Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi lòng mẹ chồng bị con dâu vu bắt cóc cháu đi bán

Lợi dụng trong xóm có đám tang, Hà bế con trai mới sinh đi bán lấy 15 triệu đồng. Để che đậy hành vi của mình, cô ta vu cho mẹ chồng là người bắt cóc cháu bé.

Mấy ngày nay, người dân xã Hòa Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) chưa hết xôn xao việc chị Nguyễn Thị Hà (24 tuổi) đem con đi bán lấy tiền.

Mẹ đem con bán rồi báo bị bắt cóc

Nguyễn Thị Hà sinh ra ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Năm 2009, Hà kết hôn với anh Lê Văn Hùng (31 tuổi), trú tại xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương. Cưới được thời gian, họ xin phép gia đình ra thuê nhà ở mặt đường quốc lộ 7, thuộc xã Hòa Sơn để sinh sống.

Ngôi nhà nơi vợ chồng Hùng và Hà đang sinh sống.

Hùng vốn làm nghề lái xe khách nên vắng nhà thường xuyên, thu nhập thuộc diện khá. Còn Hà chỉ ở nhà chăm sóc con cái. Sau 4 năm, cặp vợ chồng này sinh được 2 cháu là Lê Khánh Huyền (3 tuổi) và Lê Khánh Hưng (hơn 2 tháng tuổi).

Cuộc sống gia đình diễn ra bình thường cho đến sáng ngày 23/10, đúng hôm trong xóm có đám tang thì dư luận bỗng xôn xao: đứa con trai mới sinh của vợ chồng Hùng bị mất tích bí ẩn. Như lời Hà thì con chị ta bị bắt cóc.

Dù đang dở việc ma chay cho một người trong làng nhưng mọi người đều đổ dồn về ngôi nhà của vợ chồng Hà – Hưng đang sinh sống để tìm hiểu sự việc. Rất nhiều giả thiết được đặt ra từ việc cháu bé mất tích.

Lúc này, trước mặt mọi người, Hà kêu khóc. Chị ta cho rằng mẹ chồng chính là người đã mang đứa trẻ mới sinh đi bán.

Sau khi nhận được thông tin báo từ Hà, trưa cùng ngày, lực lượng công an huyện phối hợp cùng với Phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, Công an Nghệ An (PC 45) có mặt để điều tra.

Chân dung người mẹ nhẫn tâm bán con.

Sau hơn một ngày vào cuộc điều tra, lần tìm manh mối, các điều tra viên đã tìm ra thủ phạm chính là Nguyễn Thị Hà - mẹ đẻ cháu bé.

Theo đó, vì nuôi con vất vả lại sợ vướng bận nên Hà dựng lên màn kịch con mình bị bắt cóc rồi đổ vấy cho mẹ chồng để trốn tội. Trong lần đưa con lên TP Vinh để khám bệnh, Hà gặp một người phụ nữ tên Hiền. Để người này tin tưởng dắt mối, Hà nhận mình là sinh viên. Do còn đang phải đi học nên Hà có ý định cho đứa trẻ.

Ngày 21/10, qua giới thiệu, Hà biết anh Phạm Anh Tuấn (35 tuổi ở phường Trường Thi, TP Vinh). Hai bên đưa cháu bé đến bệnh viện để khám sức khỏe. 2 ngày sau, Hà giao đứa con mới sinh cho anh Tuấn để nhận 15 triệu đồng. Ngay sau đó, bà mẹ trẻ quay về công an xã Hòa Sơn trình báo con bị bắt cóc.

Nỗi lòng mẹ chồng bị con dâu vu oan

Gặp phóng viên, ông Lê Văn Lương (65 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tư (55 tuổi) - ông bà nội của cháu Hưng còn hiện rõ nỗi buồn trên khuôn mặt. Bà Tư bảo đau lòng mỗi khi nghĩ đến những lời chỉ trích và ánh mắt nghi ngại của hàng xóm rằng bà chính là người bế cháu bé đi bán.

Bà Tư trầm tư, buồn rầu khi nói về sự việc con dâu đổ oan cho mình bắt cóc cháu nội đem bán.

"Tôi không biết bắt cầu câu chuyện này như thế nào. Tôi thật sự thấy sốc và không tin vào những gì đang diễn ra. Ai đời lại có người mẹ nỡ bán con đi để lấy tiền thì không còn gì để nói nữa", bà Tư trầm buồn nói.

Cũng theo lời bà Tư, 6h ngày 23/10, bà ra gọi cửa nhà con dâu để  xem có quần áo hay ta lót gì bẩn của cháu bé để mang về giặt. Bình thường bà ra muộn hơn nhưng hôm đó có đám tang trong làng nên sợ đi đưa tang về mới ra thì sợ cháu lây hơi lạnh.

Gọi cửa 3 lần, với thái độ dửng dưng, Hà mới chịu ra mở cửa cho mẹ chồng. Sau khi lấy đồ bẩn xong, bà Tư không nán lại mà đi về luôn. Không ngờ sau đó bà nhận được hung tin cháu mình bị mất tích.

Khi cơ quan công an có mặt,  Hà ngoan cố cho rằng con mình do mẹ chồng bắt cóc mang đi bán. Tuy nhiên, nhiều người trong xóm cho rằng thông tin trên không đúng bởi thời điểm bé trai bị bắt cóc, bà Tư đang có mặt ở đám tang.

Biết không thể quanh co, Hà đã cúi nhận chính mình là người đã bán con.

“Tôi không ngờ đời mình ăn ở có đến nỗi nào đâu mà nó lại vụ oan, giá họa cho tôi như vậy. Cũng may hôm đó tôi có chứng cứ ngoại phạm, một số bà con nhìn thấy nó bế con lên taxi nếu không thì tôi phát điên vì uất ức", người phụ nữ với dáng vẻ chân chất nói.

Bà nói: "người ta nói “hổ dữ không ăn thịt con” vậy mà tại sao nó nỡ bán đi đứa con ruột của mình, tôi cũng thật không thể hiểu nổi”.

Ông Lê Văn Lương, bố chồng của Hà chia sẻ bản thân ông ốm đau thường xuyên nên không làm được gì. Hôm xảy ra sự việc, nhiều người bàn tán khiến ông phải nhập viện.

Ngồi im lặng nghe mọi người nói chuyện, trách móc về vợ của mình, Hùng không nói lời nào. Đến giờ, anh vẫn chưa tin lý do vì sao Hà lại mang con đi bán.

Ông Thái Văn Tân, trưởng công an xã Hòa Sơn cho biết hơn 20 năm làm công an, ông chưa gặp trường hợp nào mẹ mang con đi bán. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hành vi Mua bán trẻ em với Nguyễn Thị Hà.

Khi Hà khai nhận bán con, cơ quan công an chở cô ta vào Vinh để tìm lại cháu bé. Tuy nhiên, giữa đường Hà lại thay đổi lời khai bảo bán cho một người ở Con Cuông.

Để tiện chăm sóc, bé Lê Khánh Hưng đang được gửi ở nhà anh trai của Hà ở xã Minh Sơn, huyện Đô Lương.

An Phạm

Bạn có thể quan tâm