Trong một clip viral trên mạng, Liu Shichao (34 tuổi, đến từ tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) mở nắp chai bia bằng một chiếc đũa. Sau đó, anh đưa chai lên miệng và lắc mạnh khiến bia trong chai biến thành một vòi rồng nhỏ.
Người đàn ông có nickname "Hebei Pangzai" hay "chàng béo đến từ tỉnh Hà Bắc" uống cạn tất cả chỉ trong vài giây.
Nhờ các đoạn video có nội dung đơn giản như trên, Liu Shichao trở thành "hiện tượng mạng" không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên mạng xã hội phương Tây.
Người nông dân đến từ ngôi làng nhỏ Zhengyuansi của tỉnh Hà Bắc hiện thu hút hơn 130.000 follower trên Twitter. Một clip cũ được anh chia sẻ trên nền tảng này vào tháng 8 thậm chí đạt được 12 triệu lượt xem.
Gần đây, Liu được 3 người bạn từ Mỹ tới tận nơi thăm hỏi.
![]() |
Liu Shichao kiếm được tiền nhờ đăng tải các clip có nội dung đơn giản lên mạng xã hội. |
Liu Shichao nói rằng anh biết điều gì đó đã xảy ra khi lần đầu thấy hàng trăm người theo dõi mới trên Kuaishou - nền tảng chia sẻ clip phổ biến với người dân ở các thành phố nhỏ và vùng nông thôn Trung Quốc. Tất cả đều để lại bình luận bằng tiếng Anh.
Sau một số thử thách trên mạng xã hội này, người đàn ông 34 tuổi đã mở tài khoản Twitter để kết nối với khán giả bên ngoài quốc gia tỷ dân.
Liu bắt đầu sử dụng Kuaishou từ năm 2016. Một trong những đoạn video đầu tiên anh xem là clip phá gạch.
"Những clip đó trông thật giả và tôi nghĩ mình có thể làm được. Tôi cũng quay các đoạn video uống bia hay nấu ăn", Liu nói.
![]() |
Dù kiếm được tiền từ các clip đăng lên mạng xã hội, Liu cho rằng không thể phụ thuộc vào cách này để kiếm sống. |
Ở đỉnh cao của sự nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc, Liu có hơn 400.000 người theo dõi tại Kuaishou. Khi phát sóng trực tiếp, anh có thể kiếm tới 300 nhân dân tệ (gần 43 USD) trong một ngày may mắn.
Hiện tại, người đàn ông 34 tuổi vẫn hoài nghi về việc trở thành influencer (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội).
"Bạn không thể phụ thuộc vào điều này để kiếm sống. Tôi chỉ quay clip khi có thời gian rảnh", anh nói.