Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NTK xinh đẹp dừng chân tại vòng bán kết 'Vua đầu bếp'

Trận bán kết giữa Thái Hoà, Thanh Hoà và Quốc Trí - 3 đầu bếp xuất sắc nhất của "Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam" được đánh giá là ngang tài ngang sức nhất kể từ đầu cuộc thi, mang đến nhiều cảm xúc và bất ngờ cho khán giả trong tập 19, được phát sóng tối 12/7.

NTK xinh đẹp dừng chân tại vòng bán kết 'Vua đầu bếp'

Trận bán kết giữa Thái Hoà, Thanh Hoà và Quốc Trí - 3 đầu bếp xuất sắc nhất của "Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam" được đánh giá là ngang tài ngang sức nhất kể từ đầu cuộc thi, mang đến nhiều cảm xúc và bất ngờ cho khán giả trong tập 19, được phát sóng tối 12/7.

Trong tập bán kết của Vua đầu bếp, 3 thí sinh Thái Hòa, Thanh Hòa và Quốc Trí phải đương đầu với 2 vòng thi: Chiếc hộp bí mật và Thử thách sáng tạo. Ở cả hai phần thi, NTK Thái Hòa đều lộ những điểm yếu khiến cô phải dừng chân.

Thanh Hòa tỏa sáng với Món ăn 3 miền

Trở lại với phần thi Thử thách chiếc hộp bí mật là lúc người đầu bếp nói lên tình cảm dành cho người mình yêu thương nhất bằng ngôn ngữ của ẩm thực. Những tình cảm thiêng liêng dành cho gia đình ùa về trong xúc động với 3 thí sinh.

Thái Hòa chia sẻ: "Khi mở chiếc hộp bí mật ra và trong đó là trái tim màu đỏ lãng mạn, tôi nghĩ chắc liên quan đến tình yêu, chứ không phải nấu tim heo đâu (cười). Rồi khi giám khảo giao đề, tôi đã nghĩ ngay đến mẹ. Tôi cũng chia sẻ khi tôi trở thành mẹ, tôi hiểu được tình thương của mẹ dành cho mình, tôi đã nghĩ ra món ăn mà mẹ mình thích nhất. Ở nhà, con cái tôi rất thích ăn pizza và mẹ tôi cũng vậy. Tôi còn nhớ món ăn gần đây nhất tôi nấu mà mẹ tôi rất thích đó là pizza nên tôi đã chọn món này. Tuy nhiên khác với pizza ở ngoài tiệm, tôi làm phần nhân hơi kiểu Á chứ không theo kiểu Âu nên chọn thịt heo lá tía tô, đó cũng là kiểu bánh mà tôi thường làm cho mẹ tôi. Có thể món ăn của tôi không nhiều kỹ thuật bằng 2 món còn lại nhưng đó là tình cảm thật sự của mình".

Ba thí sinh xúc động trước món ăn gửi người yêu thương.

Quốc Trí cũng chia sẻ rằng đây là một trong những đề bài cảm xúc nhất kể từ đầu cuộc thi: "Khi nhận đề bài, tôi biết rằng mình phải thể hiện tốt nhất trong ngày hôm nay vì đây là món ăn cho người tôi yêu thương nhất, nhất định nó phải là một món ngon".

Món Parfait hoa quả nhiệt đới của Quốc Trí là một món ăn gây ấn tượng với giám khảo Luke Nguyễn về cách trang trí trình bày, trong khi đó giám khảo Tuấn Hải cũng đánh giá cao trong việc phối hợp nhiều kỹ năng để thực hiện món ăn này như làm parfait, làm bánh giòn, làm đường kéo tơ (spun sugar) và phối hợp lạnh cho món tráng miệng.

Tuy nhiên, đây không phải là tác phẩm như dự định ban đầu của Quốc Trí, sự cố ngoài ý muốn trong 5 phút cuối cùng đã thay đổi hoàn toàn kế hoạch cho chàng trai trẻ tuổi nhất cuộc thi. Trước đó, chàng trai này định làm món Mango mousse (mousse xoài) với jelly lá dứa và  một phần hoa quả trộn, nhưng còn 5 phút cuối cùng, mousse xoài vẫn chưa đông khiến anh thay đổi kế hoạch và chuyển sang món parfait trái cây để cứu vớt món ăn của mình.

Khả năng ứng biến và xoay xở tình thế nhanh chóng của Quốc Trí đã giúp món Parfait hoa quả nhiệt đới của anh xếp thứ 2, sau Thanh Hòa.

Hai món ăn của Quốc Trí và Thái Hòa.

Nếu Thái Hòa chọn món Pizza, Quốc Trí thay đổi món Parfair ở 5 phút cuối cùng thì Thanh Hòa lại tỏa sáng ở “món ăn 3 miền" như nhận xét của giám khảo Tuấn Hải.

Chàng Việt kiều Úc tiếp tục thể hiện phong độ ổn định của mình khi mang đến món Cá diêu hồng sốt 3 vị. Chia sẻ về tình cảm trong món ăn này, Thanh Hòa cho biết: "Nói đến người yêu thương nhất, tôi đã nghĩ đến mẹ. Tôi nghĩ mẹ là người đã chỉ cho tôi nấu ăn khi tôi còn bé, bà đã đưa tôi đến với ẩm thực. Hơn nữa tôi có khoảng thời gian sống xa bố mẹ, cứ mỗi lần về thăm nhà thì những món ăn bà nấu lúc nào cũng khiến tôi nhớ, nó khó diễn tả và nhiều cảm xúc lắm.

Tôi đã nghĩ đến cá và những nguyên liệu đơn giản, gần gũi như rau muống, bông bí. Tôi kết hợp 3 vị cay chua ngọt để đưa món ăn đơn giản này lên một tầm cao bằng cách trang trí của mình".

Thanh Hòa tỏa sáng với món cá diêu hồng sốt 3 miền.

 Các giám khảo đã xuýt xoa với cách thể hiện đầy tinh tế của Thanh Hòa, Luke Nguyễn khen cách nấu ăn bình tĩnh, tự tin, chuyên nghiệp cũng như món sốt chua ngọt rất hoàn hảo, mùi vị cân bằng, cá giòn và rất ngon của nam thí sinh này.

Trong khi đấy, giám khảo Tuấn Hải khi thưởng thức món ăn này đã đặt tên là Món ăn 3 miền vì sự kết hợp quá tuyệt vời: "Người Hà Nội rất thích ăn rau muống, bạn chiên rau rất giòn và xanh. Người miền Trung ăn vị hơi cay chút xíu thì bạn làm sốt rất tuyệt vời. Người miền Nam rất thích ăn cá diêu hồng, đặc biệt người miền Tây rất hay trồng và sử dụng bông bí. Thật sự món ăn này kết hợp rất hài hoà."

Với phần thể hiện xuất sắc này, Thanh Hòa dễ dàng trở thành thí sinh dẫn đầu ở thử thách Chiếc hộp bí mật, thứ tự điểm số tiếp theo thuộc về Quốc Trí và Thái Hòa. 

Mắm bò hóc cản đường giấc mơ trở thành Vua đầu bếp của Thái Hoà

Dựa trên số điểm ở thử thách Chiếc hộp bí mật, các thí sinh sẽ được quyền ưu tiên lựa chọn một trong ba nguyên liệu cho vòng thi loại người. Với luật này, Thanh Hòa được quyền chọn đầu tiên, anh nhận cá diêu hồng, Quốc Trí - người ưu tiên thứ 2 đã chọn chim cút để chế biến, và nguyên liệu còn lại: Mắm bò hóc - đề bài "đáng ngại" nhất cho cả 3 thí sinh đã thuộc về nhà thiết kế Thái Hòa.

Với 3 nguyên liệu được chọn, Thanh Hòa làm món Cá diêu hồng nhưng kết hợp hài hoà giữa Âu và Á. Quốc Trí lại cho biết anh thấy mình có phần "xấu xa" khi đưa món ăn mắn bò hóc cho Thái Hòa Hoà, nhưng vì đây là cuộc thi, anh muốn chọn nguyên liệu tốt nhất mà mình có thể làm được nên đã quay qua xin lỗi đàn chị.

Nguyên liệu cho phần thi thứ hai.

Thái Hòa - chủ nhân của món mắm bò hóc cũng chia sẻ về khó khăn này: "Khi đứng trước 3 nguyên liệu để nấu, anh Hòa là người lựa chọn đầu tiên, tôi nghĩ anh sẽ chọn sở trường để dọn đường an toàn nhất vào chung kết. Tôi nghĩ Trí sẽ chọn chim cút vì cậu ấy không rành món mắm,chim cút là nguyên liệu tương đối dễ làm. Tôi chắc chắn phải làm món mắm, lúc đó tôi không căng thẳng mà khá thoải mái vì tôi nghĩ đã vào thi thì phải chấp nhận những món mới, nhiều khi đó cũng là cái hay để mình tự thử thách bản thân mình. Lúc nhìn hết khu vực nguyên liệu, tôi quyết định chưng mắm. Tôi nghĩ mắm thì phải chưng trong chén, nhưng thế thì quá thường, nếu đem được hương hoa vào trong đó thì tôi nhìn thấy có hoa atiso nên tôi đã quyết định sử dụng để làm cho món ăn đẹp và tạo phong cách mới cho mắm".

Tuy nhiên, món mắm chưng tuy đẹp mắt nhưng lại quá mặn khiến NTK nội thất này chính thức thức phải nói lời chia tay với chương trình. Cô lý giải nguyên nhân dẫn đến thất bại bởi đây là lần đầu tiên cô làm món ăn liên quan đến mắm nên không biết tỉ lệ mắm và thịt như thế nào là vừa đủ nhưng cô hãnh diện vì món ăn đẹp, cao cấp.

Món mắm chưng của Thái Hòa trang trí đẹp nhưng quá mặn khiến cô bị loại.

Trước sự dừng lại của Thái Hòa ở top 3, hai thí sinh còn lại đều tỏ ra nuối tiếc vì mong muốn của họ được “đối đầu” với Thái Hòa trong vòng chung kết.

Như vậy cuộc tranh tài cuối cùng tại căn bếp MasterChef để tìm ra ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam sẽ là màn đối đầu giữa chàng Việt kiều Úc Ngô Thanh Hoà và thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi - Phan Quốc Trí.

Quốc Trí hào hứng chia sẻ cảm xúc khi có mặt tại chung kết: "Anh Thanh Hòa trong suốt cả cuộc thi đã thể hiện phong độ rất tốt, và được nhiều người kỳ vọng, tôi cảm nhận được điều đó. Dù hôm chung kết, tôi là người thua cuộc thì tôi phải chắc chắn ngày hôm đó anh Thanh Hoà phải là người "trầy da tróc vảy" dể giành được chiến thắng. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ chiến thắng".

Thanh Hòa cho biết anh cũng nôn nóng đến vòng chung kết. Chàng Việt kiều sẽ lại làm những món kết hợp giữa Âu và Á. Trong khi đó, NTK Thái Hòa dù bị loại cũng thẳng thắn dự đoán Quốc Trí sẽ là người chiến thắng bởi cô đánh giá nam thí sinh nhỏ tuổi nhất là người có sự bứt phá.

Tập chung kết của MasterChef Vietnam với cuộc tranh tài giữa Thanh Hòa và Quốc Trí diễn ra 20h, thứ 6 tuần sau ngày 19/7.

Thanh Hòa và Quốc Trí sẽ tranh tài trong tập Chung kết tuần sau.

Thanh Ngọc

Theo Infonet

Thanh Ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm