Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nối yêu thương cho người nghèo dịp Trung thu

Khi mua những vật phẩm đáng yêu làm quà cho người thân, bạn đã hỗ trợ một phần tài chính cho trẻ em hiếu học, cũng như hộ nghèo ở các tỉnh Bình Dương, Vũng Tàu và Đồng Nai.

Những mảnh đời bất hạnh giữa đô thị

Tháng 7 vừa qua, nhóm thiện nguyện “Nối yêu thương” đã có dịp tới thăm những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã ở Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai. Dù đây là những tỉnh, thành phố lớn, nhưng vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, đang phải chạy ăn từng bữa.

Đại diện của nhóm "Nối yêu thương" tới thăm một gia đình ở xã Xuyên Mộc.

Phú Thịnh là một trong những xã nghèo nhất huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Ở đây có nhiều gia đình cần được giúp đỡ, đặc biệt là trường hợp của ông Trần Ngọc Chánh và Phùng A Dậu.

Kinh tế của 8 người trong gia đình ông Chánh phụ thuộc vào 2 lao động chính là ông và người con cả. Vợ ông sức khỏe yếu, hay đau ốm, lại phải ở nhà trông người con bị bệnh tâm thần và ba người con đang tuổi ăn học. Cách đây gần một năm, con gái kế út của ông Chánh phát bệnh, phải uống thuốc hàng ngày, mỗi tháng phải lên bệnh viện Nhi Đồng tại TP.HCM điều trị. Khoản tiền công ít ỏi, 100.000 – 120.000 đồng/ngày, không đủ để ông vừa trang trải chi phí chữa bệnh cho con, vừa lo cho gia đình.

Còn gia đình ông Phùng A Dậu cũng là một hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn. Nhà 6 người (một mẹ già, hai vợ chồng và ba người con) nhưng chỉ một mình ông còn đủ sức lao động. Vợ ông bị bệnh gai cột sống, không thể đi lại được. Người con thứ bị bệnh tâm thần, trong khi hai người con nhỏ thì đang đi học. Không có đất đai, nhà cửa, gia đình ông Dậu hiện đang sống tạm bợ trong một căn chòi rách nát. Hàng ngày ông đi bán vé số, dùng số tiền ít ỏi kiếm được lo miếng ăn cho cả nhà và hai con đến trường.

a
Căn chòi gia đình ông Dậu đang sống tạm.

Khi tới xã Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, nhóm từ thiện cũng không giấu được sự xúc động trước sự khó khăn của một gia đình là nạn nhân chất độc màu da cam.

Nhà anh Lê Văn Hương có 4 người, nhưng anh là lao động chính trong nhà. Vợ anh bị bướu ác tính, mất sức lao động. Người con lớn năm nay 13 tuổi bị dị tật do ảnh hưởng chất độc màu da cam, mọi sinh hoạt phải có người giúp đỡ. Anh chị may mắn có cháu thứ 2 khỏe mạnh, năm nay học lớp 10 và luôn nhận được giấy khen cuối năm.

Một góc học tập của cậu con trai lớn. Trên tường là những tấm bằng khen trong học tập.
Một góc nhỏ là bàn ăn. Cánh cửa tủ hỏng này là nơi em tập viết.

Còn tại trường tiểu học Hưng Hòa, Bình Dương, nơi tưởng như rất gần Sài Gòn, vẫn có những em học sinh phải đi bộ qua suối, vượt một chặng đường dài để tới trường. Ngoài 60 em được hỗ trợ tài chính từ địa phương do thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo, còn khoảng 40 em cũng thuộc gia đình có kinh tế khó khăn nhưng nằm ngoài diện hỗ trợ. Đầu năm học mới, gia đình các em lại vất vả với khoản tiền đóng góp đầu năm.

Các em học sinh trong một buổi học hè.

Hoạt động nhỏ để “Nối yêu thương”

Trước những hoàn cảnh khó khăn, nhóm “Nối yêu thương” đã phát động những hoạt động nhỏ nhằm gây quỹ thiện nguyện. Nhóm cho biết, họ không dám mong sẽ giúp người nghèo được đổi đời, nhưng ít nhất có thể giúp họ gánh bớt phần nào khó khăn, đặc biệt, có thể đón một mùa Trung thu ý nghĩa.

Hiện tại, nhóm đã đăng tải các bài viết, hình ảnh cụ thể về những hoàn cảnh cần giúp đỡ, để những nhà hảo tâm có thể đóng góp trực tiếp cho chương trình.

Thông tin cụ thể hơn về các dự án và kênh đóng góp trực tiếp:

Giúp em đến trường ở Bình Dương: http://noiyeuthuong.vn/cause-view/vng-team-06/

Mang yêu thương về xã nghèo – Đồng Nai: http://noiyeuthuong.vn/cause-view/vng-team-05/

Quyên góp vì xã nghèo Xuyên Mộc: http://noiyeuthuong.vn/cause-view/vng-team-03/

Các thành viên của nhóm cũng tích cực tự gây quỹ bằng những hoạt động bán hàng thiện nguyện diễn ra từ ngày 13/8 đến 27/8/2014. Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn đã đóng góp toàn bộ số tiền cho các dự án trên.

a
Áo thun trẻ trung từng được nhiều sao Việt diện, như Ngô Thanh Vân và nhóm 365.
a
Các cô gái Andrea, Angela Phương Trinh và Ngọc Trinh vẫn khoe được vẻ rạng ngời dù chỉ mặc áo đơn giản.
a
Trấn Thành, Hà Hồ, Thanh Hằng và Mr Đàm.
a
Một mẫu áo khác cho các bạn học sinh, sinh viên.
a
Móc khóa nhỏ xinh đáng yêu.
a
Ly uống nước.
Áo thun năng động, là món quà thú vị cho những người yêu mến Zing MP3.
Áo thun năng động, là món quà thú vị cho những người yêu mến Zing MP3.
Túi trong suốt thời trang cho bạn gái.

Bạn có thể đặt mua hàng tại các địa chỉ sau:

Cách 1: Facebook: Nối Yêu Thương.

Cách 2: Zalo Page Nối Yêu Thương (scan QR Code)


Nối Yêu Thương

Bạn có thể quan tâm