Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nini Nguyen: Từ nhân viên dọn dẹp tới stylist của Rihanna

Nini Nguyen không chỉ là một stylist, một blogger thời trang nổi tiếng, mà còn tham gia vào lĩnh vực thiết kế. Rihanna đã từng mặc trang phục của cô khi đi dự sự kiện.

Nini Nguyen: Từ nhân viên dọn dẹp tới stylist của Rihanna

Nini Nguyen không chỉ là một stylist, một blogger thời trang nổi tiếng, mà còn tham gia vào lĩnh vực thiết kế. Rihanna đã từng mặc trang phục của cô khi đi dự sự kiện.

Nếu tìm hiểu về quá trình bắt đầu sự nghiệp của Nini Nguyen, bạn sẽ thấy những gì mà cô gái 26 tuổi này làm được thật sự là một điều kỳ diệu. Nini Nguyen sinh ra tại Việt Nam, có 8 năm sinh sống tại Thái Lan, và cuối cùng chuyển sang Mỹ sinh sống và làm việc từ khi 14 tuổi.

Nini Nguyen hiện đang sống tại thành phố Dallas, bang Texas.

Với niềm đam mê thời trang, Nini Nguyen tìm đến cửa hàng Banana Republic xin ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, với vốn tiếng Anh eo hẹp, cô nhanh chóng bị từ chối và chỉ được nhận công việc dọn dẹp part-time (vài lần/ tuần). Nini Nguyen chấp nhận công việc này và không ngừng tìm kiếm cơ hội cho chính mình. Một lần, cô đã âm thầm tư vấn cho một vị khách hàng và kết quả là vị khách này ra về với một số lượng hàng lớn trên tay. Những nhân viên làm việc trong cửa hàng đều ngạc nhiên và hỏi Nini: "Cô đã làm gì với vị khách đó?".

Sau sự kiện đáng nhớ ấy, Nini được chuyển lên vị trí nhân viên bán hàng và trở thành nhân viên đạt doanh số cao nhất của khu vực. Khi đã có được những thành công bước đầu, Nini chuyển sang đầu quân cho Neiman Marcus - một trong số cửa hàng bán lẻ thời trang cao cấp lớn nhất nước Mỹ - ở tuổi 17. Ba năm sau, Nini lại đến với Barneys - shop thời trang cao cấp ở thành phố New York - và tiếp tục làm việc ở đây thêm 3 năm.

Nini Nguyen theo đuổi phong cách thời trang đơn giản, thanh lịch.

Ngoài công việc stylist, cô cũng là một blogger thời trang nổi tiếng và tham gia thiết kế.

Những kinh nghiệm có được từ quá trình làm việc tại các cửa hàng thời trang danh tiếng nhất nhì nước Mỹ đã cho phép Nini rẽ sang một hướng đi riêng. Cô quyết định trở thành một stylist độc lập và hợp tác với những người nổi tiếng. Khách hàng mới đây nhất của Nini không ai khác chính là cô ca sĩ da màu Rihanna.

Mới đây nhất, Nini Nguyen đã chiến thắng ở cuộc thi "Người phụ nữ mặc đẹp nhất tháng 3" (dành cho độc giả) do tạp chí Vatiny Fair tổ chức bình chọn. Trước đó, ở hạng mục mặc đẹp dành cho người nổi tiếng, công nương Kate Middleton, nữ diễn viên Diane Kruger hay ca sĩ da màu Alicia Keys cũng từng được Vanity Fair xướng tên. Danh hiệu này khiến Nini vô cùng bất ngờ và hạnh phúc, cô chia sẻ: "Đây là một niềm vinh dự lớn với tôi. Tôi nhận được email thông báo mình là người chiến thắng và thật khó để tin đó là sự thật". Bên cạnh đó, nữ stylist gốc Việt cũng cho biết, cô mong muốn khách hàng tiếp theo sẽ là Angelina Jolie và hy vọng có cơ hội hợp tác với cặp đôi nhà thiết kế trẻ Mary-Kate và Ashley Olsen.

 

Rihanna mặc thiết kế váy trắng của Nini Nguyen.

 

Hai người rất thân thiết. Theo chia sẻ của Nini Nguyen trong một bài phỏng vấn gần đây, Rihanna là một trong những khách hàng ngọt ngào nhất mà cô từng hợp tác cùng.

Từ khi hợp tác với Nini, phong cách thời trang của Rihanna có vẻ tinh tế và thanh lịch hơn.

Một số trang phục Nini làm stylist cho Rihanna.

Áo dài Việt Nam là nguồn cảm hứng để Nini thiết kế nhiều trang phục khác nhau.

Một trong những mẫu thiết kế khác của Nini. Cô có vẻ rất yêu màu đen và chất liệu da.

 

Món phụ kiện được Nini Nguyen sử dụng nhiều nhất chính là đôi giày cao gót hiệu Prada (cả màu trắng và đen) vì cô có thể phối đồ một cách dễ dàng với cả hai tông màu này.

 

Những món đồ cô yêu thích nhất lại là những trang phục phong cách vintage, được thu thập từ khắp nơi trên thế giới. Chân váy bút chì màu đỏ của Chanel (với hàng cúc phía sau) và chân váy làm từ da trăn của Alaia là hai món đồ cô sẽ không bao giờ ném đi.

 
 

"Tôi không bao giờ mặc những bộ trang phục mà bản thân mình không cảm thấy thoải mái lên người, dù chúng có đẹp đến đâu. Một bộ quần áo đẹp trước hết phải đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, tự tin".

"Quy tắc số một của tôi khi stylist cho khách hàng là khám phá xem điều gì khiến họ cảm thấy mình đẹp và tự tin hơn. Tôi sẽ đưa ra những gợi ý để họ lựa chọn, từ đó biết được style của họ là gì và nhấn mạnh vào điều đó".

 Minh Đức

Theo Infonet

 Minh Đức

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm