Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ bị cáo mang án chung thân bật khóc tại tòa

Ít phút ngắn ngủi nghị án, nữ bị cáo trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy khóc không dứt khi gặp chồng.

Ngày 17/4, TAND Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm vụ án Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, sáng 17/8/2012, Lường Thị Thuận (40 tuổi, ở Sơn La) vận chuyển 12 bánh heroin, 195 viên nén Methamphetamin từ Mộc Châu (Sơn La) về bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội). 15h cùng ngày, Thuận giao số ma túy trên cho Lâm Văn Quế (36 tuổi) và Hoàng Văn Báo (28 tuổi, cùng ở Lạng Sơn) thì bị công an quận Hà Đông phát hiện.

Tại cơ quan điều tra, Quế và Báo khai nhận là người vận chuyển thuê cho Lương Văn Quán (23 tuổi, ở Lạng Sơn).  

Các bị cáo tại tòa. Bị cáo Thuận mặc áo tím đứng hàng sau.
Bị cáo Thuận mặc áo tím đứng hàng sau. Thuận khai không nhớ họ, địa chỉ 2 người Trung Quốc nên cơ quan điều tra không có căn cứ làm rõ.

Trong phiên xử, Thuận khai quen 2 người Trung Quốc tên Minh và Dơ. Người phụ nữ này đã nhận lời vận chuyển 3 vụ ma túy cho họ về Hà Nội với tiền công 30 - 40 triệu đồng mỗi chuyến.

Mặc dù, Lương Văn Quán không khai nhận hành vi phạm tội, liên tục quanh co, chối tội nhưng căn cứ vào hồ sơ đủ cơ sở xác định bị cáo này là người thuê Quế và Báo nhận số ma túy trên.

Ít phút ngắn ngủi giờ nghị án, nữ bị cáo 40 tuổi khóc không dứt khi gặp chồng. Kết thúc phiên xử, Thuận cùng Quế và Báo bị tuyên án chung thân. Riêng Quán lĩnh án tử hình.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm