Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NTK Hà Trương chia sẻ chuyện tình 15 năm với ông xã người Pháp

Tình yêu và cuộc hôn nhân với người đàn ông Pháp lãng mạn, ngọt ngào đã trở thành cảm hứng chắp cánh cho nhiều sáng tạo thăng hoa của cô trong nghệ thuật, thời trang.

- Tình yêu đối với Hà Trương quan trọng như thế nào?

- Nó là tất cả trong cuộc sống của tôi. Tình yêu tạo cho tôi rất nhiều cảm hứng. Khi yêu, tôi được tin tưởng, được khâm phục, được ngưỡng mộ. Cảm giác ấy tạo cho tôi sức mạnh và sự thức tỉnh, tôi có thể làm được rất nhiều điều để chứng tỏ bản thân, thậm chí biến những thứ không thể thành có thể. Khi có tình yêu, tôi thấy cuộc sống này và cả con người mình đều có ý nghĩa hơn.

- Chị sẵn sàng chia sẻ về người đàn ông đã khiến trái tim chị khuất phục chứ? Anh ấy là người như thế nào?

- Chồng tôi hội tụ đầy đủ những điều mà tôi thích ở một người đàn ông. Anh ấy là DJ, hiểu biết về âm nhạc, yêu thể thao, thích đi du lịch và tìm hiểu về những nền văn hoá mới. Anh ấy cũng nghiên cứu về kiến trúc, nghệ thuật, trong đó tất nhiên có cả thời trang. Quan trọng nhất là anh ấy rất ủng hộ công việc của tôi.

- 15 năm trước hai người đã quen nhau như thế nào, chị còn nhớ cảm xúc lúc đó chứ?

- Chúng tôi gặp nhau tại một bữa tiệc của người bạn chung. Sau buổi tối hôm đó, trong mắt tôi, anh ấy là một người đàn ông đẹp trai và lịch sự, còn anh ấy nghĩ về tôi bằng hai tính từ: khác biệt và hài hước.

- Những chàng trai Pháp nổi tiếng là lãng mạn, ngọt ngào và rất giỏi trong việc tạo ra những “chiêu trò” bất ngờ cho phái đẹp. Yêu một người đàn ông Pháp, chị chắc hẳn đã được trải qua đủ những cung bậc hạnh phúc vì điều này?

- Tôi nhớ khoảnh khắc lãng mạn, xúc động nhất mà chồng dành cho tôi là lần cầu hôn. Hôm đó, anh bí mật đặt 4 bó hoa tại 4 địa điểm mà tôi phải đến trong ngày. Trong mỗi bó hoa có một bức thư ngắn, tựa đề bên ngoài của 4 bức thứ ấy lần lượt là: Nước, Lửa, Không khí, Đất. Đó là 4 nguyên tố cơ bản để con người và vũ trụ này tồn tại.

Tối hôm ấy, chúng tôi có buổi hẹn hò kỉ niệm một năm ngày quen nhau. Anh ấy đưa tôi đến một trong những nhà hàng đẹp nhất ở Hà Nội thời đó, tặng tôi một bó hồng đẹp đến mức tôi chưa từng thấy bao giờ. Trong bó hoa, anh viết rằng tôi là nguyên tố thứ 5 của cuộc đời anh.

NTK Ha Truong chia se chuyen tinh 15 nam anh 1
Ông xã Hà Trương dành cho cô nhiều điều lãng mạn, bất ngờ.

- Chị đã phản ứng thế nào trước điều lãng mạn, tuyệt vời ấy?

- Khi đó, tôi nhớ rằng mình chẳng thể nghĩ ra nổi một lý do nào để đắn đo hay từ chối. Tuy vậy, tôi vẫn nói với anh ấy rằng: anh cứ suy nghĩ thật kĩ, chúng ta có rất nhiều thời gian để quyết định. Chúng tôi làm đám cưới sau đó 6 tháng.

- Tình yêu trước và sau khi kết hôn có khác nhau nhiều hay không, theo chị?

- Không biết những cặp đôi khác thế nào, nhưng trong mối quan hệ của chúng tôi, sự lãng mạn là điều chưa bao giờ đi vắng, kể từ những ngày đầu khi còn là hai kẻ độc thân tự do cho đến lúc đã là bố mẹ của hai cậu con trai Leo 12 tuổi và Luca 10 tuổi.

Chồng tôi mang trong mình dòng máu Pháp, lối sống kiểu cách và tinh thần luôn sẵn sàng yêu hết mình là điều anh ấy thừa hưởng được từ văn hoá của dân tộc. Về phần tôi, có lẽ do làm công việc liên quan đến nghệ thuật nên tôi cũng lãng mạn lắm. Nhiều khi tôi thấy mình còn lãng mạn hơn cả người Pháp ấy chứ!

NTK Ha Truong chia se chuyen tinh 15 nam anh 2
Trong mối quan hệ của Hà Trương và ông xã, sự lãng mạn là điều chưa bao giờ đi vắng.

- Sự có mặt của các con liệu có làm bố mẹ chúng ngại thể hiện tình cảm với nhau hơn không?

- Các con tôi có lẽ thừa hưởng gen nghệ sĩ của bố mẹ cùng sự nuôi dưỡng, giáo dục ảnh hưởng từ Pháp nên chúng không có thành kiến gì trong việc thể hiện tình cảm với bố mẹ, hoặc trước những hành động âu yếm của bố mẹ. Hai con trai tôi thậm chí rất vui khi thấy chúng tôi thể hiện tình cảm với nhau.

Tôi nghĩ những đứa trẻ nên được biết rằng bố mẹ chúng yêu thương nhau như thế nào. Điều đó giúp chúng cảm thấy gắn bó với gia đình hơn và yên tâm về tổ ấm vững chãi mà chúng đang được chở che.

- Hai vợ chồng chị thường dành thời gian riêng cho nhau như thế nào?

- Hàng năm chúng tôi đều đi du lịch riêng với nhau. Chúng tôi cũng có những ngày thứ 6 sau giờ làm việc để hẹn hò như ngày còn độc thân, trước khi về ăn tối với các con. Những khoảng thời gian riêng tư đó theo tôi giống như làn nước tưới mát cho mối quan hệ. Khi đó, chúng ta bỏ lại tất cả lo toan công việc, gia đình, những áp lực xã hội… chỉ để gặp nhau, trò chuyện và yêu nhau mà thôi.

NTK Ha Truong chia se chuyen tinh 15 nam anh 3
Những khoảng thời gian riêng tư đó theo tôi giống như làn nước tưới mát cho mối quan hệ.

Theo Hà Trương, 4 hành động lãng mạn nêm thêm gia vị cho tình yêu vợ chồng chính là:

- Yêu mọi điều mà nửa kia ghét ở bản thân họ.

- Tin tưởng nhau, cho nhau không gian, thời gian riêng để gặp gỡ bạn bè.

- Tạo cho người kia sự bất ngờ mà không cần nhân dịp gì cả, ví dụ như một bữa cơm do tự tay người chồng chuẩn bị, một cuộc hẹn hò không báo trước sau giờ làm, hay đơn giản chỉ là một hộp bánh quy ngọt ngào hương vị bơ Pháp làm quà tặng vào ngày không đặc biệt.

- Lên kế hoạch cho một chuyến đi xa không có các con để hai vợ chồng quay lại vị trí tình nhân như thuở ban đầu.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm