Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nôn nao chờ đợi những mùa xuân

Sắp đến Tết, đôi khi người ta trở nên nôn nao mong chờ như đứa trẻ chưa bao giờ lớn, có một chút háo hức, một chút lăn tăn hồi hộp đến lạ kì.

*Zing trích dẫn bài dự thi "Ký ức sum vầy ngày Tết" của độc giả Huỳnh Vũ Nhật Minh:

Chắc có lẽ từ nhỏ tôi vẫn luôn tin rằng mỗi năm khi đến Tết những chuyện buồn của năm cũ sẽ trôi qua và trong năm mới tôi sẽ nhận được nhiều may mắn hơn năm cũ. Vậy nên cứ sắp đến Tết lòng tôi cứ nôn nao mong chờ như đứa trẻ chưa bao giờ lớn, một chút háo hức, một chút lăn tăn hồi hộp đến lạ kì.

Kí ức về ngày Tết của tôi thật ra chỉ khi còn bé mới thấy vui chứ lớn rồi vẫn chỉ là được nghỉ ngơi nhiều hơn chút vì suốt một năm dài mải mê với công việc, với con nhỏ, với kiếm tiền, với lo toan. Và kí ức về mùa xuân đẹp đẽ gần nhất tôi mãi nhớ có lẽ là những ngày còn thanh xuân ở cái tuổi 20 rực rỡ ấy, tôi thấy mình thật trẻ trung vô cùng, còn tràn trề nhựa sống, tôi thấy mình năng động và tham vọng nhiều thứ, tôi yêu tất thảy mọi thứ trên đời, cảm thấy mình vô tư đến hồn nhiên điên dại.

Ôi những lần rong chơi đầy ắp tiếng cười và những lần rong ruổi trên đường cùng lũ bạn, thật nhớ một cái Tết đến nhà từng đứa bạn "quét xuân" ngồi tám quên cả lối về, vẫn những câu chuyện quen thuộc nói đi nói lại hàng trăm lần không thấy chán, rồi tụ tập chơi bầu cua cá ngựa, đến môn đánh bài quỳ tôi vẫn luôn là đứa chơi dở nhất suốt buổi đau cả đầu gối nhưng vui không thể tả.

ky uc,  sum vay,  ngay Tet anh 3

Hiện tại, ngày Tết của chị Nhật Minh là dành cho gia đình.

Tôi nhớ cái Tết ấm áp đó khôn nguôi, nhưng giờ đây nó chỉ còn là kí ức đẹp trong chuỗi hành trình của cuộc đời tôi. Tôi vẫn luôn phải bước tiếp về tương lai cùng gia đình nhỏ bé, sẽ đón thêm nhiều cái Tết nữa, vẫn hơi ấm lưu mãi trong tim tôi nhưng thay vào đó là tình thân và tình yêu thương gia đình.

Nó cao cả hơn và trách nhiệm hơn nhưng đó lại là nơi chốn duy nhất tôi muốn trở về sau những lần mệt mỏi và năm nay tôi lại hân hoan chờ đến Tết cùng người bạn đời và hai thiên thần nhỏ của đời tôi.

Tôi yêu Tết!

Mong muốn lan tỏa thông điệp "Ký ức sum vầy hạnh phúc là tài sản quý giá nhất”, Zing News cùng Alma đồng tổ chức cuộc thi ảnh “Ký ức sum vầy ngày Tết”. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích mỗi người nhìn lại và trân trọng những kỷ niệm ngày Tết sum vầy cũng như tận hưởng kỳ nghỉ Tết 2021 thật ý nghĩa bên những người thân yêu.

Cuộc thi có sự tham gia của ca sỹ Mỹ Linh và ông Amir Ohayon - Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường trong vai trò thành viên Ban giám khảo.

5 độc giả có bài dự thi xuất sắc sẽ nhận được voucher nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm cho 2 người (kèm 2 trẻ nhỏ dưới 12 tuổi) tại căn hộ loại A - khu nghỉ dưỡng Alma 5 sao, khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh.

Độc giả có thể gửi bài dự thi tại đây và xem thêm thông tin chi tiết về cuộc thi tại đây.

Độc giả Huỳnh Vũ Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm