Highlands Coffee quá mạnh, The Coffee House đánh mất vị thế
Trong 6 tháng đầu năm, trong khi Highlands Coffee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thảo luận trực tuyến, The Coffee House rời top 5, phản ánh sức hút suy giảm rõ rệt của thương hiệu.
234 kết quả phù hợp
Trong 6 tháng đầu năm, trong khi Highlands Coffee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thảo luận trực tuyến, The Coffee House rời top 5, phản ánh sức hút suy giảm rõ rệt của thương hiệu.
Sau nhiều lần trì hoãn, Highlands Coffee đang tái khởi động kế hoạch IPO. Thương vụ được kỳ vọng tạo ra "cú nổ" tiên phong trong ngành F&B còn nhiều tiềm năng tại Việt Nam.
Golden Gate vừa mua lại hơn 10.000 cổ phiếu ESOP từ nhân sự nghỉ việc với giá bình quân 9.643 đồng/cổ phiếu, thấp hơn hàng trăm lần so với định giá gần 2 triệu đồng/cổ phiếu.
Tập đoàn Golden Gate, chủ sở hữu các chuỗi lẩu nướng Manwah, Kichi Kichi, Gogi House, The Coffee House... đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 205 tỷ đồng năm nay.
Nhiều quán cà phê quy định rõ ràng về thời gian sử dụng laptop hay khu vực sử dụng ổ điện để tránh ảnh hưởng đến không gian chung.
Trước định kiến "kêu một ly nước, ngồi cắm rễ cả ngày", nhiều bạn trẻ thường làm việc ở quán cà phê tại TP.HCM "kêu oan". Họ cho biết sẵn sàng gọi thêm món, thuê không gian riêng để không phiền ai.
Chuyên gia đánh giá cao việc The Coffee House bịt ổ điện để phân chia khách hàng theo từng loại nhu cầu cụ thể, nhưng cách truyền thông của thương hiệu là điều còn thiếu sót.
Chuyên gia cho rằng The Coffee House đang âm thầm gây tổn thương lòng tin của nhóm khách hàng trung thành.
Chỉ gọi một cốc cà phê nhưng khách ngồi tại quán cả buổi với điều hòa, wifi miễn phí. Có nên bịt ổ cắm điện hay để khách hàng thoải mái "cắm rễ", đâu là chiến lược khôn ngoan.
Theo The Coffee House, việc bịt ổ điện là một phần trong kế hoạch điều chỉnh không gian, nhằm nâng cao trải nghiệm và phân chia khu vực phù hợp nhu cầu khách.
Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, không phải chi nhánh nào của The Coffee House ở TP.HCM cũng bịt ổ điện. Chỉ một số cơ sở bịt một phần ổ điện và chuyển đổi sang cổng sạc USB, lightning.
Người dùng có thể đón xem livestream ShopeeFood “Idol lên deal - ăn ngon hết sẩy” lúc 11h ngày 19/4 trên Shopee Live để khám phá những món ăn đang “trending” hiện nay.
Sau khi tăng giá 5.000 đồng/bát phở, lượng khách giảm hẳn. Chủ quán lo khó trụ được lâu vì giá thuê mặt bằng, nhân viên tăng.
Doanh thu của Golden Gate phần lớn vẫn đến từ mảng bán thực phẩm và đồ uống tại 400 nhà hàng với các thương hiệu như Gogi, Manwah, Kichi Kichi...
Từng được định giá 1.171 tỷ đồng nhưng The Coffee House đã "bán mình" với mức giá chỉ bằng 1/4.
Thất bại với nhiều thương hiệu tưởng chừng là "át chủ bài", Seedcom còn lại "ngôi sao hy vọng" mang tên Kingfoodmart.
Thương hiệu thời trang được Seedcom đầu tư hiện có 36 cửa hàng trên toàn quốc. Nhà sáng lập cho hay đang chuẩn bị đóng cửa hàng loạt.
Katinat thử nghiệm bán đồ ăn nhẹ bao gồm salad, mỳ Ý, burrito tại 3 chi nhánh ở TP.HCM.
Sau khi "về tay" Golden Gate, chuỗi cà phê The Coffee House vốn nổi tiếng với đồ uống và không gian làm việc nay bổ sung thêm thực đơn ăn uống như pizza, pasta.
Gia nhập "hệ sinh thái" F&B của Golden Gate có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh của The Coffee House, nhưng sự thay đổi từ bên trong mới là chìa khóa để chuỗi tìm lại hào quang.