Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ 9X giăng bẫy khiến vị giám đốc tử vong

Biết ông Huy hám sắc, Hạnh giao Diễm có nhiệm vụ làm quen. Khi theo cô gái về căn nhà ở quận 12, vị giám đốc bị đồng bọn của Diễm quật ngã, nhét vải và bông vào mồm.

Ngày 21/9, TAND TP.HCM đưa Phan Tuấn Hạnh (33 tuổi, ở tỉnh Long An) cùng 5 bị cáo khác ra xét xử tội Cướp tài sản. 

Theo cáo trạng, Hạnh và ông Huy (44 tuổi, giám đốc một công ty) có quen biết nhau. Thấy người này nhiều tiền, anh ta nảy ý định cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Giet nguoi o Sai Gon anh 1
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Phan Chung.

Để thực hiện kế hoạch, Hạnh rủ Phạm Văn Thuận (26 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Long), Phan Thị Ngọc Diễm (26 tuổi, ở tỉnh An Giang) cùng 3 người khác tham gia. Nắm rõ ông Huy thích gái đẹp nên Hạnh giao cho Diễm có nhiệm vụ làm quen.

Trong thời gian quen biết, Diễm tự nhận bản thân ở quê lên thành phố tìm việc nên cần vị giám đốc giúp đỡ.

Trưa 21/10, với lý do không biết đường, Diễm nhờ người đàn ông 44 tuổi chở về nhà người quen ở quận 12. Tại đây, 3 người đàn ông (đồng bọn của Diễm) quật ngã ông Huy. Khi ông Huy tri hô, nhóm gây án nhét vải và bông vào mồm khiến nạn nhân ngạt thở, tử vong.

Sau khi gây án, cả nhóm đưa xác ông Huy lên phòng ngủ để lục soát lấy điện thoại, 16.000 đồng, chứng minh nhân dân...

Sợ bị lộ, nhóm thanh niên lái ôtô của nạn nhân bỏ ở khu công nghiệp Tân Bình. Sau đó, họ tìm cách tẩu thoát sang Campuchia. 3 ngày sau băng nhóm này đã bị công an bắt.

Với hành vi trên, VKS truy tố 6 bị can về tội Giết người và Cướp tài sản. Tuy nhiên, tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng động cơ của nhóm này chỉ để cướp. Khi trói ông Huy họ vẫn để hở mũi cho nạn nhân thở, việc nạn nhân chết là ngoài ý muốn.

Từ đó, HĐXX chấp nhận quan điểm của luật sư, chỉ xét xử Hạnh và đồng bọn về tội Cướp tài sản. Tòa tuyên Hạnh và Thuận án chung thân, 4 người còn lại án từ 7 - 18 năm tù.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Phan Chung

Bạn có thể quan tâm