Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ CEO chinh phục đường đua off-road

Lần đầu tiên tham gia cuộc đua off-road, Tổng giám đốc một đại lý Chevrolet ở Hà Nội đã hoàn thành tất cả các bài thi, trong đó có một bài đạt điểm tuyệt đối.

Trong số hơn 100 tay lái đăng ký tham gia cuộc đua ôtô địa hình Việt Nam - VOC 2015, chỉ có 4 người là nữ. Đỗ Thị Ngọc Trâm (sinh năm 1979 - Tổng giám đốc Chevrolet Thăng Long) gây ấn tượng nhờ sự thân thiện.

Người phụ nữ với gương mặt tròn và đôi mắt sáng thể hiện sự mạnh mẽ, độc lập cả trong cuộc sống lẫn cuộc chơi đầy bùn đất ở Đồng Mô.
Sau nhiều năm theo dõi các cuộc thi off-road, năm nay vị nữ CEO mới chính thức đăng ký tham gia VOC 2015. Chị cầm lái chiếc Colorado phiên bản LTZ 2.8AT, hai cầu.
Trong số 4 bài thi của hạng đồng đội bán tải nguyên bản, team của nữ CEO là đội duy nhất giành được số điểm tuyệt đối ở thử thách chạy tốc độ và kéo xe tải 12 tấn.

Hài lòng với kết quả này, tuy nhiên, chị cho biết bài mở màn với nội dung băng qua đường bùn đất mới là bài thi mang lại nhiều cảm xúc nhất.

Sau màn chạy đà, chiếc xe gặp thử thách bùn sình lầy. Tay lái nữ phải tập trung và kiểm soát tốt tốc độ nhằm tránh bị văng khỏi đường đua. Khi gần về đích, chiếc xe bất ngờ xoay ngang và có thể đâm vào hàng rào khán giả. Tuy nhiên, sau giây phút trấn tĩnh, chị đã đưa xe về đích an toàn.

Dù chung cuộc đội của nữ CEO không đoạt giải, việc tham gia chinh phục các đường đua off-road là một trải nghiệm thú vị với Đỗ Thị Ngọc Trâm. Sau cuộc thi, chị tiếp tục với công việc kinh doanh ôtô ở Chevrolet Thăng Long.

Ngọc Trâm hiện là bà mẹ của hai cô con gái đang ở tuổi đến trường. Nữ CEO sống đơn giản, mạnh mẽ. Ở vị trí lãnh đạo cao nhất của công ty, chị vẫn tự mình lái xe đi làm mỗi sáng. Chị cũng thường là người cầm lái trong những chuyến đi chơi xa cùng các con.

Chiến binh thầm lặng bên các tay đua off-road

"Chã" là nhân vật thầm lặng nhưng không thể thiếu của mỗi đội đua off-road. Họ làm những công việc đòi hỏi thể lực và kỹ năng xử lý tình huống khéo léo.

Hân Nguyễn - Chí Toàn

Bạn có thể quan tâm