Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗ lực hoàn thiện không ngừng của Carlsberg Việt Nam

Giữ gìn tư tưởng của nhà sáng lập, trong 25 năm qua, Carlsberg đã hoàn thiện kỹ thuật nấu bia kết hợp công nghệ hiện đại từ Đan Mạch cùng nguồn nguyên liệu chất lượng cao.

J.C Jacobsen - cha đẻ của Carlsberg - từng bộc bạch: “Trong nghề làm bia, phải phát triển nghệ thuật nấu bia đến mức hoàn hảo nhất có thể, để xưởng bia này và các sản phẩm làm ra luôn có chất lượng tốt nhất, qua đó duy trì việc nấu bia ở trình độ cao và được kính trọng”.

Chính vì tôn chỉ ấy, phòng thí nghiệm đầu tiên của Carlsberg được thành lập vào năm 1875, quy tụ những chuyên gia và các nhà khoa học uy tín, thể hiện niềm tin vững chãi của J.C Jacobsen vào sức mạnh và tầm quan trọng của khoa học.

Carlsberg anh 1
Chất lượng hương vị bia đến từ sự hoàn hảo.

Tại đây, họ đã nuôi cấy thành công men thuần chủng saccharomyces carlsbergensis và chia sẻ miễn phí với các nhà máy bia trên toàn thế giới. Nhiều bia lager ngày nay, gồm cả những thương hiệu bia nổi tiếng, đều có nguồn gốc từ men bia tinh khiết này của Carlsberg.

Ngày nay, phòng thí nghiệm Carlsberg vẫn giữ vai trò quan trọng trong nỗ lực đem đến những sáng kiến và cải tiến về chất lượng bia, cũng như kỹ thuật sản xuất.

Carlsberg anh 2
J.C Jacobsen cùng với tâm nguyện được chia sẻ kiến thức với các nhà máy bia trên thế giới.

Không chỉ dừng ở đó, năm 1876, J.C. Jacobsen còn thành lập quỹ Carlsberg với nhiệm vụ quản lý nhà máy bia và phòng thí nghiệm. Về sau, quỹ Carlsberg và Công ty bia Carlsberg được dẫn dắt bởi Viện Hàn lâm khoa học Hoàng gia Đan Mạch và phát triển cho đến ngày nay.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử hoạt động, quỹ Carlsberg vẫn tiếp tục hoàn thiện nghệ thuật nấu bia, bảo trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghệ thuật và nhân văn.

Năm 2017 đánh dấu sự ra đời của chương trình phát triển bền vững “Together Towards Zero”. Theo đó, Carlsberg cam kết xóa bỏ khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030, nhằm thực hiện mục tiêu sản xuất bia vì một tương lai tươi sáng hơn.

Carlsberg anh 3
Carlsberg nỗ lực phát triển bền vững vì một tương lai mới.

Gần đây, Carlsberg còn thành công trong việc ra mắt bao bì snap pack, với cải tiến trong đóng gói. Điều này giúp tập đoàn giảm đến 1.200 tấn chất thải nhựa mỗi năm.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, Carlsberg không ngừng mang đến những loại bia hảo hạng, đồng thời chú trọng vào hoạt động xã hội. Với những nhãn nhiệu nội địa và quốc tế như Huda, Huda Ice Blast, Halida, Tuborg và Carlsberg Smooth Draught, Carlsberg luôn nỗ lực xây dựng niềm tin và uy tín trong lòng người tiêu dùng Việt Nam trong suốt 25 năm qua.

Carlsberg anh 4
Niềm vui của người dân khi nhận được quà từ Carlsberg.

Quỹ Carlsberg đã ghi nhiều dấu ấn và nhận được sự ủng hộ qua các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như hỗ trợ cho người dân miền Trung chịu ảnh hưởng từ hai cơn bão số 10 và số 12 với tổng giá trị gần 3,6 tỷ đồng (2017). Vào dịp Tết Nguyên đán, Carlsberg Việt Nam tặng những suất quà cho người nghèo từ các tổ chức như Hội nạn nhân chất độc da cam và Hội người mù ở các tỉnh miền Trung.

Gần 20 năm qua, Carlsberg Việt Nam và nhãn hiệu Huda luôn đồng hành là nhà tài trợ chính cho các kỳ Festival Huế, giúp duy trì và tôn vinh nghệ thuật và văn hoá Việt Nam.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm