Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nóng trong ngày: Sinh viên ghép chữ sex ở Hoàng thành

Hôm nay (22/11), vụ việc nhận được sự chú ý của giới trẻ nhất là bức ảnh kỷ yếu sinh viên tạo chữ "sex' chụp trong khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Sinh viên ghép chữ 'sex' tại Hoàng thành Thăng Long

Sau khi đăng tải, nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc, cho rằng đây là hành động phản cảm vì được đặt trong bối cảnh linh thiêng. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng đây chỉ là hành động hồn nhiên của tuổi trẻ, không có gì đáng lên án, phê phán. Nhiều thành viên khác còn cho rằng những hành động này của sinh viên không hề xấu. Xấu hay không là do suy nghĩ của mọi người đã quy chụp.

Xem thêm tại đây

Ảnh xếp hình "sex" trước Hoàng thành ngay khi được tung lên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Fan cuồng Nhật quỳ lạy ảnh thần tượng

Giới trẻ hiện quan tâm đến hình ảnh một nhóm fan quỳ lạy ảnh quảng cáo nhóm nhạc Arashi trên đường phố tại Nhật Bản. Trên các trang mạng xã hội của Nhật Bản là Twitter và Matome Naver cuộc tranh luận nảy lửa không hồi kết về văn hóa thần tượng đang ngày càng thu hút đông người tham gia

Rất nhiều người chế nhạo hành động của nhóm fan cuồng này là “điên rồ, Trong khi đó, một số fan khác lại ra sức bảo vệ, cho rằng đây chỉ là cách thể hiện sự tôn sùng và tình yêu nồng nhiệt dành cho thần tượng của mình.

Xem thêm tại đây

Nhóm fan cuồng quỳ lạy ảnh quảng cáo thần tượng in trên quạt.

Học sinh tiểu học góp 2 tỷ đồng tặng trẻ em nghèo

Bên cạnh những tranh luận, giới trẻ còn cảm động về những việc làm từ thiện ý nghĩa. Bắt đầu được triển khai tại Việt Nam từ năm 2008, cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ do Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD - ĐT) tổ chức đã nhận được sự yêu thích và tham gia của đông đảo các em nhỏ lứa tuổi tiểu học từ 63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Năm nay, với 188.134 ý tưởng hợp lệ trong tổng số 268.763 ý tưởng dự thi, các bạn học sinh đã chung tay xây dựng quỹ từ thiện gần 2 tỷ đồng.

Số tiền này đã được dành để trao tặng 950 suất học bổng (500.00 đồng/suất) cho 950 học sinh nghèo trên toàn quốc và trao tặng sách, thiết bị thư cho 8 trường tiểu học tại 4 tỉnh Kon Tum, Thanh Hóa, Hà Giang, Cao Bằng.

Niềm vui của các em nhỏ vùng cao khi được nhận món quà ý nghĩa này - Ảnh: Tuấn Đào.

Xem thêm tại đây

Hạ hạnh kiểm học sinh vi phạm giao thông

Một số tin tức giáo dục đáng chú ý khác như Sở GD&ĐT TP.HCM vừa đề nghị các trường xử lý nghiêm khắc và hạ bậc hạnh kiểm trong học kỳ đối các học sinh vi phạm về an toàn giao thông.

Những lỗi vi phạm chịu hình thức kỷ luật trên gồm: Không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, pô không bộ phận giảm thanh, tự ý thay đổi kết cấu máy xe..., và các trường hợp vi phạm từ 3 lỗi trở lên (ví dụ không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình đăng ký xe, không có giấy phép lái xe…)

Xem thêm tại đây

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm