Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nợ giáo viên hàng trăm triệu đồng tiền dạy thêm

Ngày 1/12, Phòng GD&ĐT huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, đã chi trả một phần số nợ hơn 840 triệu đồng tiền dạy ngoài giờ của giáo viên tại 7 trường trong suốt 2 năm qua.

 

 

 

Giáo viên của 7 trường nói trên gồm: THCS Lê Đình Chinh, tiểu học Chu Văn An, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Nguyễn Chí Thanh, tiểu học Kim Đồng, tiểu học Trần Quốc Toản và tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Theo Phòng GD&ĐT huyện, mới đây, 3 trường gồm THPT Nguyễn Chí Thanh, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã tự cân đối kinh phí và chi trả được hơn 266 triệu đồng cho giáo viên...

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Đắk Song, trong 2 năm học 2012-2013 và 2013-2014, UBND huyện đã chi trả được hơn 500 triệu đồng tiền dạy tăng tiết, thay tiết cho giáo viên. Riêng một số trường chưa được chi trả là do “các trường nộp hồ sơ không đúng hạn quy định, quá trình quản lý điều hành nguồn ngân sách sự nghiệp của ngành có nhiều khó khăn, số kinh phí chưa đủ để bố trí chi trả” - báo cáo viết.

Phòng GD&ĐT huyện Đắk Song cũng cho rằng, các trường hiện chưa chi trả nợ cho giáo viên phải tiếp tục tự cân đối, tiết kiệm thu chi để trả cho giáo viên. Bên cạnh đó, phòng cũng đề nghị huyện cân đối ngân sách địa phương để cấp bổ sung kinh phí đối với những trường khó khăn, không thể tự chi trả cho giáo viên.

Trước đó, nhiều giáo viên ở huyện Đắk Song bày tỏ lo lắng vì gần hai năm bỏ công sức dạy ngoài giờ, dạy tăng tiết cho học sinh nhưng không được trả tiền theo quy định.

Xin dạy thêm cả môn thể dục, giáo dục quốc phòng

Tại TP.HCM, nhiều trường báo cáo việc dạy thêm - học thêm không đúng thực tế; có trường còn xin phép dạy thêm cả môn thể dục, giáo dục quốc phòng.

http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20151204/no-giao-vien-hang-tram-trieu-dong-tien-day-them/1014589.html

Theo Trung Tân/Tuổi Trẻ​

Bạn có thể quan tâm