Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nike tự thắt dây là đôi giày sneakers nổi bật nhất tháng 2 năm 2019

Giày thể thao thông minh của Nike hay thông điệp ý nghĩa từ nhà mốt Vetements gửi gắm qua họa tiết trên đôi sneakers là những điểm nhấn đáng chú ý nhất tháng 2 vừa qua.

nhung doi giay sneakers noi bat anh 1
Nike Adapt BB: Vào ngày 17/2, Nike đã giới thiệu đến công chúng một thiết kế được tích hợp công nghệ tự thắt dây vô cùng ấn tượng. Ở cạnh ngoài, đôi giày có 2 nút bấm để điều chỉnh độ co giãn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thao tác việc này trên điện thoại đồng thời kiểm tra được lượng pin và đổi màu cho 2 chiếc nút. Tuy nhiên, một khuyết điểm nhỏ là động cơ khi hoạt động tạo ra tiếng động khá ồn. Ảnh: Nike.
nhung doi giay sneakers noi bat anh 2
Để tạo trải nghiệm tốt nhất, Nike có kèm thêm bảng sạc, người dùng chỉ cần kết nối điện, đặt giày lên để nạp pin trong 4 tiếng. Phiên bản Adapt BB có thời lượng pin lên đến 2 đến 3 tuần tùy vào tần suất sử dụng (lượng pin có ảnh hưởng tới độ ôm khít của đôi giày). Ảnh: Nike.
nhung doi giay sneakers noi bat anh 3
Trong một đoạn video của hai bố con chuyên "phá đồ" nổi tiếng trên kênh What's Inside?, đôi Nike Adapt BB đã bị cắt nát để lộ ra phần động cơ tự thắt giày.
nhung doi giay sneakers noi bat anh 4
Đây là động cơ điều khiển được đặt bên trong đế giày. Vì được thiết kế riêng lẻ nên nó không bị ảnh hưởng khi chiếc giày bị cắt nát.
nhung doi giay sneakers noi bat anh 5
Bên cạnh âm thanh động cơ ồn ào, nhân vật trong đoạn video khám phá đôi Nike Adapt BB còn cho rằng độ ôm khít có thể gây đau chân trong thời gian đầu. Tuy nhiên, khi chỉnh ở mức phù hợp, công nghệ này tạo cảm giác như lớp da thứ 2 vì độ vừa vặn và sự thoải mái của chất liệu. Theo đánh giá chung, Nike Adapt BB sneakers có giá khá cao, nhưng vì thiết kế gọn nhẹ và tiện lợi nên chúng đáng để được đầu tư đối với người thích chơi thể thao và đi lại nhiều.
nhung doi giay sneakers noi bat anh 6
Black Sheep Skate Shop x Nike SB Dunk High "Black Hornet": Hòa cùng không khí sôi động của Giải bóng rổ chuyên nghiệp NBA, vào ngày 23/2 vừa rồi, sự kết hợp giữa 2 thương hiệu Black Sheep và Nike đã cho ra mắt phiên bản sneakers cổ cao lấy cảm hứng từ hình ảnh chú ong. Sự chuyển màu nhẹ nhàng của màu xanh và tím huyền bí cùng chất liệu da viền theo gót, 2 bên lưỡi gà và mũi giày mang đến diện mạo unisex sành điệu. Ảnh: Sneakerbardetroit.
nhung doi giay sneakers noi bat anh 9
JW Anderson x Converse Run Star: Sau những màn bắt tay cùng Virgil Abloh, Loewe, Comme des Garçons... JW Anderson chính là thương hiệu tiếp theo hợp tác cùng Converse. Được giới thiệu lần đầu tiên trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2019, đôi sneakers mang chút âm hưởng dad sneakers đã ghi dấu ấn khó phai trong lòng giới mộ điệu. Ảnh: Converse.
nhung doi giay sneakers noi bat anh 12
Vetements Anti-War: Thương hiệu đến từ Pháp Vetements từng tạo một làn sóng xu hướng bằng đôi giày họa tiết graffiti kết hợp cùng Reebok. Nhưng riêng với thiết kế vừa được ra mắt tháng 2/2019, Vetements mang đến một ý nghĩa sâu sắc riêng, cụ thể hơn thông điệp chống chiến tranh. Ảnh: Hypebeast. 
nhung doi giay sneakers noi bat anh 13
Được biết, đôi giày được lấy cảm hứng từ chính quê hương Georgia của Demna Gvasalia. Vì đó là nơi có lịch sử dày đặc về xung đột với Nga nên nhà thiết kế đã thể hiện sự phản đối chiến tranh qua những nét chữ viết tay như Peace, Love, Happiness hay Fight For Freedom. Ảnh:Hypebeast.
nhung doi giay sneakers noi bat anh 14
Dolce & Gabbana Super King Sneakers: Tại Tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2019 của nam, thương hiệu Dolce đã cho khán giả mãn nhãn với màn ra mắt những đôi sneakers Super King đầu tiên. Ảnh: Dolce & Gabbana.
nhung doi giay sneakers noi bat anh 15
Những chi tiết gai góc, vuông vức ở phần đế (điểm nhấn chính) cộng với phần màu sắc đa dạng của đôi giày gợi nhớ đến hình ảnh đồ chơi LEGO. Ảnh: Dolce & Gabbana.
nhung doi giay sneakers noi bat anh 16
Givenchy Jaw Sneakers: Giám đốc sáng tạo Clare Waight Keller đã mang cá tính nghệ thuật vào đôi giày sneakers mới nhất. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ bộ phim Jaw - Hàm cá mập (1975) do đó chúng sở hữu những đường nét đồ sộ, mạnh mẽ như một con cá mập hung tợn. Ảnh: Highsnobiety.

Đâu là những đôi giày sneakers nổi bật nhất tháng 1 năm 2019?

Nhiều công nghệ mới như vải phát sáng, mã hóa hay màn hình led vừa được Nike, Adidas, Louis Vuitton cập nhật vào những đôi giày mới trong bộ sưu tập sneakers ra mắt hồi tháng 1.



















Thanh Phúc

Bạn có thể quan tâm