Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nigeria - Uruguay: Tiễn Uruguay rời giải

Uruguay buộc phải thắng nếu muốn nắm chắc chiếc vé vào bán kết. Song để đạt được điều này lại không phải là điều dễ dàng đối với nhà ĐKVĐ Nam Mỹ…

Bảng B Confederations Cup 2013 - 05h00 ngày 21/6, sân Arena Fonte Nova

Nigeria - Uruguay: Tiễn Uruguay rời giải

Uruguay buộc phải thắng nếu muốn nắm chắc chiếc vé vào bán kết. Song để đạt được điều này lại không phải là điều dễ dàng đối với nhà ĐKVĐ Nam Mỹ…

Uruguay để thua Tây Ban Nha trong trận ra mắt không phải là điều gì quá to tát. Song, những ai chứng kiến trận đấu đó, chắn hẳn họ sẽ rất thất vọng với đoàn quân của HLV Oscar Tabarez. Sở hữu đội hình chất lượng với các ngôi sao lớn như Suarez, Cavani hay Forlan, vậy mà Uruguay lại hoàn toàn lép vế trước đối thủ. Trong suốt 90 phút của trận đấu, họ chỉ cầm bóng 26% và tung ra vỏn vẹn 6 cú sút.

Tuy vậy, nếu nhìn vào chuỗi thành tích mờ nhạt (thua 5 hòa 3/11 trận) của Uruguay trước khi tham dự giải này thì thống kê đó cũng chẳng khiến nhiều người ngạc nhiên. Quả thực Uruguay lúc này khác rất nhiều so với thời điểm hai năm trước. Tinh thần thi đấu máu lửa tại Copa Armeria 2011 của các chiến binh Charruas đã hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là sự rệu rã, và phụ thuộc vào màn tỏa sáng của một số nhân tố trên hàng công.

Nigeria sẽ buộc đội tuyển của Suarez sớm chia tay Confeds Cup.

Trái với phong độ đi xuống của đại diện Nam Mỹ, Nigeria đang thể hiện một bộ mặt ấn tượng. Suốt hơn một năm qua, chính xác là từ thất bại trước Peru hồi tháng 5 năm ngoái, tới nay Nigeria chưa một lần bại trận. Trong đó ở 8 lần chinh chiến gần nhất, có tới 5 lần nhà ĐKVĐ châu Phi vang khúc khải hoàn.

Sức mạnh của Nigeria không chỉ ở đội hình chất lượng đồng đều, mà các cầu thủ của họ còn rất trẻ. Tất cả đều muốn thể hiện mình với hi vọng được những đội bóng hàng đầu châu Âu để mắt tới. Đối với nhưng cầu thủ đang đầu quân cho các CLB danh tiếng ở cựu lục địa, thì họ càng muốn chứng tỏ với hi vọng được ra sân nhiều hơn. Chẳng hạn như trường hợp của Nnamdi Oduamadi. Chân sút vừa lập hattrick vào lưới Tahati đang hi vọng sẽ có tên trong đội hình chính của AC Milan ở mùa tới.

Nói tóm lại, với phong độ vượt trội và việc sở hữu những “chiếc máy ủi” như Obi Mikel, Onazi, Mba hay Oduamadi, nhiều khả năng Nigeria sẽ tiễn các chiến binh Charruas rời khỏi cuộc chơi.

Đội hình dự kiến:

Nigeria (4-3-3): Enyeama; Ambrose, Oboabona, Omeruo, Echiejile; Ogude, Mikel, Mba; Oduamadi, Ideye, Musa.

Uruguay (4-4-2): Muslera; Pereira, Godin, Lugano, Caceres; Ramirez, Gargano, Perez, Rodriguez; Suarez, Cavani.

Dự đoán của các trang Tip: 2-1

Thông tin bên lề

 

- Nếu đánh bại Uruguay, Nigeria sẽ chính thức giành vé vào bán kết.

- Tiền đạo Nnamdi Oduamadi của AC Milan đã ghi hattrick vào lưới Tahiti ở trận đầu ra quân. Chân sút này đang hi vọng sẽ được phó chủ tịch của Rossoneri tác động với HLV để có tên trong đội hình chính thức ở mùa giải tới.

- Siêu Đại bàng mới chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong tổng số 5 trận gần nhất. Tuy nhiên, đội bóng này đã bất bại kể từ trận thua Peru hồi tháng 5 năm ngoái.

- Uruguay chỉ tung ra 6 cú sút trong trận gặp Tây Ban Nha ở trận ra quân (của La Roja là 16).

- Trong màn ra mắt giải đấu, Uruguay chỉ sở hữu bóng vỏn vẹn 26% cả trận, còn lại họ để Tây Ban Nha phô diễn sức mạnh từ đầu cho tới cuối trận.

- Đại diện châu Đại Dương đang xếp thứ 138 thế giới, đứng dưới cả những quốc gia có nền bóng đá kém phát triển như Rwanda, Burundi và Puerto Rico.

- Tiền đạo Luis Suarez đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 8 pha lập công.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm