thời gian nhưng Tuyên luôn nghĩ phải có trách nhiệm với công việc của mình. Trước khi bật app, chàng sinh viên này đã sẵn sàng với đồng phục gọn gàng, đúng theo quy định của công ty và luôn giữ thái độ giao tiếp vui vẻ, hòa đồng với hành khách đi xe.

“Mình chạy Grab không đủ lâu như các bác tài thâm niên, đã vậy lại không chạy nguyên ngày, nên không nghĩ mình lại may mắn nhận được danh hiệu ‘Tài xế 5 sao’. Đây là động lực để mình tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, phấn đấu đạt được nhiều thành tích và nhiều cuốc xe hơn nữa”, Tuyên chia sẻ thêm.

“Danh hiệu ‘Đối tác tài xế 5 sao’ từ ‘hành khách bí ẩn’ là một phần thưởng tuy không mang quá nhiều giá trị vật chất, nhưng ý nghĩa và sẽ là nguồn động lực lớn, là cơ sở để những GrabBike như mình yên tâm gắn bó với nghề”, Trọng Tuyên nhấn mạnh.

Chương trình “Hành khách bí ẩn” được Grab âm thầm triển khai nhằm khảo sát chất lượng dịch vụ tài xế với những bài kiểm tra ngẫu hứng.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm