Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người ở The Coffee House chuẩn bị ra viện

Bệnh viện K sẽ bố trí để bác sĩ Hoàng Minh Lý trở lại làm bác sĩ lâm sàng tại cơ sở y tế này sau khi hồi phục.

Sau khi gặp tai nạn hy hữu, bác sĩ Lý đã trải qua nhiều đợt điều trị và phẫu thuật để phục hồi chức năng. Ảnh: T.A.

Ngày 30/7, GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, cùng đại diện các đơn vị thuộc bệnh viện tới động viên, chúc mừng nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý (người bị tai nạn hy hữu tại quán cà phê The Coffee House) đã hồi phục sức khỏe sau thời gian điều trị, phục hồi chức năng, chuẩn bị ra viện.

GS.TS Lê Văn Quảng cho biết bác sĩ Lý có tinh thần lạc quan hơn rất nhiều, vui vẻ trò chuyện cùng thầy cô và các đồng nghiệp. Ông cũng chia sẻ sẽ tạo điều kiện để nữ bác sĩ có thể tiếp tục quay công việc và cống hiến trí tuệ của mình.

Tại buổi gặp mặt, bác sĩ Hoàng Minh Lý bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Y tế, Bệnh viện K, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cơ quan đoàn thể, nhiều bạn đọc, người dân quan tâm trong thời gian điều trị.

Bac si bi kinh roi anh 1

GS.TS Lê Văn Quảng cùng các y bác sĩ Bệnh viện K, đến thăm bác sĩ Hoàng Minh Lý. Ảnh: BVCC.

Tính đến nay, bác sĩ Lý đã trải qua 3 tháng 10 ngày điều trị, nhiều lần phẫu thuật (lồng ngực, tiêu hóa, thận tiết niệu, chấn thương cột sống) và phục hồi chức năng. Do gặp nhiều tổn thương nặng, thời gian hồi phục của bác sĩ Lý sẽ còn kéo dài, hành trình phía trước cũng sẽ gặp không ít khó khăn.

Trong quá trình điều trị, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Y tế, cũng đến động viên, thăm hỏi để bác sĩ Lý yên tâm điều trị.

Trước đó, nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý (29 tuổi, quê quán tại Diễn Đồng, Diễn Châu, Nghệ An) vừa tốt nghiệp bác sĩ nội trú ung thư, công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Tiếp nhận công việc chưa được bao lâu, tai nạn không may đã xảy ra với bác sĩ Lý.

Trong đêm mưa bão ngày 20/4, do ảnh hưởng của gió, một tấm kính cường lực của quán cà phê bị vỡ, đổ sập, đâm vào người nữ bác sĩ. Bác sĩ Lý bị đa chấn thương, vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống làm hai chân liệt hoàn toàn, gãy xương sườn gây chấn thương ngực kín, tràn máu tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.

Những loại vi khuẩn mang bộ mặt của cừu non

Trong cơ thể người có mọt hệ thống vi sinh vật rất phong phú. Chúng có công rất lớn trong việc xây dựng hàng rào miễn dịch và đề kháng cho cơ thể. Thế nhưng, việc lạm dụng kháng sinh đã gây ảnh hưởng xấu đến hệ vi sinh vật trong cơ thể. Cuốn sách "Siêu tổ chức con người" của tác giả Rodney Dietert đem tới cho bạn đọc những kiến thức hữu ích để bảo vệ hàng rào đề kháng tự nhiên của cơ thể và xây dựng lối sống lành mạnh.

Men gan tăng 1.000 lần sau khi uống hoa đu đủ ngâm mật ong

Các xét nghiệm cho thấy men gan của người đàn ông ở Hà Nội tăng gấp hơn 1.000 lần so với mức bình thường. Bệnh nhân được chẩn đoán suy gan cấp, phát hiện viêm gan B.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm