Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba sinh viên bỏng nặng do bóng bay galaxy phát nổ

Theo các chuyên gia, bóng bay galaxy là mối nguy hiểm đối với người chơi. Bởi chỉ chút tàn thuốc lá, bóng cũng có thể phát nổ.

Tối 26/2, các bác sĩ Phòng Cấp cứu, Bệnh viện E (Hà Nội) đã tiếp nhận 3 trường hợp bị bỏng nặng vùng mặt, hai tay và tóc, lông mày cháy xém do bóng bay galaxy phát nổ. May mắn, do mặc áo khoác dày nên cả 3 đều không bị bỏng trên cơ thể.

no bong bay galaxy anh 1
Một trong 3 sinh viên bị bỏng nặng do nổ bóng. Ảnh: T.X.

Trước đó, một số sinh viên học đại học trên địa bàn Hà Nội đã mua bóng bay galaxy về bán tại cổng trường tiểu học Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 80.000-100.000đồng/quả. Do gặp phải tàn lửa thuốc lá, số bóng trên bất ngờ phát nổ khiến ba sinh viên đang cầm bóng bay bị bỏng nặng.

Bác sĩ Trần Duy Hiến - người trực cấp cứu - cho biết các vết bỏng tập trung chủ yếu vào vùng mặt, đầu, cổ của các nạn nhân.

Để những quả bóng bay lơ lửng trên không, người bán phải bơm vào bóng khí hydro hoặc khí heli. Heli được cho là an toàn với nhiệt độ, còn hydro khi gặp lượng nhiệt cao sẽ lập tức phát nổ. Vì giá thành chênh lệch, những người bán hàng thường sẽ chọn bơm khí hydro để thu lợi nhuận cao hơn, đồng nghĩa tính an toàn cho khách hàng không hề được đảm bảo.

no bong bay galaxy anh 2
Để những quả bóng bay lơ lửng trên không, người bán phải bơm vào bóng khí hydro hoặc khí heli. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Theo bác sĩ Tiến, những quả bóng bay thông thường cũng có thể phát nổ nếu bên trong được bơm khí hydro.

Bác sĩ Trần Duy Hiến cũng cảnh báo về tính chất nguy hiểm chết người từ loại bóng bay galaxy, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Bởi chỉ cần một tàn lửa thuốc lá, bóng sẽ phát nổ và gây bỏng cho người chơi. Do đó, các phụ huynh cần thận trọng khi mua loại bóng này cho trẻ chơi, tránh hậu quả đánh tiếc xảy ra.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm