Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức hoạt động
Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.
48 kết quả phù hợp
Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.
Nhiếp ảnh gia Minh Hòa dành thời gian 5 năm, từ 2020 đến nay, để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn xây dựng cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Từ ngày 13 tới 21/12, tàu metro số 1 Thành phố Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ vận hành thử đợt cuối trước chạy chính thức, dự kiến vào ngày 22/12.
Giai đoạn thử nghiệm dự kiến kéo dài đến ngày 17/11, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Công tác vận hành thử sẽ diễn ra giống như vận hành chính thức.
Trong hai tháng vận hành thử, các tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy giống như vận hành thương mại sau này với khoảng cách giữa các chuyến là 4 phút 30 giây.
Nhà thầu Hitachi lại đẩy lùi mốc tiến độ dẫn đến lịch vận hành khai thác thử tuyến metro số 1 đến tháng 11/2024, thay vì tháng 10 như kế hoạch.
Dự án tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) đang trong giai đoạn “chạy nước rút” để hoàn thành thì tiếp tục phát sinh các vướng mắc mới từ phía nhà thầu.
Nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) phải trả các chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) có văn bản khẩn gửi Sở Xây dựng TP.HCM về tháo gỡ vướng mắc triển khai hạng mục kết nối lối lên xuống của nhà ga trung tâm Bến Thành.
Sau hơn 2 năm xảy ra sự cố rơi gối cầu cao su tuyến metro số 1, chủ đầu tư dự án chính thức công bố nguyên nhân và các phương án khắc phục.
Không thể áp dụng chính sách giảm giá; hình thức mua vé hạn chế; công dụng vé đơn năng; nạp tiền truyền thống là 4 điểm lạc hậu của hệ thống thu phí metro số 1 TP.HCM.
Theo JICA, việc chậm trễ giải quyết kinh phí kéo dài sẽ gây ra tác động không mong muốn đến tiến độ khai thác chung của metro số 1.
Quá trình thử nghiệm tàu sẽ chia làm nhiều giai đoạn từ bước đơn động, tĩnh đến liên động. Trường hợp gặp trục trặc ở bất kỳ bước nào, thử nghiệm cũng sẽ quay về bước 1.
Sau hơn 2 năm trì hoãn, TP.HCM chính thức duyệt dự toán phát sinh của dịch vụ tư vấn của tuyến metro số 1 để khôi phục nhiều đầu việc quan trọng.
Việc chậm đưa ra kết luận sự cố rơi gối của tuyến metro số 1 có nguy cơ ảnh hưởng tiến độ, chất lượng công trình và phát sinh khiếu kiện từ nhà thầu...
Phê duyệt dự toán, ký kết phụ lục hợp đồng số 19, gỡ nút thắt thỏa thuận vay lần 4... là một số vướng mắc, kiến nghị của chủ đầu tư muốn UBND TP.HCM hỗ trợ tháo gỡ.
Chi phí tư vấn của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phát sinh hơn 1.669 tỷ đồng dựa trên cơ sở khối lượng bổ sung của dự án.
UBND TP.HCM cho biết thành phố sẽ ký lại phụ lục hợp đồng số 19 để khôi phục dịch vụ tư vấn chung cho tuyến metro số 1 và các công tác đào tạo lái tàu.
MAUR đề xuất JICA hỗ trợ thêm một đơn vị tư vấn độc lập để đưa ra đánh giá, xác định nguyên nhân và biện pháp xử lý. Đây sẽ là cơ sở cho việc nghiệm thu công trình metro số 1.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đến nay Liên danh SCC đã khắc phục 6 vị trí bị rơi, chuyển vị gối ở tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.