Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nouvo 5 đọ thiết kế và công nghệ với Nouvo 6 ở VN

Nouvo 6 có thiết kế thuôn gọn, sang trọng hơn đáng kể so với Nouvo 5. Nhiều công nghệ nổi bật cũng được áp dụng trên phiên bản mới nhất của dòng xe này dù giá rẻ hơn.

Nouvo Fi 2015 (còn gọi là Nouvo 6) là phiên bản mới nhất của dòng xe tay ga Yamaha dành cho nam tại thị trường Việt Nam. Yamaha đầu tư khá nhiều vào thiết kế, biến chiếc xe thế hệ mới trở nên nổi trội so với xe đời cũ.

Thiết kế rườm rà, phức tạp trên Nouvo 5 phần nào được giảm bớt, thay vào đó là những đường nét thanh thoát, đơn giản nhưng vẫn không kém phần cứng cáp và thể thao. 

Những cải tiến rõ ràng nhất thể hiện ở cụm đèn pha trước, cụm đèn hậu và bảng điều khiển trung tâm. Đặc biệt, những công nghệ an toàn và hữu dụng đã được Yamaha áp dụng trên Nouvo 6, chẳng hạn khóa từ điều khiển từ xa, chìa khóa tìm xe trong bãi, công tắc an toàn trên chân chống nghiêng, hệ thống đèn pha tập trung độ sáng...

Nouvo 6 vẫn được trang bị động cơ phun xăng điện tử YMJET-Fi, bốn thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, 125 phân khối tương tự như Nouvo 5. Tuy nhiên, nhờ thiết kế khí động học nên cảm giác xe tăng tốc mượt mà, êm ái chứ không gằn như Nouvo 5. 

Theo đề xuất của Yamaha, Nouvo 6 có giá bán dao động từ 33,9 triệu đến 36,4 triệu đồng, giảm từ 800.000 đến 2.000.000 đồng so với thế hệ trước. 

 

Nouvo Fi 2015 và Air Blade 125: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Nằm cùng phân khúc xe tay ga phổ thông và là đối thủ trực tiếp của nhau trên thị trường, cả Yamaha Nouvo Fi và Honda Air Blade 125 đều có những điểm mạnh yếu riêng.

Minh Anh

Video: Khương Nha - Lê Phát - Tấn Bình

Bạn có thể quan tâm